กางมาตรา 4 ปลดล็อกท้องถิ่น คอนเฟิร์ม 'ปิยบุตร' ตั้งเป้ายุบทิ้งกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน

14 มิ.ย.2565 – ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊ก ดังนี้

การเมืองกระแสต่ำขับเคลื่อนด้วยการโกหกหลอกลวงประชาชนของนายปิยบุตร แสงกนกกุล

ทุกการเคลื่อนไหวของนายปิยบุตร แสงกนกกุล เรื่อยมาจนถึง #ปลดล็อกท้องถิ่น ในปัจจุบัน ล้วนแต่เป็นไปเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตัวนายปิยบุตรเองเท่านั้น โดยมีจุดมุ่งหมายซ่อนเร้นนำไปสู่การบั่นทอนความเป็นราชอาณาจักรทั้งสิ้น

ครั้งนี้ นายปิยบุตรยกการกระจายอำนาจขึ้นมาเป็นข้ออ้าง โดยมีเป้าหมายแท้จริงต้องการยุบราชการส่วนภูมิภาค แต่แล้วเมื่อเกิดแรงเสียดทานขึ้นอย่างหนัก นายปิยบุตรกลับออกมาโกหกบิดเบือนว่า "ข้อเสนอปลดล็อกท้องถิ่น ไม่ได้ยุบกำนันผู้ใหญ่บ้าน" แต่อย่างใด

ทั้งๆ ที่ความเป็นจริง มาตรา ๔ ในร่างปลดล็อกท้องถิ่นของนายปิยบุตรยังคงระบุไว้อย่างชัดเจน มีเป้าหมายนำไปสู่การยุบราชการส่วนภูมิภาคลงในที่สุด ย่อมหมายความว่า นายปิยบุตรมีเจตนาต้องการยุบ ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ทั่วทั้งประเทศ

การออกมาแก้ตัวของนายปิยบุตรด้วยการโกหกตบตาประชาชนในครั้งนี้ จึงไม่แตกต่างจากครั้งก่อนๆ ที่เขากล้าโกหกประชาชนด้วยลิ้นสองแฉกเน่าๆ อย่างไร้ความละอายใดๆ แม้แต่ยอมโกหกในรายการ ฟังหูไว้หู "แกยังไม่ได้ปฏิญาณ" เพื่อปกป้องนายธนาธรก็ยังเคยทำมาแล้ว

โปรดอย่าลืมว่าครั้งหนึ่ง นายปิยบุตรยังเคยออกมาปฏิเสธ "ไม่มีนโยบาย 112 อย่าจินตนาการไปก่อน" แต่แล้วเหตุการณ์หลังจากนั้น เรื่อยมาจนถึงวินาทีนี้ ทุกคนย่อมทราบดีว่าเป็นอย่างไร? คำพูดของนายปิยบุตรยังมีความน่าเชื่อถือหลงเหลืออยู่อีกหรือ?

การที่ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศรู้เท่าทันนายปิยบุตร จึงไม่ใช่การจินตนาการไปก่อน หากแต่เป็นการเห็นชัดถึงกำพืด รู้ไส้รู้พุงของนายปิยบุตร ที่ยังคงเต็มไปด้วยความคิด #กบฏนิยมล้นเกิน หมกมุ่นอยู่กับการปฏิวัติฝรั่งเศสที่ล้าหลังและป่าเถื่อนอนาธิปไตย

เมื่อไหร่การเมืองกระแสต่ำของนายปิยบุตร ซึ่งขับเคลื่อนด้วยการโกหกหลอกลวงประชาชน จะสิ้นสุดลงเสียที?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านน้ำพุร้อน ร้องดีเอสไอ สอบผู้ใหญ่บ้านร่ำรวยผิดปกติ บกพร่องหน้าที่ หน่วยงานเงียบฉี่

ชาวบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 100 คนได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าด่านพุน้ำร้อนเพื่อมายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้าน

'ปิยบุตร' ยก 'เลนิน-กรัมชี่' การปฏิวัติที่ยั่งยืน ต้องสถาปนาระบอบสภาเผด็จการชนชั้นกรรมาชีพทั้งในและนอกสภา

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ การเลื

ดร.นิว ชี้ ‘ปิยบุตร’ มีสถานภาพลี้ภัยง่ายกว่าใคร เสี้ยมก้าวไกลเลิกเป็นหุ่นเชิด

5 ก.พ.2567 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas