กรรมติดแสง! 'หมอปลา'​ อ่วม​ 'พศ.'​ ขยับ​จ่อดำเนินคดี

16 พ.ค. 2565 -​ นายสิทธา มูลหงษ์ โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)​ เผยว่าได้มอบหมายให้ฝ่ายนิติกรประสานไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร แล้ว เพื่อร่วมพิจารณาว่าจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายกับคณะของหมอปลา​หรือนายจีรพันธ์ เพชรขาว​ หรือไม่ อย่างไร โดยจะต้องพิจารณาว่าจะดำเนินการตามกฎหมายข้อใดบ้าง

โฆษก​พศ.​กล่าวอีกว่า รวมทั้งจะแจ้งให้ พศจ.ยโสธร ประสานคณะสงฆ์ จ.ยโสธร ให้พิจารณาดำเนินการกับพระอุปัฏฐาก หรือพระผู้ดูแลหลวงปู่แสง ขณะที่อยู่ที่พักสงฆ์ป่าดงสว่างธรรมด้วยหรือไม่ เพราะพระทั้ง 2 รูปไม่ได้ดูแลหลวงปู่แสงให้ดี ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าหลวงปู่แสงอาพาธ

ขณะที่นายสิปป์บวร แก้วงาม ผู้อำนวยการ พศ. กล่าวว่า ได้สั่งการให้นิติกร สำนักงาน พศ. ตรวจสอบย้อนหลังดูทุกวัดที่คณะหมอปลาเข้าไปตรวจสอบพระ ว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.สงฆ์ และประมวลกฎหมายอาญาหรือไม่ โดยพศ. จะหารือกันในวันพรุ่งนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

‘อดีตผู้พิพากษา’ ชี้เปิดคอร์สสอนให้ไปนิพพาน เป็นความเท็จ จี้พส.ดำเนินการ

กรณีที่มีการลงข่าวในโซเชียล เป็นการโฆษณาแก่ประชาชนทั่วไปว่า มีการเปิดคอร์สรับจ้างสอนเกี่ยวกับการปฏิบัติตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา

ชาวร้อยเอ็ด-ยโสธร ร่วมจัดกิจกรรม 'บอกฮักแม่น้ำชี' เสนอรัฐบาล 3 ข้อ

เครือข่ายชาวบ้านลุ่มน้ำชี จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดยโสธร ประมาณ 100 คน ร่วมกันจัดกิจกรรม “บอกฮักแม่น้ำชี บวชแม่น้ำชี ณ วัดบ้านอีโก่ม ตำบลเทอดไทย อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด

ผอ.สำนักพุทธฯขอนแก่น ถูกมิจฉาชีพดูดเงินหายกว่า 1 ล้านบาท เผยคิดฆ่าตัวตาย

ผอ.สำนักพุทธขอนแก่น ถูกมิจฉาชีพดูดเงินหายไปจากบัญชี สูญเงินกว่า 1.19 ล้านบาท หลังกดลิ้งก์สมัครบัตรการบินไทย เจ้าตัวเผยเคยคิดฆ่าตัวตายแต่ได้รับธรรมมะจากหลวงพ่อจึงทำใจสู้ พร้อมเตรียมตั้งทนายฟ้องธนาคารที่ไม่มีความปลอดภัย

'มนต์แคน-ไผ่' ผนึกกำลัง ส่งของไปร่วมกิจกรรมวันเด็กที่ยโสธร

เรียกได้ว่าเป็น 2 ศิลปินที่มีบ้านเกิดอยู่จังหวัดเดียวกันคือจังหวัดยโสธร สำหรับ มนต์แคน แก่นคูน และ ไผ่ พงศธร ล่าสุดในวาระวันเด็กแห่งชาติ 2567 ทั้ง ไผ่ และ มนต์แคน ผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มเพื่อนมนุษย์ ยโสธร และองค์การบริหารส่วนตำบลกำแมด ส่งกำลังใจพร้อมสิ่งของไปให้เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ มีทั้งอุปกรณ์กีฬา จักรยาน ขนม น้ำดื่ม และทุนการศึกษา