ศาลรับฟ้อง 'ธนายุทธ' แร็พเปอร์วงอีเลฟเว่น ฟิงเกอร์ กับพวก3 คน ร่วมก่อเหตุปาบึ้ม ร.1 รอ.

(แฟ้มภาพ)

ศาลรับฟ้อง 'ธนายุทธ'แร็พเปอร์วงอีเลฟเว่น ฟิงเกอร์ กับพวก3 คน ร่วมก่อเหตุปาบึ้ม ร.1 รอ. รอลุ้นประกัน เจ้าตัวลั่นออกมาต่อสู้กับความอยุติธรรมที่กดขี่ปชช.ระดับรากหญ้าจนทนไม่ไหวเกินจะเยียวยา

27 พ.ค. 2565 - ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายธนายุทธ ณ อยุธยา หรือ บุ๊ค ศิลปินแร็พเปอร์วง Eleven Finger อายุ20ปี ,น.ส.ปฏิมา ฝากทอง อายุ 20 ปี , นายพรพจน์ แจ้งกระจ่าง อายุ 49 ปี ฐานความผิดร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร

โดยคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 10 เม.ย.65 พวกของจําเลยทั้งสาม ซึ่งเป็นเยาวชนและได้ดำเนินคดีต่างหากแล้ว ได้ร่วมกันพาระเบิดปิงปองไม่ทราบขนาดและจํานวน อันเป็น อาวุธตามกฎหมาย ติดตัวไปบริเวณหน้ากองพันทหารราบที่ 1กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไทกรุงเทพมหานคร อันเป็นในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมายจำเลยทั้งสามกับพวกได้บังอาจร่วมกันกระทำให้ระเบิดปิงปองซึ่งจำเลยทั้งสามกับพวก ร่วมกันพาติดตัวไป เกิดการระเบิดขึ้น โดยการโยนระเบิดปิงปองดังกล่าว เข้าไปในบริเวณกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ เป็นเหตุให้เกิดหลุมระเบิด บนสนามหญ้าของกองพันทหารราบที่ 1กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์อันเป็นการร่วมกัน กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของกองพันทหารราบที่ 1กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนิติบุคคลตามกฎหมาย อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย เหตุเกิดที่แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

นายธนายุทธ กล่าวก่อนถูกนำตัวไปยื่นฟ้องว่า คดีนี้เป็นการที่เราออกมาต่อสู้กับความอยุติธรรมที่กดขี่ประชาชนระดับรากหญ้ามานานจนอดทนกับรัฐบาล จนทนไม่ไหว มันเกินกว่าจะเยียวยา อย่าไปมองข้ามต้นตอของปัญหา ที่นำไปสู่เศรษฐกิจที่แย่ลง มีการใช้ความรุนแรงกับม็อบดินแดง ดังนั้นจึงต้องต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ในเรื่องของพยาน ว่าวัตถุที่ทำให้เกิดเสียงดังมันไม่ใช่ระเบิดที่มีรัศมีอำนาจทำลายในวงกว้าง

นอกจากจากนี้ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมในชั้นจับกุม ตรวจค้น ในชั้นสอบสวน เช่น น.ส.ปฏิมา ตอนแรกตำรวจบอกว่ากันไว้เป็นพยาน ก็ถูกแยกออกไป แต่ต่อมาก็ถูกดำเนินคดีและไม่ให้ประกัน เราเคยยื่นประกันให้ น.ส.ปฏิมา สามครั้งก็ไม่ได้ ทั้งที่รับเงื่อนไขทุกอย่าง คดีการเคลื่อนไหวฯ ควรให้สิทธิเสรีภาพเกิดขึ้นในการแสดงความคิดเห็น และควรมีสิทํธิได้รับการปล่อยชั่วคราว

ศาลอาญาประทับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำ อ.1266/2565

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวเเละกำหนดวันนัดสอบคำให้การ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกาพิพากษายืน กักขัง 1 เดือน 'ไบรท์ ชินวัตร' คดีละเมิดอำนาจศาล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข่าวสารว่า 26 มี.ค. 2567 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งของศาลฎีกาในคดีของ “ไบรท์”​ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นักกิจกรรมในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกกล่าวหาในข้อหาละเมิดอำนาจศาล

'ดร.อานนท์' เย้ย 'สามนิ้ว' ดิ้นเร่าๆ จาก แอนิเมชัน 2475 ท้าใครอยากดีเบตบอกมาได้

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

'นักขียนซีไรต์' แนะ 3 นิ้ว อดอาหารให้ได้ผล ต้องมี 2 ส่วนประกอบกัน

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดีม.112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ว่า

'ดร.อานนท์' ท้าแกนนำพรรคการเมืองล้มเจ้า เยาวชนสามกีบ มาดีเบตอย่างปลอดภัย

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า