'อัษฎางค์' ฟันธง พิษหาร 100 'ม้าโทรจัน' ทำ 'พปชร.' สูญพันธ์

ลาก่อน พปชร. ท่านจะมีชื่อติดไว้ในประวัติศาสตร์ ว่าความอ่อนด้อยทางการเมืองของท่าน ทำให้ชาติล้มจม ด้วยการเปิดประตูเมือง นำพาโจรกลับมาครองเมือง

11 ส.ค.2565- อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค หลังสภาล่ม ทำให้ร่างกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้งตกไป และต้องกลับไปใช้สูตรหาร 100 ที่เป็นคุณกับพรรคการเมืองใหญ่ ว่า “ม้าโทรจัน” ทำ พปชร.สูญพันธ์

ใครไปหลอกลุงว่า แกล้งทำให้สภาล่ม เพื่อกลับไปหาร 100 แล้วจะทำให้พรรคแลนด์ไลด์

ลุงแกล้งโง่เพราะยังมีแผนที่เหนือชั้นหรือว่าโง่จริงๆ

เพราะใครๆ ก็รู้กันทั้งเมืองว่า ทำแบบนี้แล้ว พรรคที่จะแลนด์สไลด์คือ “เพื่อไทย”

ส่วนการกระทำในคราวนี้ของ พปชร. ทำให้ประชาชนมองว่า พปชร.หักหลังประชาชน และมีส่วนทำให้”เพื่อไทย”แลนด์สไลด์

ที่สำคัญที่สุดคือ เลือกตั้งคราวหน้า นอกจาก พปชร.จะไม่ได้รับเลือกตั้งถล่มทลายอย่างฝัน มิหนำซ้ำ จะกลายเป็นพรรคเล็ก ที่เล็กยิ่งกว่าพรรคที่เกิดใหม่อีกหลายพรรค เพราะประชาชนจะเท พปชร. ทิ้งทั้งพรรค

คนที่ยิ่งใหญ่จนใครล้มไม่ได้ มักล้มลงด้วยตนเองเสมอ

ทักษิณคือตัวอย่าง เขาและรัฐบาลของเขาล้มลงเพราะตัวเขาเอง

พปชร.ก็เหมือนกัน แข็งแกร่งขนาดว่าไม่มีใครมาล้มลงได้แน่นอน เพราะ พปชร.มีตั้ง 3 ขา แต่ พปชร กำลังล้มลงเพราะขาหัก ด้วยท่านผู้นำนั้นเอง

ลาก่อน พปชร. ท่านจะมีชื่อติดไว้ในประวัติศาสตร์ ว่าความอ่อนด้อยทางการเมืองของท่าน ทำให้ชาติล้มจม ด้วยการเปิดประตูเมือง นำพาโจรกลับมาครองเมือง

ม้าโทรจัน

ม้าไม้เมืองทรอยเกิดขึ้นจากอุบายของโอดิสเซียส ในการบุกเข้าเมืองทรอย ที่มีป้อมปราการแข็งแรง หลังจากที่รบยืดเยื้อมานานถึง 10 ปีแล้ว

ด้วยการให้ทหารสร้างม้าไม้นี้ขึ้นมา แล้วลากไปวางไว้หน้ากำแพงเมืองทรอย แล้วให้ทหารกรีกแสร้งทำเป็นล่าถอยออกไป

เมื่อชาวทรอยเห็นแล้วเข้าใจว่าเป็นบรรณาการที่ทางฝ่ายกรีกสร้างขึ้นมาเพื่อบูชาเทพเจ้าและล่าถอยไปแล้ว จึงลากเข้าไปไว้ในเมืองและฉลองชัยชนะ

เมื่อตกดึก ทหารกรีกที่ซ่อนตัวอยู่ในม้าไม้ ก็ไต่ลงมาเผาเมืองและปล้นเมืองทรอยได้เป็นที่สำเร็จ

คนของเพื่อไทยที่แฝงตัวอยู่ใน พปชร. สร้างม้าโทรจัน แล้วลากไปไปหลอกลุง ไม่น่าเชื่อว่าลุงจะหลงกล เอาม้นโทรจันเข้าเมือง เมืองทรอยที่แข็งแกร่งกำลังจะแตกแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป