'สฤณี' ชี้กองทัพบกสั่งห้ามสั่งของจาก 'ลาซาด้า' ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล หน่วยงานรัฐเลือกปฏิบัติ บริษัทฟ้องได้

'สฤณี' ชี้กองทัพบกสั่งห้ามทหารและครอบครัวไม่ให้สั่งของจาก Lazada ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ฟ้องกลับได้ หน่วยงานรัฐเลือกปฏิบัติต่อบริษัทหนึ่งรายอย่างชัดเจน บริษัทฟ้องได้ แต่คงไม่ทำผู้บริหารอาจจะนั่งขำมากกว่า

11พ.ค.2565- น.ส.สฤณี อาชวานันทกุล นักวิชาการอิสระด้านเศรษฐศาสตร์ นักเขียน นักแปลชื่อ​ดัง โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก Sarinee Achavanuntakul โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีผบ.เหล่าทัพสั่งบอยคอตต์แพลตฟอร์มสินค้าออนไลน์ ลาซาด้า ลงคลิปโฆษณาไม่เหมาะสม ว่า

อะ เข้าโหมดซีเรียสบ้างค่ะ

1. กองทัพบกมีสิทธิอะไรมาสั่งห้ามทหาร *และครอบครัวทหาร* ไม่ให้สั่งของจาก Lazada? คำสั่งนี้เกี่ยวข้องกับการทำหน้าที่ทหารอย่างไร? ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลแบบนี้ ทหารและครอบครัวฟ้องกลับได้นะนั่น (แต่คงไม่ทำ ด้วยบรรยากาศแห่งความกลัว)

2. การออกคำสั่งของหน่วยงานรัฐแบบนี้ เป็นการเลือกปฏิบัติต่อบริษัทหนึ่งรายอย่างชัดเจน บริษัทฟ้องได้นะนั่น (แต่คงไม่ทำ ผู้บริหารอาจจะนั่งขำมากกว่า)

3. กองทัพทำได้อย่างมากคือการรณรงค์บอยคอตต์ แบบที่ผู้บริโภคทำเวลาที่พบเห็นผู้ประกอบการทำอะไรที่ตัวเองไม่ชอบใจ แต่เอาจริงๆ แค่นั้นก็เกินหน้าที่ของกองทัพและไม่เหมาะสมอยู่ดี

#คนอยากโหนมักจะลุแก่อำนาจ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักวิชาการ' งง 'หมอเลี้ยบ' ปูด 'สภาพคล่องทางการเงินติดลบกว่า 1 ล้านล้านบาท'

จากกรณี นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรมว.คลัง กรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความใน X ว่า เศรษฐกิจไทยเหมือนคนไข้อ่อนแอที่เลือดกำลังไหลไม่หยุด

'นักวิชาการสื่อดิจิทัล' ชำแหละสื่อ ละเมิดสิทธิเด็ก ทำในสิ่งที่ไม่ควรทำเพียบ

ดร.นันท์วิสิทธิ์ ตั้งแสงประทีป (นิพนธ์) อาจารย์ประจำหลักสูตรการสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงเหตุการณ์เด็กอายุ 14 ปีใช้อาวุธปืนยิงกลางห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

'พล.อ.ณรงค์พันธ์' ลาเก้าอี้ผู้บัญชาการกองทัพบกเงียบ

'พล.อ.ณรงค์พันธ์' ซุ่มเงียบอำลากองทัพบก งดเผยแพร่ข้อมูลและสวนสนามอำลา 'บิ๊กบี้' ขอบคุณกำลังพล ฝากดูแลบ้านเมือง ช่วยกันทำงานให้กองทัพ

สะพัด! โอนย้าย 'บิ๊กบี้' เข้าหน่วยงานในพระองค์ จับตาทิ้งทวน โผผู้การกรมฯ

กองทัพบกได้เลื่อนกำหนดการส่งมอบหน้าที่ ผบ.ทบ. เร็วขึ้น โดยขยับขึ้นมาเป็นวันที่ 20 ก.ย.นี้ จากเดิม ที่กำหนดไว้ในวันที่ 29 ก.ย. พร้อมทั้งปรับพิธีให้สั้น

เปิดโผ 'บิ๊กขรก.' เกษียณปีนี้อื้อ! จับตาอธิบดีกรมคุกคนใหม่ รับ 'โทนี่' กลับไทย

เปิดโผ 'บิ๊กขรก.' เกษียณปีนี้ ตำแหน่งใหญ่อื้อ ผบ.4 เหล่าทัพ-ผบ.ตร.-ปลัดคลัง-พลังงาน จับตา 'อธิบดีกรมคุก' เพื่อไทย-ทักษิณ ต้องเอาคนไว้ใจมาคุม รับ 'โทนี่' กลับไทย