'ดร.นิว' ฟาดม็อบ3นิ้ว 10 สิงหาฯวันปัญญาชนหน้าโง่ ตกเป็นแนวร่วมคอมมิวนิสต์ ต้องติดคุกตาราง

'ดร.นิว' ฟาดม็อบ 3 นิ้ว 10 สิงหาฯวันปัญญาชนหน้าโง่ ร่ายยาว ข้อเสนอปฏิรูปสถาบัน 10 ข้อมาจาก 'สมศักดิ์ เจียมฯ' นอกจากจะมั่วหลักการยังเต็มไปด้วยการบิดเบือนให้ร้าย กล่าวหาสถาบันพระมหากษัตริย์ ตกเป็นแนวร่วมคอมมิวนิสต์ ถือแนวทางรุนแรง ต้องติดคุกตาราง

10 ส.ค.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า

๑๐ สิงหา ๖๓ สู่ ๑๐ สิงหา ๖๕ วันปัญญาชนหน้าโง่

เหตุผลสำคัญ ๑๐ ประการที่ต้องยกให้การชุมนุม ณ ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต วันที่ ๑๐ สิงหาคม เวลา ๑๗.๐๐ น. เป็น "วันปัญญาชนหน้าโง่"

๑.จะไม่เป็นปัญญาชนหน้าโง่ได้อย่างไร เพราะไม่ได้คิดด้วยหัวสมองของตัวเอง หากแต่รับโพยจากคนอื่นมาอ่านแบบโง่ๆ งงๆ ดังที่ปรากฏในคำให้สัมภาษณ์ด้วยความไร้เดียง "เพื่อนส่งมาให้หนูดูตอนตีหนึ่งกว่า มันถามหนูว่าจะอ่านไหม ทุกคนรู้สึกว่ามันแรงมาก ตัวเองก็รู้ว่ามันแรงมาก ๆ แต่หนูรู้สึกว่ามันต้องพูด…หนูเป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดม็อบครั้งนั้น แล้วเรื่องสถาบันเป็นหนึ่งในความคิดหลักของหนูตลอดมา เลยอยากขึ้นไปพูด เรียกว่าขอขึ้นไปพูดก็ได้ ขอพูดเอง"

๒.จะไม่เป็นปัญญาชนหน้าโง่ได้อย่างไร เพราะข้อเสนอปฏิรูปสถาบัน ๑๐ ข้อนี้ มีต้นแบบมาจากข้อเสนอปฏิรูปสถาบัน ๗ ข้อในปี ๖๒ ของนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ที่หนีคดีเอาตัวรอดไปอยู่ในต่างประเทศ เก่งแต่บิดเบือนให้ร้ายสร้างความเกลียดชังต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไปวันๆ คอยชี้นำหลอกใช้ให้สาวกโง่ๆ หลงเชื่อแล้วทำผิดติดคุกติดตะรางในประเทศไทยแทนตัวเอง

๓.จะไม่เป็นปัญญาชนหน้าโง่ได้อย่างไร เพราะข้อเสนอปฏิรูปสถาบัน ๑๐ ข้อนี้ ผิดหลักวิชาตั้งแต่ข้อแรกที่จะให้ยกเลิกความคุ้มกันของพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญ เพราะแม้แต่ประเทศที่ปกครองในระบอบเดียวกันอย่างประเทศนอร์เวย์ ซึ่งได้ชื่อว่ามีดัชนีประชาธิปไตยสูงที่สุดในโลก ก็มีความคุ้มกันของพระมหากษัตริย์อยู่ในรัฐธรรมนูญเช่นเดียวกัน

๔.จะไม่เป็นปัญญาชนหน้าโง่ได้อย่างไร เพราะข้ออื่นๆ ที่เหลือ นอกจากจะมั่วหลักการ ยังเต็มไปด้วยการบิดเบือนให้ร้าย กล่าวหาสถาบันพระมหากษัตริย์แบบมั่วๆ อย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งเป็นการจาบจ้วงล่วงละเมิดต่อสิทธิเสรีภาพของสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างชัดเจน ชนิดที่ถ้าเอาข้อความแบบเดียวกันไปกล่าวหาบุคคลธรรมดา ก็คงหนีไม่พ้นข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและข้อหาอื่นๆ อย่างแน่นอน

๕.จะไม่เป็นปัญญาชนหน้าโง่ได้อย่างไร เพราะไม่ใช่การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยตามที่แอบอ้าง หากแต่ตกเป็นแนวร่วมของคอมมิวนิสต์ เพราะคนกลุ่มเดียวกันที่เคยจัดงานในปี ๖๓ และเป็นแกนนำคนสำคัญของม็อบสามนิ้วมาโดยตลอด เคยหางโผล่ด้วยความหลงลำพองจนถึงขั้นกล้าแจกหนังสือ "คอมมิวนิสต์สำหรับสหายน้อย" ให้ถูกจับได้คาหนังคาเขามาแล้ว

๖.จะไม่เป็นปัญญาชนหน้าโง่ได้อย่างไร เพราะตกเป็นเครื่องมือของผู้ใหญ่เลวหลังม็อบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาอาจารย์สามนิ้วภายในรั้วของมหาวิทยาลัย ตลอดจนอดีตอธิการบดีเฒ่ากาลีที่ได้วางรากฐานลัทธิสามนิ้วมาตั้งแต่ต้น ซึ่งทั้งหมดคอยชี้นำทางความคิดอย่างบิดเบือนด้วยความเห็นผิด แล้วหลอกใช้ให้คนรุ่นใหม่ที่เป็นลูกศิษย์ออกหน้าทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเอง

๗.จะไม่เป็นปัญญาชนหน้าโง่ได้อย่างไร เพราะม็อบสามนิ้วถือแนวทางรุนแรงมาโดยตลอด นับตั้งแต่แนวคิดที่แฝงไปด้วยความรุนแรง จนกระทั่งพัฒนาออกมาเป็นรูปธรรมของความรุนแรงและความแตกแยกในสังคม จัดได้ว่าเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพแบบอนาธิปไตย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่ ๑๐ สิงหา ๖๔ ที่มีความพยายามในการยกระดับความรุนแรง ลุกขึ้นสู้ก่อจลาจล

๘.จะไม่เป็นปัญญาชนหน้าโง่ได้อย่างไร เพราะอ้างว่าต่อสู้กับศักดินา แต่กลับกลายเป็นชนชั้นศักดินาสามนิ้วเสียเอง เนื่องจากมีลักษณะเป็นขบวนการหลอกใช้กันเป็นทอดๆ ทำนาบนหัวสมองคนอื่นอย่างเอารัดเอาเปรียบ ผู้ใหญ่เลวหลังม็อบส่งโพยมาให้แกนนำอ่าน แล้วแกนนำก็อ่านชี้นำสนตะพายบรรดาเพื่อนนักศึกษาอย่างโกหกบิดเบือน

๙.จะไม่เป็นปัญญาชนหน้าโง่ได้อย่างไร เพราะเมื่อวันที่ ๑๐ พฤศจิกา ๖๔ ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยอย่างชัดเจน การชุมนุมของม็อบสามนิ้วในวันที่ ๑๐ สิงหา ๖๓ ละเมิดต่อกฎหมาย เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อีกทั้งยังมีความผิดทางอาญาในหลากหลายคดีจากต่างกรรมต่างวาระอีกด้วย

๑๐.จะไม่เป็นปัญญาชนหน้าโง่ได้อย่างไร เพราะต้องมาเดือดร้อนเสียเอง ในขณะที่อาจารย์สามนิ้วซึ่งคอยสนับสนุน ไม่ได้ร่วมกระทำผิดจนต้องเดือดร้อนไปด้วย มีแต่คอยชี้นำให้ลูกศิษย์ทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเอง โดยยั่วยุผ่านการปั่นกระแสบิดเบือนทั้งในห้องเรียนและทางโซเชียลมีเดีย โดยไม่มีอาจารย์สามนิ้วคนไหนที่โดนคดีจากกิจกรรมดังกล่าวเลยแม้แต่คนเดียว แถมยังคอยโหนลูกศิษย์ที่ต้องคดี ติดคุก อดอาหาร มาต่อยอดในการปลุกระดมซ้ำอีกด้วย

#ม็อบ10สิงหา65 #วันปัญญาชนหน้าโง่
#10สิงหาประชาธิปไตยต้องไปต่อ #ข้ออ้าง
#10สิงหาอนาธิปไตยต้องไปต่อ #ของจริง
#ชวนเพื่อนมาม็อบ #ปัญญาชนหน้าโง่
ดร.ศุภณัฐ
๑๐ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๕
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' กระตุกอธิการบดีจุฬาฯกอบกู้เกียรติภูมิ หลังปล่อยวิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ไหนว่าคนเท่ากัน 'ดร.นิว' ถามหา 'ชนชั้นนำสามนิ้ว' อดข้าวเป็นเพื่อน 'ตะวัน'

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

'ดร.นิว' ฟาด 'ดร.ป๊อก' สร้างตรรกะอุบาทว์ ทำตัวเป็นผู้อยู่เหนือรัฐธรรมนูญ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ดร.นิว' ชำแหละ 'ก้าวไกล' มุ่งกำจัดสิทธิเสรีภาพปชช.ในการปกป้องสถาบัน

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ พรรคก้าวไกลกำจัดสิทธิเสรีภาพของประชาชน มีเนื้่อหาดังนี้

ฟาด 'ปิยบุตร' ทำตัวเป็นเผด็จการไม่ต่างจาก 'รอแบ็สปีแยร์'

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

สงสัย 'สมศักดิ์ เจียมฯ' ตัวจริงหรือไม่ เหตุใดลดระดับความเป็นนักวิชาการ

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า