ยังมีหมู่มาร! ทนาย-ลูกศิษย์ โต้ข่าวปั่นเงินในบัญชีหลวงปู่แสง ยันนายอำเภอไม่ได้พูด 180 ล้าน

19 พ.ค.2565 - นายทวีศักดิ์ บุญธรรม ทนายความวัดป่าอรัญญาวิเวก จังหวัดอำนาจเจริญ และทนายความ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Thaweesak Boontham ชี้แจงถึงกรณีบางสำนักข่าวอ้างนายอำเภอเปิดเผยเงินฝากหลวงปู่แสงมี 180 ล้านบาทว่า นายอำเภออำนาจเจริญ ไม่เคยพูดเรื่องยอดเงินในบัญชีหลวงปู่แต่อย่างใด

แถลงแก้ข่าวให้ด้วยครับ จากการสอบถามท่านนายอำเภออำนาจเจริญ ท่านไม่เคยพูดเรื่องยอดเงินในบัญชีหลวงปู่ การที่ลงข่าวดังกล่าวโดยอ้างแหล่งข่าวซึ่งไม่เป็นความจริงอาจก่อให้เกิดความเสียหายและเป็นการกระทำที่มีความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 เเจ้งเพื่อทราบเเละอาจมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทนายความวัดป่าอรัญญาวิเวก ทนายความหลวงปู่แสง

ด้าน นายเฉลิม ชัยจันทะโคตร ลูกศิษย์หลวงปู่แสง ที่ได้รับมอบหมายเป็นโฆษกวัด กล่าวว่า รู้สึกตกใจมากที่มีข่าวออกมาว่านายอำเภอออกมาเปิดเผยตัวเงินของหลวงปู่ตามที่ปรากฏออกไป โดยเรื่องนี้มีการแถลงข่าวไปแล้วว่าห้ามมิให้ผู้ใดนำข้อมูลทางการเงินของหลวงปู่ออกไปเปิดเผย นอกจากตัวหลวงปู่เอง

นายเฉลิม กล่าวว่า วันนี้ได้สอบถามไปยังนายอำเภอแล้ว และนายอำเภอก็ยืนยันว่าไม่ได้มีการให้ข่าวถึงตัวเลขเงิน 180 ล้านของหลวงปู่ ถึงขณะนี้ยังคงยืนยันว่าข้อมูลของหลวงปู่ทุกกรณีที่เป็นความจริงจะถูกเปิดเผยจากตนเองเท่านั้น เรื่องตัวเลขเงินของหลวงปู่ไม่มีใครรู้นอกจากธนาคารกับตัวหลวงปู่ เนื่องจากการตรวจเช็คบัญชีไม่มีลูกศิษย์คนไหนสามารถตรวจเช็คได้ หลังจากนี้หากสื่อท้องถิ่นยังคงให้ข่าวออกไปเป็นเท็จทางวัดจะประสานกับทนายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ยืนยันว่าข้อมูลเรื่องเงิน 180 ล้านว่าไม่เป็นความจริง

ด้าน นายรัตน์ภิโพธิ์ ทวีกันย์ หรือ วิทย์ มหาชน กรรมการสมาคมชาวยโสธร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า จะหาทางเจาะเรื่องเงินฝากหลวงปู่ 57 ล้านว่าไปไหน พอมาเจอ 180 ล้านที่ไม่เคยถอนเลย...ไปไม่เป็นอีกแล้ว...หมู่มาร 555 กรรมมีอีหลีเด้อถ้าเจตนาบ่ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (2) กองบุญไทบ้านสวัสดิการชุมชนตำบลกุดปลาดุก จ.อำนาจเจริญ “สร้างสวัสดิการ อาหาร-สมุนไพรจากป่ามูลค่าปีละ 12 ล้านบาท !!

“การดูแลสุขภาพเท่ากับการดูแลป่า ในป่ามีทรัพยากรต่างๆ มากมาย มีความหลากหลายทางชีวภาพ สมุนไพรทำให้พี่น้องมีสุขภาพดี มีความมั่นคงทางอาหาร”

'อนุทิน' ยันแก้ดอกเบี้ยมหาโหด ไม่ใช่ยกหนี้ เน้นวินวินทั้ง 2 ฝ่าย

'อนุทิน' ย้ำแก้หนี้นอกระบบต้องเป็นธรรม ไม่ใช่ยกหนี้ ต้องการให้วินวินทั้งคู่ ฮึ่มเจ้าหนี้ไม่ยอมไกล่เกลี่ย ยึดดอกเบี้ยตามกฎหมาย

ทิ้งเมืองหลวง ศึกษาเพาะเห็ดขายครบวงจร รายได้ดีจนตั้งตัวได้

สองผัวเมียทิ้งเหมืองหลวง กลับอีสานลงแรงศึกษาวิธีเพาะเห็ด จนเปิดโรงเห็ดครบวงจรส่งขายทั่วอีสาน สร้างรายได้จนตั้งตัวได้

นอภ. เร่งเจรจาเจ้าหนี้ดอกโหด ช่วย 'สาวกู้เงินออนไลน์' หนี้ท่วม 2.6 ล้าน

ความคืบหน้ากรณีแม่ค้าสาว อายุ 26 ปี ชาว อ.ปลาปาก จ.นครพนม เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปลาปาก พร้อมร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน