3 นิ้วดิ้นพล่าน! 'ไทยเทเนียม' ปล่อยเพลง 'พ่อมึง' ไม่ถูกจริตชังชาติ ใจบางเหลือเกิน

17 พ.ค.2565 - ในสื่อสังคมออนไลน์ เกิดกระแสแฮชแท็ก #พ่อมึง ขึ้นอันดับ 1 ในเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังจาก ศิลปินแร็ประดับตำนานของไทย "ไทยเทเนียม" ได้ปล่อยผลงานใหม่ "พ่อมึง" โดยเนื้อหาเพลงมีการเขียน RHYME (ไรห์ม) ที่มีเนื้อหาระบุว่า “ไม่ต้องถาม ใครสร้างมาตรฐานให้พวกมึงตาม” และยังมีการพูดถึงว่า ตัวเองเป็นรุ่นใหญ่ที่เป็นผู้บุกเบิกเส้นทาง

งานนี้จึงมีกระแสวิจารณ์ในโซเชียล บรรดาเด็กรุ่นใหม่และแนวร่วมกลุ่มสามนิ้วต่างก็แสดงโจมตีเพลงใหม่ของวงไทยเทเนียม

อย่างไรก็ตาม เพจเฟซบุ๊ก Street Hero V3 โพสต์ข้อความว่า สรุป #พ่อมึง เป็นภาษาแร๊พ ปกติหลิ่มฟังแต่เพลงรัก แต่ต้องมาฟังเพลงแร๊พ เพราะกระแส พ่อมึง พ่อมึง! เนื้อเพลงไม่ได้มีอะไร ทำไมน้องสามนิ้วถึงดิ้น แค่คำว่า พ่อมึง พ่อมึง !

ตอนคลิปนาราเสียดสีสถาบัน บอกสลิ่มอย่าอ่อนไหว
พ่อมึง พ่อมึง ! ตอนโดนเอง กูน่ะรุ่นพ่อ ถึงกับกรีดร้อง โถ..ใจบางเป็นใยไหม พ่อมึง พ่อมึง !

ชอบมีพ่อไม่ใช่หรือ พ่อทอน พ่อฟ้า พ่อหมี พ่อโรจน์ มีอีกซักพ่อ พ่อมึง พ่อมึง !

หลิ่มขำฟันปลอมจะร่วง ท้องแข็งหมดแล้ว พอแค่นี้นะ บั๊บบาย โย่ว โย่ว !

ขณะที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ@AngelMayaTKBlu1 โพสต์ข้อความว่า แนวเพลงสไตล์ #THAITANIUM อาจไม่ถูกจริต ไม่ใช่รสนิยมชาวกีบ ชาวกีบต้องงี้ ด่าประเทศ เหยียดคนเห็นต่างให้ต่ำ หยาบคายแค่ไหนก็สุภาพ!! 

เพลงด่าประเทศชาวกีบสะใจกัน ทีงี้มาเป็นสุภาพชน ดัดจริต!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แร็ปเปอร์ไรม์สุดกวน 'JARVIS' ปล่อยของชุดใหญ่!

ถือเป็นแร็ปเปอร์หนุ่มมาแรงอีกคนของวงการ JARVIS หรือ โฟ๊ค-พฤฒพงศ์ ผิวทองงาม หนุ่มน้อยไรม์สุดกวน เจ้าของเพลงไวรัลสุดฮิต คำพูดติดปากสุดๆ อย่างเพลง “ผมอะ(Umm)” ที่ได้ไปติด 1 ใน 6 Rookie Of The Month ศิลปินเอเชียน่าจับตามองของเอเชีย ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ของ 88 Rising

'ไทยเทเนี่ยม' กลับมาครบทีมกับคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรก

THAITANIUM (ไทยเทเนี่ยม) เป็นอีกหนึ่งในศิลปินฮิปฮอปที่มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่องในเส้นทางสายดนตรีฮิปฮอป ซึ่งพวกเขา ขัน, เดย์, เวย์ ร่วมด้วย ดีเจบุดด้า และ บิ๊ก คาโล่ ตั้งใจผลิตผลงานเพลงทุกเพลงให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวผสมผสานไปด้วยดนตรีที่มีจังหวะสนุก ๆ ในสไตล์ฮิปฮอปอเมริกัน แต่ยังคงเข้าถึงได้ง่ายแบบสไตล์ THAITANIUM

'สไปร์ท' ลั่นลิเกผิดตรงไหนทำไมต้องเหยียด เปลี่ยนคำสบประมาทเป็นพลัง

แร็ปเปอร์หนุ่มน้อยวัย 16 ปี ผู้สู้ชีวิต สู่ศิลปินเพลงฮิต ดีกรีเพลงดังระดับโลก "สไปร์ท-ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ" ศิลปินตัวน้อยที่อดทนฝ่าฝันอุปสรรคต่างๆ เรียนรู้และเติบโตในวงการดนตรี จนสำเร็จในวันนี้ เคยที่โดนคำสบประมาทว่าเป็นลิเกไม่ใช่ฮิปฮอป จะไปได้ไกลแค่ไหน จนฮึดสู้เป็นพลังตามฝันให้พ่อแม่ได้ภูมิใจในวันนี้ เปิดทุกเรื่องราวชีวิตในรายการ WOODY FM

'เวย์ ไทยเทเนี่ยม' โพสต์ขอโทษ หลังเจอกระแสดราม่า 'พ่อมึง'

เกิดกระแสดราม่าร้อนฉ่าในโลกโซเชียลทันที เมื่อวงฮิปฮอปรุ่นเก๋าอย่าง ไทยเทเนี่ยม ซึ่งประกอบไปด้วย 3 สมาชิก ขัน-ขันเงิน เนื้อนวล ,เดย์-จำรัส ทัศนละวาด และ เวย์-ปริญญา อินทชัย ได้ปล่อยซิงเกิลล่าสุดที่ชื่อว่า พ่อมึง ออกมา แต่ด้วยเนื้อหาของเพลงที่มีคำหยาบคายแถมดูเหมือนจะเหยียดคนรุ่นใหม่ไปอีก ทำให้โดนชาวเน็ตถล่มยับ ล่าสุด เวย์ ไทยเทเนียม ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงพร้อมกับขอโทษในประเด็นดังกล่าว

รุ่นใหญ่เคลื่อนไหว 'กบ ไมโคร' โพสต์ฟาดใคร?

ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับหรือเปล่า เพราะหลังจากที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเพลง พ่อมึง ของวงไทยเทเนียม ที่เพิ่งปล่อยออกมา ว่าในเนื้อเพลงมีแต่คำหยาบคายแถมดูเหมือนจะเหยียดคนรุ่นใหม่ไปอีก ทางนักดนตรีรุ่นพี่อย่าง กบ ไมโคร หรือ ไกรภพ จันทร์ดี ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวแบบเผ็ดร้อน

ดราม่า #พ่อมึง ชาวเน็ตฉุนวง 'ไทยเทเนียม' ปล่อยเพลงเหยียดเด็กรุ่นใหม่

ในโลกโซเชียล กระแสแฮชแท็ก #พ่อมึง ขึ้นอันดับ 1 ในเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังจาก ศิลปินแรประดับตำนานของไทย 'ไทยเทเนียม' ได้ปล่อยผลงานใหม่ 'พ่อมึง'