ดร.เสรี แนะเพลาๆเรื่องไม่เป็นเรื่องลงบ้าง ทำตัวให้เป็นผู้บริหารดีกว่าเป็นตัวตลก


26 มิ.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าจะรู้ตัวบ้างไหมว่าที่กำลังทำอยู่นั้น ไม่ว่าจะเป็นตัวเองหรือ Fc มันกำลังกลายเป็นตัวตลกไปแล้ว แต่มันเป็นตลกที่ขมขื่น วิญญูชนดูแล้วก็ขำระคนสมเพชว่าทำไมทำได้ขนาดนี้

ทั้งการกระทำ ทั้งคำพูดมันผิดหลักการบริหารที่เขาบอกว่า Do the right thing (ทำสิ่งที่ควรทำ) และ Do things right (ทุกสิ่งที่ทำ ต้องทำให้ดี) เวลานี้ไม่เป็นเช่นนั้น

หลายอย่างที่ทำ ไม่อาจมองได้ว่าทำสิ่งที่ควรทำ เพราะเป็นการพูดการทำที่คนดูต้องตั้งคำถามว่า "มันใช่เหรอ มันควรทำเหรอ" และที่ควรทำ และได้ทำนั้น ทำถูกต้องแค่ไหน

เพลาๆเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องลงบ้างเถอะ ทำตัวให้เป็นผู้บริหารดีกว่าเป็นตัวตลกนะคะ รู้ตัวไหมคะว่ามีคนเขา "เอียน" การอวยของ Fc กันขนาดไหนแล้ว

ทีแรกก็คิดว่าจะพังเพราะ Fc และสื่อบางราย แต่ตอนนี้ดูเหมือนเจ้าตัวก็จะเคลิ้มกับการอวย แล้วลุกขึ้นมาทำโน่นทำนี่หวังให้มีการอวย แต่มันคือ "ไม่ใช่" ในสายตาวิญญูชนไงคะ

พูดแบบนี้ เขาจะฟังไหม จะเปลี่ยนจากการทำกิจกรรมเพื่อสร้างข่าว มาเป็นการทำกิจกรรมเพื่อสร้างงานให้เยอะเท่ากับข่าวตอนนี้ไหมนะ Fc และสื่อบางรายเพลาๆบ้างนะ

ช่วง Honeymoon หมดวันใด แล้วจะรู้ว่านรกมีจริงนะคะ

อย่าคิดว่าคนไทยคิดไม่เป็นนะคะ อย่าทำให้คนผิดหวังนะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กุมขมับแล้ว! 'ดร.เสรี' เชื่อแก๊งช่วย 'นช.ทักษิณ' จ่อเข้าคุกแทน

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า อุตส่าห์สร้างเรื่องราว สร้างวาทกรรมช่วยให้ไม่ต้องติดคุก

หวังแดงจะแทงส้ม คงไม่สมหวังนะสลิ่ม

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้งที่ผ่านมา สลิ่มและด้อมแดงมีอาการตกใจไปตามๆ กัน เพราะไม่คาดคิดว่าพรรคส้มจะชนะการเลือกตั้งได้ถล่มทลายขนาดนั้น

'ดร.เสรี' แฉเศรษฐีการเมืองทุ่มเศษเงิน 250 ล้านซื้อวุฒิสภาได้เลย

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าวิธีเลือก สว. อันสลับซับซ้อนอย่างที่เห็น ถ้าดูดีๆ ถ้าใช้เงิน

2475 Dawn of Revolution

2475 Dawn of Revolution ภาพยนตร์การ์ตูน (Animation) ถ้าหากจะจัดประเภททางวรรณกรรม (genre) ก็คือว่า เป็นภาพยนตร์เชิงประวัติศาสตร์ (Movie based on history)

ถ้าจะคิดใหญ่...ต้องมั่นใจว่าคิดเป็น ถ้าบอกว่าทำเป็น...ต้องทำให้เห็นว่าทำถูก

การจะกำหนดนโยบายการเงินการคลังในการบริหารประเทศจะต้องใช้ความรู้ความสามารถในการบริหารเศรษฐกิจมหภาค และควรจะได้ร่ำเรียนมาเป็นเรื่องเป็นราว และได้มีโอกาสทำงานในด้านนี้มาเป็นเวลานานพอที่จะเป็นผู้มีความเ