‘จตุพร-ทนายนกเขา’ เปิดเวทีทวงคืนพลังงาน ซัด รบ.สมคบคิดนายทุน ทำ ปชช.เดือดร้อน

คณะหลอมรวมฯ จัดเวที ทวงคืนพลังงาน ‘จตุพร-ทนายนกเขา’ ซัดรัฐบาลสมคบคิดนายทุน แสวงประโยชน์ ทำประชาชนเดือดร้อน

3 ก.ค.2565- ที่บริเวณลานคนเมือง แกนนำผู้จัดงาน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา  คณะหลอมรวมประชาชน มาถึงพื้นที่จัดจัดกิจกรรมเสวนาสาธารณะ : ประเทศต้องมาก่อน ตอน ทวงคืนพลังงานให้ประชาชน

นายนิติธร กล่าวว่า กิจกรรมหลักวันนี้มี 2 ประเด็น คือ เชิญประชาชนมาร่วมกันแสดงความสามัคคี และการพูดถึงวิกฤติพลังงาน เพื่อนำไปสู่การทวงคืนพลังงานให้ประชาชน เชิญประชาชนมามองปัญหาประเทศร่วมกัน จะได้นำไปสู่การแก้ปัญหา จะมีการประกาศข้อเรียกร้องบนเวทีต่อไป ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของประชาชน จุดยืนของเราต้องการความสามัคคีจากประชาชนทุกสี เรามาเรื่องความสามัคคี การทวงคืนพลังงาน ส่วนเรื่องอื่นจะแสดงออกก็เรื่องของเขา

ส่วนนายจตุพร กล่าวว่า เวลา 18.00 น. จะมีการประกาศเจตนารมณ์อย่างชัดเจนของคณะหลอมรวมฯ ถึงข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาล และประชาชน เชื่อว่าภายใต้สถานการณ์ที่ประชาชนกำลังเดือดร้อน ถ้าเรายังมีความขัดแย้ง ไม่ว่าจะมีความเชื่อทางการเมืองอย่างไร ก็ต้องใช้น้ำมันแพง สินค้าแพง ภายใต้กลุ่มทุนที่เอารัดเอาเปรียบ แต่เรื่องนี้จะไม่มีวันชนะ ถ้าประชาชนยังแตกแยก

“ในวันที่เรายากลำบาก แต่มีคนกลุ่มหนึ่งสมคบคิดเอาเปรียบประชาชน แสวงหาประโยชน์ วันนี้เราจะอธิบายด้วยเหตุผลว่า ทำไมคณะผู้จัดงานต้องจัดเวทีวันนี้ ถ้าประชาชนไม่หลอมรวมกันก่อน จะไม่มีวันต่อสู้กับรัฐบาล และนายทุนฉ้อฉลได้ เราเห็นภัยความแตกแยก เรื่องส่วนบุคคลของทุกคนจึงเป็นเรื่องเล็ก แต่ประเทศไทยต้องมาก่อน”

นายจตุพรกล่าวว่า วันนี้คนไทยอยู่จุดเปราะบางที่สุด เพียงแค่เอาฟางไปวางบนหลังลาอีกเส้นเดียว หลังลาก็หักแล้ว เมื่อคุณไม่มีความสามารถที่จะทำเรื่องพลังงานได้ ก็ต้องเป็นหน้าที่ของประชาชน วันนี้รัฐบาลอยู่ในสภาพแสนสาหัสระยะสุดท้าย แต่ทำเป็นแข็งแรง รัฐบาลไม่เคยแก้ไขอะไรได้เลย เป็นเบี้ยล่างกลุ่มทุนพลังงานมาตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม