ดร.เสรี ชี้อีกไม่นานจะกระจ่าง! เขาทำเพื่อใคร มีเป้าหมายอย่างไร

3 ก.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่ากำลังดูข่าวที่น่าสนใจอยู่ ข่าวที่ไม่อยากดูก็โผล่มาแบบกดรีโมทเปลี่ยนช่องไม่ทัน ก็เลยต้องเกิดอาการเอียนแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ offline และ online เต็มไปหมด

คนที่ไม่เข้าใจข้อมูลเชิงคุณภาพ สนใจแต่ข้อมูลเชิงปริมาณ ก็จะชื่นชมว่าเก่งในการทำ PR เปรียบเทียบกับคนอื่นว่าทำสู้ไม่ได้ เพราะข่าวของเขาเต็มพื้นที่ข่าว

คนที่คิดแบบนี้ควรหัดอ่าน comments ด้วยนะคะ แล้วจะรู้ว่า เราจะประเมินผลลัพธ์ของการทำ PR จากปริมาณข่าวอย่างเดียวไม่ได้ ต้องดูทิศทางของ comments ด้วย

ตอนนี้มีคนสงสัยหลายๆเรื่องแล้ว ทั้งจากการกระทำ จากเนื้อหาที่พูด เริ่มไม่แน่ใจจุดยืนทางการเมืองแล้วว่าเขามีทัศนะเกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งทางสังคมในเวลานี้อย่างไร

สนับสนุนคนบางกลุ่มตามหน้าที่ หรือว่ามีทัศนะไปในทิศทางเดียวกัน การไปปรากฏตัวบางที่ การแสดงความคิดเห็นบางเรื่อง การกระทำบางอย่างมันน่าสงสัยไปหมด

ที่เขาทำอยู่ทุกวันนี้ เขาทำเพื่อใคร มีเป้าหมายอย่างไร เชื่อว่าอีกไม่นาน ทุกอย่างน่าจะกระจ่างขึ้น เพราะการกระทำที่ต่อเนื่อง คำพูดที่เปล่งออกมา มันคงสะท้อนตัวตนที่แท้จริงของเขาจนได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

'เศรษฐา' ควง 'ภริยา' เดินตลาดเช้าหัวหิน คุยสงกรานต์ปีนี้คึกคัก

“เศรษฐา“ ควง “ภริยา” เดินตลาดเช้าหัวหิน ใส่บาตรพระ โอ่ สงกรานต์เศรษฐกิจคึกคัก ลั่น ปีหน้าดีกว่านี้ ย้ำไตรมาส4 ได้เงินหมื่นแน่ พร้อมโพสต์ ฝากปชช. ให้ความรักเวลาคนในครอบครัว

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท