‘ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือก แต่ไม่มีใครมีสิทธิที่จะเป็นอิสระจากผลที่ตามมา’ หลักการเสรีประชาธิปไตย

‘อัษฎางค์’ ยกตัวอย่างสิทธิเสรีภาพประเทศเสรีนิยมประชาธิปไตยระดับโลก ฝากคนไทย บอก ‘ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือก แต่ไม่มีใครมีสิทธิที่จะเป็นอิสระจากผลที่ตามมา’นี่คือหลักการบนพื้นฐานของระบอบเสรีประชาธิปไตย

29 ส.ค.2565-นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ  โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กหัวข้อ “ผมขอเอาตัวอย่างเรื่องสิทธิเสรีภาพ จากประเทศเสรีนิยมประชาธิปไตยระดับโลก มาฝากคนไทย” ระบุว่า “ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือก ……..แต่ไม่มีใครมีสิทธิที่จะเป็นอิสระจากผลที่ตามมา” นี่คือหลักการบนพื้นฐานของระบอบเสรีประชาธิปไตย

รัฐบาลควีนส์แลนด์ของประเทศออสเตรเลีย ประกาศจะตัดเงินเดือนครูอาจารย์และพนักงานในโรงเรียนรัฐบาลราว 900 คน เพื่อเป็นบทลงโทษการปฏิเสธ และไม่สามารถให้เหตุผลที่จะไม่ต้องรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ กระทรวงศึกษาธิการรัฐควีนส์แลนด์ระบุในแถลงการณ์ เมื่อวานนี้ (24 ส.ค.) ว่า “พนักงานในสถานศึกษาได้รับโอกาสที่เพียงพอในการ”ปฏิบัติตามแนวทางตามกฎหมาย” หรือยื่นหลักฐานที่ระบุว่าเพราะเหตุใดพวกเขาจึงได้รับการยกเว้นจากแนวทางดังกล่าว นับตั้งแต่การประกาศข้อกำหนดในการฉีดวัคซีนในเดือนพฤศจิกายน 2021”

แถลงการณ์กระทรวงศึกษาธิการรัฐควีนส์แลนด์ระบุว่า “นี่ไม่ใช่บทลงโทษที่ผิดธรรมดาอันเป็นผลมาจากกระบวนการทางวินัย”

***ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือก ….. แต่ไม่มีใครมีสิทธิที่จะเป็นอิสระจากผลที่ตามมา*** นี่คือหลักการบนพื้นฐานของระบอบเสรีประชาธิปไตย กล่าวคือ ทุกคนมีสิทธิ เสรีภาพและความเสมอภาค อย่างสมบูรณ์ ภายใต้กฎหมาย แต่คุณจะใช้สิทธิ เสรีภาพและความเสมอภาค ทำผิดกฎหมายไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

ต่างชาติยังรู้ แก๊งบีบแตรไล่ขบวนเสด็จฯ โดนชาติตะวันตกล้างสมอง!

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ ชาวต่างชาติทราบข่าวตะวันบีบแตรไล่ขบวนเสด็จ โดยระบุรายละเอียดว่า เมื่อสั

'อัษฎางค์' เปิดกะลาด้อมส้ม เป็นอาณานิคมอย่างฟิลิปปินส์ ดีกว่าเป็นเอกราชอย่างไทย จริงมั้ย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ฟิลิปปินส์ เป็นเมืองขึ้น-พูดอังกฤษ ต้องก้าวไกล" ผมอยู่ที่ซิดนีย์ ก็มีเพื่อนฟิลิปปินส์หลายคนเหมือนกัน เพื่อนสนิทของลูกก็เป็นฟิลิปปินส์ จริงๆ

'อนุภาพ'เบิ้ลแต้ม'กฤตภัทร'เริ่มต้นดี เปิดฉากสนามแรก 'เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์'ที่ออสเตรเลีย

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งจากประเทศไทย สร้างผลงานสุดร้อนแรงเปิดฉากสนามแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 ด้วยการคว้าแต้มมาครองได้ทั้ง 2 เรซ จากผลงานของ "ตี" อนุภาพ ซามูล ที่บิดคว้าอันดับ 12 และ 15 มาได้สำเร็จ ขณะ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ รุกกี้ชาวไทยเปิดตัวด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม หลังจบ 2 เรซสุดมัน ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'ดร.อานนท์' ฟันธง ลัทธิล้มเจ้าไม่อันตรายเท่ากับลัทธิชังชาติและลัทธิสิทธิเสรีภาพ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'ไทยยามาฮ่า'ส่ง'ตี-ไอเดีย' บินทดสอบ'ปรี-ซีซัน' ก่อน'เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต'เปิดที่ออสเตรเลีย

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งไทยในศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ ยกทีมชุดใหญ่นำโดย 2 นักบิดอย่าง "ตี" อนุภาพ ซามูล และ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ พร้อมด้วยทีมงาน มุ่งหน้าสู่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม และทดสอบรถแข่ง YZF-R6 ก่อนลุยศึกเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 สนามแรกที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้