'ดร.นิว' เทียบชนชั้นลัทธิสามนิ้ว 'ศักดินา-แรงงาน' การต่อสู้ที่ไม่เท่าเทียม

16 ก.ค.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า สามนิ้วศักดินา vs สามนิ้วแรงงาน ขณะที่ "สามนิ้วแรงงาน" ต้องบากหน้าไปให้คนจัดงานกรุงเทพกลางแปลงปฏิเสธการเข้าร่วมงานอย่างไร้เยื่อใย อีกทั้งยังถูกชาวบ้านโห่ไล่อย่างไร้ที่ยืน

แต่ "สามนิ้วศักดินา" กลับอาศัยชายกระโปรงฉกฉวยการเคลื่อนไหวของพวกแรงงานมาเป็นเครื่องมือในการปั่นกระแสทางโซเชียลมีเดียอย่างเอารัดเอาเปรียบ

การต่อสู้ของลัทธิสามนิ้วจึงเต็มไปด้วยชนชั้นศักดินา และความไม่เท่าเทียม อีกทั้งมีการทำนาบนหลังคน ตลอดจนการอาศัยชายกระโปรงของเด็กและสตรีในการเคลื่อนไหวอย่างน่ารังเกียจ

ช่างน่าสงสัยเสียจริงๆ เมื่อไหร่ #สามนิ้วแรงงาน จะคิดได้ว่าตัวเองถูกเอาเปรียบทำนาบนสันหลัง และเมื่อไหร่ #สามนิ้วศักดินา จะเลิกอาศัยชายกระโปรงของเด็กและสตรีในการเคลื่อนไหวเสียที?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ยก 'เลนิน-กรัมชี่' การปฏิวัติที่ยั่งยืน ต้องสถาปนาระบอบสภาเผด็จการชนชั้นกรรมาชีพทั้งในและนอกสภา

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ การเลื

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

จดหมาย 'บุ้ง ทะลุวัง' จากเรือนจำ ถึง 'ทักษิณ'

เพจเฟซบุ๊ก 'ทะลุวัง' ได้โพสต์ข้อความจากจดหมายของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ส่งจากเรือนจำ โดยระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย

อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่! ดักคอ 'เฒ่าสามนิ้ว' บอกยกเลิก ม.112 หนัง 2475 เวอร์ชั่นใหม่จะปรากฏ

จากกรณีนายสุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ โพสต์ข้อความว่า ยกเลิก 112 สิครับ หนังแอนิเมชันเรื่อง "2475 Dawn of Revolution" เวอร์ชั่นใหม่ถึงจะปรากฏ