'ธันวา' วอน กุ๊ย กเฬวราก กักขฬะ หยาบคาย ถ่อยเถื่อน หยุดโหนและด้อยค่าประชาธิปไตย

ทุกวันนี้เห็นได้ชัด โดยไม่ว่าจะเป็นกุ๊ย กเฬวราก กักขฬะ หยาบคาย ถ่อยเถื่อน ลามกจกเปรตยังไงก็ได้ ขอเพียงแค่คุณกล่าวอ้างประชาธิปไตย จะกลายเป็นคนดีขึ้นมาทันที

9 ส.ค.2565- ธันวา ไกรฤกษ์ ทีมโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊ก Thanva Krairiksh ว่า ..สำคัญมาก ที่จะให้ความรู้ความเข้าใจในหลักการของ ‘ประชาธิปไตยที่แท้จริง’ ว่านอกจากจะเป็นแค่ระบอบการปกครองและเสรีภาพแล้ว ยังหมายถึงการเคารพ ให้เกียรติ ยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง ไม่ชี้หน้า ด้อยค่า ปรามาสบุคคลอื่นที่คิดไม่เหมือนตน ทั้งยังต้องรู้จักกาลเทศะในการแสดงออกอย่างเหมาะสมทุกบริบท

ไม่เช่นนั้นมันจะกลายเป็นแค่วาทกรรม เอาไว้โม้ โชว์ โหน เพื่อให้ดูดีมีราคา จากที่แท้จริงแล้วไร้ค่า ไร้ราคา ไร้ซึ่งการยอมรับ ซ้ำร้ายยังกลายเป็นช่องในการฟอกตัว ซึ่งทุกวันนี้เห็นได้ชัด โดยไม่ว่าจะเป็นกุ๊ย กเฬวราก กักขฬะ หยาบคาย ถ่อยเถื่อน ลามกจกเปรตยังไงก็ได้ ขอเพียงแค่คุณกล่าวอ้างประชาธิปไตย จะกลายเป็นคนดีขึ้นมาทันที

มาช่วยกันหยุดการ “ด้อยค่าประชาธิปไตย” ด้วยการให้ความรู้และความเข้าใจดังกล่าว เพื่อไม่ให้เยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติถูกล้างสมอง ตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง เหมือนที่ผ่านๆมา นะครับ

หยุดโหนและด้อยค่าประชาธิปไตย !!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี สมเพช พรรคการเมือง ฝ่ายอนุรักษ์นิยม

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่ากลุ่มอนุรักษ์ หรือกลุ่มเผด็จการตามการเรียกขานของฝ่ายประชาธิปไตย เคยคิดที่จ

ฉะรัฐบาลที่เรียกตัวเองว่าประชาธิปไตย แต่เลือกปฏิบัติระหว่างคนจนกับคนรวย

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า "รัฐบาลที่เรียกตัวเองว่า“ประชาธิปไตย”มีการเลือกปฏิบัติระหว่างคน

‘นักเขียนซีไรต์’ งง! ผู้ใหญ่หัวก้าวหน้าประชาธิปไตย โกหกซ้ำซากยังมีคนเชื่อ

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า "เด็กเลี้ยงแกะ" ในนิทานอีสปแค่โกหกครั้งที่2​ ผู้คนเขาก็ไม่เชื่อถือแล้ว​

นายกฯเศรษฐา มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ 2567 อยากให้ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์เฟซบุ๊กว่า ได้มอบของขวัญวันเด็กประจำปี 2567 “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย”

'พุทธะอิสระ' อบรมชุดใหญ่! ข้องใจ 'ทักษิณ' นอนนอกคุก 100 วัน

พุทธะอิสระ อดีตเจัาอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "ถามมา ตอบไป" โดยระบุว่า มีคำถามมาว่า การที่นายกล่าวพาดพิงถึงคุณทักษิณที่อยู่โรงพยาบาลตำรวจ