‘ชนะศักดิ์’ ฟาด ‘ครป.’ ล่าชื่อร้อง นายกฯ ลาออกก่อนครบ 8 ปี เอาอำนาจอะไรมาไล่

‘น้องแรมโบ้’ ฟาด ‘ครป.’ ล่ารายชื่อร้องนายกฯลาออกก่อนครบ 8 ปี ไม่ใช่เจ้าของประเทศ เอาอำนาจอะไรมาขับไล่นายกฯ อย่าทำตัวเหนือกฎหมาย ว่างมากเอาเวลาไปทำประโยชน์ ดีกว่า

31 ก.ค.2565-นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) และคณะประชาชน 99 คนลงชื่อเรียกร้องนายกฯ ลาออกก่อนครบ 8 ปี 23 ส.ค.ว่า นายกฯเข้ามาทำหน้าที่โดยถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ และถือว่าทำหน้าที่ได้ดี แก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศได้หลายอย่าง ทั้งนี้เรื่องของการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปีนั้น หากมีการยื่นให้ตรวจสอบคุณสมบัตินายกฯ ก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ

นายชนะศักดิ์ยังระบุว่าการที่มีคนไปลงชื่อ ถือว่าสามารถจะทำกิจกรรม หรือมีข้อเสนอได้ แต่อย่าลืมตัวว่าคนทั้ง 99 คนไม่ใช่เจ้าของประเทศ เป็นเพียงคนส่วนน้อยที่เห็นต่างจากนายกฯ และอยากให้นายกฯลาออกอยู่แล้ว และมี่ผ่านมานายกฯทำดีมากมาย คนเหล่านี้ก็ไม่เคยเห็นดีเห็นงามกับนายกฯและรัฐบาลอยู่แล้ว ดังนั้นไม่มีความจำเป็นต้องไปฟังหรือให้ราคาคนเหล่านี้

“คณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.)และคณะผู้ร่วมลงชื่อ 99 คน เอาอำนาจอะไรมาขับไล่นายกฯ อย่าทำตัวเหนือกฎหมาย และอย่าทำตัวเป็นนักกฎหมายที่รู้ดีกว่าใคร นายกฯจะดำรงตำแหน่ง 8 ปีหรือไม่ 8 ปี หากมีคนไปยื่นตรวจสอบก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่รู้ว่าจะออกมาแบบใด พร้อมยืนยันนายกฯมาตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งตนเองขอแนะนำให้ไปทำตัวเป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ประชาชนจะดีกว่า เพราะที่ผ่านมาตนเองก็ไม่เคยเห็นคณะกรรมการชุดนี้ทำอะไรเลย นอกจากโจมตีคนอื่นไปทั่ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครป. อัดโผครม.เศรษฐา 1 แบ่งโควตาให้ผู้มีอำนาจ-นายทุนพรรค

นายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) กล่าวว่า ขณะนี้เหมือนมีการจัดตั้ง ครม.ชุดใหม่ ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากมีคนไปเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เกือบ

'สนนท.' จับตาไม่กะพริบ กม. 2 ฉบับโผล่สกัดพลังนักศึกษา

ครป. ผนึกองค์กรนักศึกษา แถลงคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.สภาผู้แทนนิสิตฯ ชี้ เป็นการจำกัดเสรีภาพ สกัดองค์กรนักศึกษาทำกิจกรรมอย่างอิสระ ชี้อย่าออกกฎหมายควบคุมประชาชนซ้ำซ้อน 

เซ็งเป็ด! ครป.ผิดหวัง ผู้มีบารมีนอกพรรคเพื่อไทย คุมเกมเลือกประธานสภาฯผ่าน 'อ้วน-ภูมิธรรม'

นายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังที่ 2 พรรคใหญ่ไม่สามารถตก

'ชนะศักดิ์' อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว 'แรมโบ้' เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายปริเยศ อังกูรกิตติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ พรรคไทยสร้างไทย ออกมาเรียกร้องให้ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) หยุดลาออ

'น้องแรมโบ้' ฟาดกลับ 'ตรีชฎา' กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” ฟาดกลับ "ตรีชฎา" ก่อนสนใจเรื่องบ้านของคนอื่นเก็บกวาดบ้านของตนเองก่อน เพราะเห็นว่าภายในพรรคเพื่อไทยยังมีปัญหาภายในเรื่องขัดแย้งเรื่องเลือกประธานสภา และช่วยไปตามจำเลยคนในครอบครัวที่ใกล้ชิดตัวกลับมาเข้าคุกตามคำพิพากษาด้วย

'น้องแรมโบ้' ย้อนเกล็ด 'ปลอดประสพ' จ้องโจมตีรัฐบาลแก้ภัยแล้ง ให้ย้อนดูยุคยิ่งลักษณ์

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายปลอดประสพ สุรัสวดี ประธานด้านนโยบายปฏิรูปโครงสร้างพื้นฐานด้านการจัดการน้ำ พรรคเพื่อไทยออกมาจี้รัฐบาลหยุดเกียร์ว่าง