นับถอยหลังชงศาล สั่งปิด 'ลาซาด้า'

11 พ.ค.2565 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม กล่าวถึงกรณีการเสนอปิดเว็บไซต์ของลาซาด้าว่า ต้องดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย ขณะนี้ทางกระทรวงดิจิทัลฯ กำลังรวบรวมพยานหลักฐานทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำส่งเรื่องให้ศาลเร็วๆ นี้ หากพบว่ามีความผิด ทั้งผู้จัดทำ ผู้ว่าจ้าง ผู้รับจ้าง คนแสดง คนที่ไปโพสต์ ไปแชร์ ทั้งหมดเหล่านี้ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานส่งไปให้ศาลพิจารณาว่าจะตัดสินว่าใครผิดบ้างก็จะลงโทษอย่างไรก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ตามกฎหมายเรายังปิดลาซาด้าไม่ได้ เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรมซึ่งดำเนินการไปตามขั้นตอน อยู่ที่การพิจารณาของศาล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนกรณีที่ประชาชนมีความไม่พอใจในสิ่งที่ ลาซาด้า ได้ทำเพราะว่ากระทบต่อความรู้สึกคนไทยทั้งประเทศนั้น อันนี้ก็เป็นสิทธิของพี่น้องประชาชน หรือขององค์กรต่างๆที่จะแบนลาซาด้า คนไทยมีสิทธิที่จะต่อต้านหรือไม่เห็นด้วยในสิ่งที่ลาซาด้าทำ

“ผมว่ามันเป็นสิทธิของแต่ละฝ่ายก็ขอให้ทุกคนเข้าใจว่า สังคมไทยก็มีบริบทมีค่านิยมที่แตกต่างจากต่างประเทศก็อยากให้ทุกคนที่มาทำธุรกิจในเมืองไทยเข้าใจในสิ่งนี้ด้วย”นายชัยวุฒิ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกฟ้อง 'นารา เครปกะเทย' ทุกข้อหา ไม่ผิด ม.112 ทำโฆษณาในลาซาด้า ชี้เจตนาไม่มุ่งร้าย

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดูหมิ่นสถาบัน หมายเลขดำอ2244/65 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้องนายอนิวัติ หรืออนิวัต ประทุมถิ่น หรือนาราเครปกะเทย อายุ 24 ปีเป็นจำเลยในความผิดดูหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

กรมพัฒน์ฯ จับมือพันธมิตรอีคอมเมิร์ซตลาดออนไลน์โปรโมตสินค้าชุมชน

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดแคมเปญ Seasonal Campaign ภายใต้ชื่อ “Summer ช็อปของไทย ใช้ของชุมชน” ร่วมกับพันธมิตรแพลตฟอร์มออนไลน์และธุรกิจขนส่งสินค้าได้แก่ Shopee Lazada Shippop และ Ninjavan แจกโค้ดมอบส่วนลดสินค้าและหั่นราคาค่าขนส่ง เพื่อผู้บริโภคเปิดกระเป๋าช็อปสินค้าชุมชนคุณภาพดี ด่วน!! จัดโปรโมชั่นพิเศษแบบจุใจ 8 วันเต็ม เริ่ม 24-31 มีนาคม 2566

กทม. ดัน 'ลาซาด้า' แพลตฟอร์มรายเดียว ขายสินค้า 'บางกอกแบรนด์' ยินดีได้ร่วมมือกัน

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ดร.วีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (BKK Brand x Lazada) ระหว่างกรุงเทพมหานครกับบริษัท ลาซาด้า จำกัด

ทบ. ให้อภัย 'ลาซาด้า' เข้าค่ายทหารได้แล้ว หลังเข้ากระบวนการยุติธรรม ขานรับเปิดประเทศ

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากการประชุมของกองทัพบกเมื่อเช้าวันนี้ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวถึงการปฏิบัติของกองทัพบกตามแนวทางของรัฐบาล รองรับการเปิดประเทศในเดือนกรกฎาคมหลังสถานการณ์โควิด