ปปช.ลุยฟ้อง 'นิพนธ์' เอง ปมไม่อนุมัติจ่ายค่ารถซ่อมบำรุงทาง หลังอสส.สั่งไม่ฟ้อง

9 มิ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ว่า หลังจากที่คณะทำงานร่วมระหว่างอัยการกับป.ป.ช. ไม่สามารถหาข้อยุติที่สมบูรณ์ในคดีการฟ้องคดีอาญานายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย กรณีการไม่อนุมัติเบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางให้แก่บริษัท เอกชน ในสมัยดำรงตำแหน่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลานั้น ล่าสุดป.ป.ช.ได้รับหนังสือตอบกลับจากอัยการสูงสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า มีคำสั่งไม่ฟ้องคดีดังกล่าว เพราะเห็นว่า สำนวนคดีป.ป.ช.ยังมีความไม่สมบูรณ์ ซึ่งที่ประชุมป.ป.ช.ได้นำเรื่องดังกล่าวมาหารือกันเรียบร้อยแล้ว และมีมติให้ป.ป.ช.เป็นผู้ดำเนินการฟ้องคดีดังกล่าวเองต่อศาล เพราะมั่นใจว่า ป.ป.ช.มีหลักฐานแน่นหนาพอ ในการเอาผิดนายนิพนธ์ได้ ขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักคดีดำเนินการเร่งยกร่างคำฟ้องเอง เพื่อส่งมาให้ที่ประชุมป.ป.ช.ตรวจสอบและลงนามในคำฟ้องเอง  คาดว่าจะยื่นฟ้องเองได้ภายใน 2สัปดาห์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบ 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์ แฉคะแนนพักโทษได้แค่ 9/20

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักโทษว่า ผมเตรียมเอกสารร้องป.ป.ช.เรื่องนักโทษชั้น14 ไม่ป่วยจริง

คณะทำงานคดีอุ้มทรมานลุงเปี๊ยก ฟันตำรวจอรัญฯ ข้อหา ม.157-พรบ.อุ้มหาย

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวนตามมาตรา 31 แห่ง พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ร่วมประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ใ

คดีถึงที่สุด! อัยการสูงสุดไม่ยื่นฎีกา หลัง 2 ศาลยกฟ้องพันธมิตรฯปิดล้อมสภาปี 51

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการสูงสุดมีความคืบหน้าคดีสำคัญที่สังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจโดยเป็นคดีที่อัยการสูงสุดไม่รับรองให้ฎีกาคดีฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวก เป็นผลให้คดีถึงที่สุด

ป.ป.ช. สอบครูโรงเรียนเทศบาลโคราช เรียกเก็บเงินนักเรียน ค่าแก้เกรด 200 บาท

นายณัฐวุฒ ขมประเสริฐ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 3 มอบหมายนายยศกร ศรีคลัง รักษาการผู้อำนวยการกลุ่มประสานการป้องกันการทุจริตภาค 3 พร้อมด้วย พนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครราชสีมาสำนักงาน