รอมาครบ 3 ปี 'ธนาธร' จะออกสื่อนอก 'ดร.นิว' สรุปได้ว่าลวงโลกตบตาคนไทย

20 ก.ค.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า "ครบรอบ ๓ ปี กระชากหน้ากากธนาธรจอมปาหี่

ผมรอมานานถึง ๓ ปีแล้วนะครับ แต่สุดท้ายวิดีโอที่นายธนาธรออกมาให้สัมภาษณ์ไว้เป็นหนักหนาว่าจะออกอากาศทางช่อง NBC ในภายหลัง ก็ยังไม่มีการออกอากาศแต่อย่างใด

จริงๆ ผมทราบตั้งแต่แรกแล้วครับว่า วิดีโอนี้จะไม่มีวันได้ออกอากาศอย่างเป็นทางการผ่านช่อง NBC เพราะมันถูกปล่อยออนไลน์ผ่านทางเว็บ vimeo ตั้งแต่ตอนแรกที่เขาปั่นกระแสสร้างภาพเรียบร้อยแล้ว

นายธนาธรจึงเป็นที่สุดของจอมลวงโลก ทำเป็นอย่างเดียวคือสร้างภาพ แล้วก็หาความน่าเชื่อถือจากการปั่นกระแสโซเชียลมีเดียตบตาหลอกคนในกะลาไซเบอร์ ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วนายธนาธรเป็นคนที่กลวงมากถึงมากที่สุด

เพื่อนชาวอเมริกันหลายคนก็บอกตั้งแต่ ๓ ปีที่แล้วว่า มันตลกมาก ที่เอาวิดีโอที่ยังไม่ได้ออกอากาศอย่างเป็นทางการ มาปล่อยให้ดูทางออนไลน์ แถมยังเป็นช่อง NBC ปลอมที่ดูโง่ๆ อีกด้วย นี่มันปาหี่ลวงโลกชัดๆ

สุดท้ายพวกเขาฟันธงไว้แบบชัดๆว่า ไอ้หมอนี่มันน่าจะจ้างคุณแอนเดรีย ผู้เป็นพิธีกรในวิดีโอมาสัมภาษณ์มันส่วนตัว เพื่อเอามาปล่อยออนไลน์ปั่นกระแสสร้างภาพหลอกลวงคนที่ประเทศไทย การสัมภาษณ์ดังกล่าวไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับช่อง NBC แต่อย่างใด

นี่มัน ๓ ปีแล้วนะครับ มีอะไรจะแก้ตัวไหมครับคุณธนาธร?

เกือบลืมไป มีเพื่อนคนหนึ่งกล่าวถึงคุณเป็นพิเศษด้วยว่า เกิดมาก็พึ่งเคยพบเคยเห็น นักการเมืองปาหี่ลวงโลกอย่างไร้ยางอายสิ้นดีเช่นคุณ นักการเมืองอเมริกันที่กระจอกและโหลยโท่ยที่สุด ยังไม่มีใครกล้าทำการโฆษณาชวนเชื่อโง่ๆ ตบตาประชาชนแบบนี้เลยครับ"

ดร.ศุภณัฐ โพสต์อีกว่า "๓ ปี แห่งการแถลงโกหกประชาชนของนายธนาธร

นักข่าว: อย่างกรณี ที่มีการหยิบยกขึ้นมา ไปให้สัมภาษณ์ นางแอนเดรีย มิตเชลล์ ว่าไม่ได้ออนเเอร์ ตรงนี้คุณธนาธรยืนยันได้ไหมว่า มันได้รับการออนเเอร์จริงในอเมริกา

นายธนาธร: คือ อย่างเเรกก่อน อันนี้ทางคุณเเอนเดรีย เนี่ย โพสต์ลงในทวิตเตอร์ ของตัวเองขั้นเเรก อย่างที่สองก็คือ ในรายการนี้จะถูกนำไปออนเเอร์ในช่วงหลัง

แต่จนถึงบัดนี้เทปบันทึกการสัมภาษณ์ ที่นายธนาธรอ้างว่าจะมีการออนแอร์ในช่วงหลัง หรือออกอากาศอย่างเป็นทางการในอเมริกา ผ่านทางช่อง NBC ก็ยังไม่ได้มีการออกอากาศแต่อย่างใด แม้เวลาจะผ่านมาถึง ๓ ปีเต็มแล้วก็ตาม

นอกจากไม่มีการออนแอร์อย่างเป็นทางการทางช่อง NBC ก็ยังไม่สามารถพบวิดีโอดังกล่าว ตลอดจนข้อมูลใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับนายธนาธร บนเว็บไซด์ทางการของช่อง NBC จากการค้นหาชื่อด้วย "Thanathorn" อีกด้วย

ความจริงนายธนาธรได้ตายทางการเมืองแบบคาหนังคาเขาตั้งแต่เมื่อ ๓ ปีที่แล้ว โดยที่ประชาชนทุกคนสามารถพิสูจน์ความจอมปลอมของนายธนาธรได้ด้วยตัวคุณเอง แค่พิมพ์คำว่า "Thanathorn" ลงในการค้นหา https://www.nbc.com/search

เหตุการณ์ทั้งหมดจึงดูเหมือนว่านายธนาธรแค่จ้างนักข่าวของช่อง NBC ให้มาสัมภาษณ์ตัวเองแบบส่วนตัว แล้วก็ปล่อยออนไลน์ผ่านทาง Vimeo เพียงเพื่อปั่นกระแสสร้างภาพตบตาประชาชนชาวไทยทั้งประเทศเท่านั้นเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนาคตไกล’ ขยับ หลังกกต.ชงศาลรธน. ยุบก้าวไกล

สืบเนื่องจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเป็นเอกฉันท์ ส่งคำร้องขอให้ยุบพรรคก้าวไกลเพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคและตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค

'ดร.นิว' ถามอธิการบดี จะเลือกรักษาเกียรติภูมิของจุฬาฯ หรือ วิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

จากกรณีศาลอาญายกฟ้อง อ.ไชยันต์ ไชยพร คดีหมิ่นประมาท นายณัฐพล ใจจริง ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"

'ธนาธร' อุ้ม 'ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ'

ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้ความเห็นถึงกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อา