แก้ผ้าประท้วงศาล เรียกร้องคืนสิทธิ์ประกันตัวผู้ต้องหาคดี112

21 เม.ย. 2565 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้มีกลุ่มมวลชนอิสระ ประมาณ 30 คน นำโดย นายไพศาล จันปาน มวลชนกลุ่มแท็กซี่ ได้นัดรวมตัวกันจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ "แก้ผ้า" ประท้วง กรณีเมื่อวานนี้(20 เม.ย.)ศาลมีคำสั่งเพิกถอนประกันตัว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักเคลื่อนไหวอิสระ อดีตเครือข่ายกลุ่มทะลุวัง เพื่อเรียกร้องให้คืนสิทธิ์ในการประกันตัว พร้อมให้ปล่อย ตะวัน - เวหา และยกเลิก ม.112

โดยมีตัวแทนผู้ชุมนุมชาย 5 คน ได้ถอดเสื้อ กางเกงจนเหลือเป็นกางเกงชั้นในตัวเดียว และยืนถือป้ายแสดงข้อความเรียกร้องให้ปล่อยตะวัน ตั้งแต่บริเวณเกาะกลางถนนช่วงทางกลับรถหน้าเยื้องซอยรัชดาภิเษก 32 และเดินจากบริเวณป้ายรถประจำทางศาลอาญา ไปถึงหน้าป้ายสำนักงานศาลยุติธรรม โดยตะโกนข้อความ“ปล่อยตะวัน” ก่อนจะยุติกิจกรรมในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ทางศาลได้มีผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลอาญา เจ้าพนักงานตำรวจศาล ตำรวจจากสน.พหลโยธิน และ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ออกมาบริเวณที่จอดรถริมรั้ว เพื่อคอยควบคุมความปลอดภัย ดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่ในรั้วของศาลอาญา ไม่ได้ออกมาด้านนอกหรือใช้กำลังปะทะแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลไม่ให้ประกัน ผู้ต้องหาชี้เป้าแก๊งตำรวจนอกรีตอุ้มคนจีนเรียกค่าไถ่ 2.5 ล้านบาท

พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ได้คุมตัวนายชยากร ซู หรือเฮียเก้า อายุ 40 ปี อาชีพค้าขาย ผู้ต้องหารชี้เป้าเหยื่อชาวจีนให้แก็งตำรวจไปอุ้มรีดทรัพย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2062/2567 ลงวันที่ 6 พ.ค.2567

โดนอีกคดี! ศาลอาญาสั่งจำคุก 20 ปี 'บรรยิน' ผิดฟอกเงิน โอนหุ้นเสี่ยชูวงษ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดีดำฟ 48 /2565ที่พนักงานอัยการสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ฟ้อง นายบรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน