'กรณ์' ได้รางวัล 'ผู้นำพรรคการเมืองผู้รักสัตว์'

12 พ.ค.2565 - สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย และ Royal Society for the prevention of cruelty to Animals/RSPCA ประเทศอังกฤษ นำโดยคุณโศรยา บุนนาค นายกสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย คุณโรเจอร์ โลหะนันท์ นางสาวบงกช ศรีมังคละ และคุณมาตรา อัชาวกุล มอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ในฐานะที่เป็นผู้นำพรรคกการเมืองผู้รักสัตว์

นายโรเจอร์ กล่าวว่า สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทยเห็นว่า นายกรณ์ เป็นนักการเมืองที่มีบทบาทเด่นล้ำในการผลักดันพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ร่วมกับสมาคม และเครือข่ายคนรักสัตว์หลายองค์กร และยังมีบทบาทสำคัญในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติฯ รวมถึงสนับสนุนการออกอนุบัญญัติที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือกิจกรรมเพื่อสวัสดิภาพสัตว์โดยไม่หวังผลประโยชน์อีกด้วย

“หลังจากกฎหมายฉบับใหญ่ออกมา คุณกรณ์ ยังช่วยผลักดันในมีการออกกฎหมายลูกเรื่อง การจัดการสวัสดิภาพของฟาร์มเพาะสัตว์เลี้ยง จากกรณีสุนัขเกรทเดนที่ถูกทารุณกรรม 13 ชีวิต จนสุดท้ายได้รับพระมหากรุณาธิคุณรับสุนัขไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ในปี2562” นายโรเจอร์กล่าวและว่า จุดยืนของกรณ์ต่อเรื่องสัตว์เลี้ยงตนเป็นคนหนึ่งที่เชื่อว่าสังคมที่น่าอยู่คือสังคมที่รักสัตว์ มนุษย์เราหากินกับสัตว์ได้ แต่เราเองต้องไม่ทำตัวป่าเถื่อน ไร้ศีลธรรม โดยหวังกำไรอย่างเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานายกรณ์ได้ทำกิจกรรมร่วมกับมูลนิธิ Dogs Trust จากอังกฤษและมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย วัดเชิงหวาย เขตบางซื่อ ในการร่วมทำภารกิจทำหมันหมา แมวจรจัดทั่วกรุงเทพฯ นอกจากนี้นายกรณ์ เตรียมที่จะทวงถามนโยบายการดูแลสัตว์เลี้ยงจากผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ทุกคนถึงจุดยืนเรื่องนโยบายเพื่อดูแลสวัสดิภาพสัตว์ต่อไปอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กกรณ์ระส่ำ! ’ผกก.หนุ่ย’ บอกหัวหน้าลาออก แล้วลูกน้องเอาไงดี

พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ หรือ ผู้กำกับหนุ่ย อดีตผู้สมัครเลือก ส.ส. พรรคชาติพัฒนากล้า และอดีตผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 ชุมพร พรรคกล้า

อดีตรองหัวหน้าพรรคกล้า โพสต์กระตุก 'พิธา' อย่าลืมหลักการ เอาแต่กระแส เดี๋ยวจะเป็นเหมือน เขมรแดง

พงศ์พรหม" ป้อง "กรณ์ " เทียบ "สุริยะ"เคียงข้างลุง สร้างพปชร.มา 4ปี สุดท้ายย้ายหนีกระแสขาลงแต่ ไม่ถูกบูลลี่ ไม่ต่างยุคปฏิวัติวัฒนธรรมจีน -เขมร ไร้หลักการเฮโลตามกระแส

'กรณ์' อยู่ออสเตรเลีย แนะ 'ก้าวไกล' คุมกระทรวงพลังงานสู้ทุนผูกขาด

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า "พรรคเสียงข้างมากอันดับหนึ่ง 1 กับพรรคอันดับ 2 ที่มีแนว

ชาติพัฒนากล้า ขายฝันลดภาษีบุคคล เงินเดือนไม่ถึง 40,000 บาท ไม่ต้องเสียภาษี!

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า แถลงนโยบายเศรษฐกิจชุดที่ 2

'สุวัจน์' มั่นใจรีแบรนด์ 'ชาติพัฒนากล้า' เพิ่มความเข้มแข็ง ยังไม่เปลี่ยนหัวหน้าพรรค

นครราชสีมา มีการการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคชาติพัฒนา โดยมีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.และ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เป็นประธานการประชุม