จำเริญหรือเสื่อม '3นิ้ววัยชรา' เคลื่อนไหวทันควัน หลัง 'ปิยบุตร' โดน 112 อย่างจัง!

17 มิ.ย.2565 - ภายหลังนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ถูกออกหมายเรียกในคดี 112 มีความเคลื่อนไหวของ นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงเรื่องนี้ว่า

112 the more the better or worse? จิ้งจกทัก ตุ๊กแกท้วง

112 ยิ่งใช้ ยิ่งจำเริญ หรือยิ่งเสื่อม

ขณะที่ นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ โพสต์ว่า "ถ้าผมไป "อุทธรณ์" ใน 30 วัน ตามเกมของคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ และกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ที่กล่าวหาว่าผม "เล่น ฟ.บ.หมิ่นเหม่ สถาบัน" ก็เท่ากับไปยอมรับข้อกล่าวหาของเขา แล้วหลังจากนั้นเมื่อยอมรับ เขาก็จะใช้พวก Ultra Royalist เอาข้อกล่าวหาของคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ( โดยการทำงานของ "กองเฝ้าระะวังทางวัฒนธรรม" ) ที่ "ปลด" ผมออกจาก "ศิลปินแห่งชาติ" ไปแจ้งความด้วย ม.112 ดังนั้นผมจึงไม่ไป "อุทธรณ์" ปลดได้ก็ปลดไป แม้จะถูกประจานให้เสียเกียรติ เสียศักดิ์ศรี แต่ผมก็ยังสง่างาม ส่วนพวกคุณเองต่างหากที่ "ไร้สาระและว่างเปล่า"
เวลานี้ "ศาลปกครอง" รับฟ้องกรณีปลด "ศิลปินแห่งชาติ" เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่นัดไต่สวน เพื่อตัดสินคดีว่าทำผิดทางการปกครองหรือไม่แต่อย่างใด

ขอเป็นกำลังใจให้ "ป๊อก-ปิยะบุตร"

หนึ่งใน Ultra Royalist ที่เฝ้ามองผมอย่างใกล้ชิด ถ้าหากผมเชื่องๆไป "อุทธรณ์" กับคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติตามเกมที่พวก Utra Royalist ต้องการ ก็เท่ากับยอมรับตามเกมของเขาว่า "ผมผิดไปแล้ว" พวกนี้ก็จะเอาข้อกล่าวหาดังกล่าวไปทำ "นิติสงคราม" คือแจ้งความด้วย ม.112

และคนหนึ่งในบรรดา Ultra Royalist ดังกล่าว ก็คือคนนี้แหละ!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เฒ่าสามนิ้ว' บ่นพึม! รู้แต่ข่าวบันเทิงวันสงกรานต์ ไม่รู้ 'ตะวัน-แฟรงค์-บุ้ง' ถูกย้ายกลับคุก

สุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ หนึ่งในผู้นำจิตวิญญาณกลุ่มสามนิ้ว โพสต์เฟซบุ๊ก Suchart Sawadsri ว่า ทราบแ

'ปิยบุตร' ยก 'เลนิน-กรัมชี่' การปฏิวัติที่ยั่งยืน ต้องสถาปนาระบอบสภาเผด็จการชนชั้นกรรมาชีพทั้งในและนอกสภา

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ การเลื

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน