3 นิ้วโหนศพเยาวชน 15 อ้างทวงคืนความยุติธรรม ป่วนหน้าสน.ดินแดง

29 ต.ค.2564 - เวลา 17.00 น. ที่เกาะกลางถนนเยื้อง สน.ดินแดง กลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้จัดกิจกรรมไว้อาลัยกับการเสียชีวิตของนายวาฤทธิ์ สมน้อย เยาวชนอายุ 15 ปี ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสคืนวันที่ 16 ส.ค.เข้ารักษาตัวที่ รพ.ราชวิถี นานกว่า 2 เดือนและเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้อ้างเพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้กับนายวาฤทธิ์ และยืนหยัดในอุดมการณ์ต่อสู้กับระบอบปรสิต

บริเวณการจัดกิจกรรมไว้อาลัยนายวาฤทธิ์ ได้มีการนำสเปรย์สีแดง มีฉีดเป็นร่างมนุษย์ และมีข้อความว่า “จุดนี้มีคนตาย” ซึ่งมวลชนที่มาร่วมกิจกรรมได้นำธูปเทียนมาจุดพร้อมดอกมามาวางเพื่อแสดงความอาลัย ทำให้ต้องมีการปิดการจราจร ขณะที่ สน.ดินแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำลวดหนามหีบเพลงมาปิดทางเข้าออกเพื่อรักษาความปลอดภัย และมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรักษาความปลอดภัยอยู่ด้านใน ทำให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อยมวลชนได้สาดสีแดงใส่ศาลพระภูมิและจุดไฟไปวางบนศาลพระภูมิที่อยู่ด้านหน้า สน.ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องดับเพลิงฉีดใส่พร้อมประกาศให้หยุดการกระทำอยู่ตลอดเวลาเพราะเข้าข่ายการกระทำที่ผิดกฎหมาย

จากนั้นเวลา 18.00 น.กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามพร้อมอาวุธโล่กระบองมาจากถนนวิภาวดีได้เข้าสลายการจัดกิจกรรมทำให้เกิดการชุลมุนหลบหนีออกจากพื้นที่ บางคนเป็นลม แต่ยังคงมีมวลชนและชาวบ้านในพื้นที่บางส่วนไม่พอใจพยายามกดดันเจ้าหน้าที่ให้ออกจากพื้นที่มีการเผชิญหน้ากันทั้ง 2 ฝ่าย ด่าทอเจ้าหน้าที่ด้วยคำหยาบคาย สถานการเริ่มตรึงเครียด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังบริเวณดังกล่าวไว้และมีการควบคุมตัวแกนนำไป 1 คน ยิ่งทำให้กลุ่มมวลชนไม่พอใจพยายามกดดันให้ปล่อยตัวโดยอ้างว่าแค่มาทำกิจกรรมเท่านั้น จนต้องมีการเพิ่มกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าควบคุมสถานการณ์ ด้วยอารมณ์ที่เกรี้ยวกราดมวลชนได้กดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกลับเข้าไปด้านใน สน.ดินแดง ซึ่งขณะนี้มวลชนได้มาชุมนุมที่ด้านหน้า สน.ดินแดง โจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านโทรโข่งอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอนุญาตฝากขัง 'ตะวัน-แฟรงค์' อีก 12 วัน เหตุจำเป็นต้องสอบพยานบุคคลเพิ่ม

ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวันต่อข่าว ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวัน -แฟรงค์ ป่วนขบวนเสด็จอีก12 วัน ถึง 20 มีนาคมนี้ ระบุพนักงานสอบสวน ยังมีเหตุจำเป็น สอบพยานบุคคลเพิ่มเติม กำชับตำรวจให้สอบแล้วเสร็จในการฝากขังครั้งนี้

'แก๊งทะลุแก๊ส' ขอรับบริจาคหลังศาลปล่อยตัวคดีปาระเบิด โอดหางานทำไม่ได้ ไม่มีเงินเลย

เพจเฟซบุ๊ก "ทะลุแก๊ซ-Thalugaz" แนวร่วมม็อบสามนิ้ว โพสต์ข้อความกล่าวถึงนายธีรภัทรว่า "ตอนนี้ตัวผมตกงาน รถโดนยึด ไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาท งานก็หาไม่ได้" แก็ป ธีรภัทร เพิ่งได้ประกันในวันที่ 24 ต.ค. 66

เด้ง 5 เสือ สน.ดินแดง เซ่นกรมปกครองบุกจับบ่อนห่างจากโรงพักเพียง 500 เมตร

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.66 พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1( บก.น.1) มีคำสั่ง บก.น.1 ที่ 343/2566 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน

'ศรีสุวรรณ' นำชาวบ้านร้องผู้ตรวจฯ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก สน.ดินแดง

'ศรีสุวรรณ' นำชาวบ้านที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากตำรวจ สน.ดินแดง ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน หลังคดีไม่คืบ ปมถูกผู้บริหาร​อสังหาหมิ่นประมาท​

3 นิ้วเฮ! ยกฟ้อง 'เพนกวิน' พร้อม 12 แกนนำม็อบเยาวชนปลดแอก ไม่ผิดฐานยุยงปลุกปั่น

ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการยื่นฟ้อง ยื่นฟ้องนายพริษฐ์ หรือเพนกวินกับพวก รวม 12 ราย ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา มาตรา 116, มาตรา 215 วรรคสาม และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ