'แก๊งทะลุแก๊ส' ขอรับบริจาคหลังศาลปล่อยตัวคดีปาระเบิด โอดหางานทำไม่ได้ ไม่มีเงินเลย

แฟ้มภาพ

26 ต.ค.2566 - จากกรณีศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นายปฐวีกานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี และนายธีรภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี คดีร่วมกันกระทําให้เกิดระเบิด และร่วมกันพยายามทําร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน จากการปาระเบิดใส่รถวิทยุสายตรวจของตำรวจ ระหว่างชุมนุมทะลุแก๊สบริเวณแยกดินแดง เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2564  โดยนายธีรภัทร และนายปฐวีกานต์ ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม 2566 และได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ศาลให้วางหลักประกันเป็นเงินคนละ 5 แสนบาท

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "ทะลุแก๊ซ-Thalugaz" แนวร่วมม็อบสามนิ้ว โพสต์ข้อความกล่าวถึงนายธีรภัทรว่า "ตอนนี้ตัวผมตกงาน รถโดนยึด ไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาท งานก็หาไม่ได้" แก็ป ธีรภัทร เพิ่งได้ประกันในวันที่ 24 ต.ค. 66 (ถูกคุมขังจากคดีม็อบทะลุแก๊ส ปี 64) แก็ปเป็นเสาหลักของบ้าน มีภรรยา ลูก และครอบครัวอีกที่ต้องดูแล ตอนอยู่ข้างในเรือนจำ พ่อแม่ของแก็ปยืมเงินคนอื่น เพื่อมากินใช้จ่ายประจำวันและจ่ายค่าห้อง ภรรยาก็ทำงานคนเดียว ซึ่งรายได้ไม่พอกับรายจ่าย ที่ต้องเลี้ยงดูลูกน้อย แบกภาระค่านม ค่าแพมเพิร์ส ค่ายาเพียงลำพัง ทำให้ต้องกู้ยืมเงิน เพื่อความอยู่รอด

“ผมขอแค่ครอบครัวผมมีที่อยู่ผมดีใจแล้ว” เพราะเราไม่ทอดทิ้งกัน จึงอยากชวนแบ่งปันทุนทรัพย์ให้เพื่อนร่วมอุดมการณ์ เพื่อเป็นหลักตั้งตัวใหม่ หลังจากออกจากเรือนจำ

ขอเป็นกำลังใจ แก็ป ธีรภัทร และครอบครัว ให้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอนุญาตฝากขัง 'ตะวัน-แฟรงค์' อีก 12 วัน เหตุจำเป็นต้องสอบพยานบุคคลเพิ่ม

ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวันต่อข่าว ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวัน -แฟรงค์ ป่วนขบวนเสด็จอีก12 วัน ถึง 20 มีนาคมนี้ ระบุพนักงานสอบสวน ยังมีเหตุจำเป็น สอบพยานบุคคลเพิ่มเติม กำชับตำรวจให้สอบแล้วเสร็จในการฝากขังครั้งนี้

แก๊งโจ๋เถื่อน ปาระเบิดไฟท่วมถนน จ้วงแทงหนุ่ม 17 ดับ แม่ยังไม่เผาศพจนกว่าได้ตัวฆาตกร

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก สภ.เรณูนคร จ.นครพนม ว่า พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม มอบหมายให้ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม ประสานงานร่วมกับ พ.ต.อ.ศักดิ์ดา นาคประสิทธิ์ ผกก.สภ.เรณูนคร ระดมทีมชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานเพิ่มเติม

สส.โตโต้ซดแห้ว! สภาฯโหวตคว่ำญัตติ ก้าวไกลชงตั้งกมธ.สอบสลายม็อบสามนิ้ว

ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กรุงเทพ (พระโขนง-บางนา) พรรคก้าวไกล อภิปรายในญัตติ "ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษามาตรการควบคุมฝูงชน และแสวงหาข้อเท็จจริงการสลายการชุมนุม

เด้ง 5 เสือ สน.ดินแดง เซ่นกรมปกครองบุกจับบ่อนห่างจากโรงพักเพียง 500 เมตร

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.66 พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1( บก.น.1) มีคำสั่ง บก.น.1 ที่ 343/2566 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน