คณะหลอมฯ ประกาศใช้ลานเซ็นทรัลเวิลด์ จัดปราศรัยไล่ 3 ป. หวังเจ้าของห้างเข้าใจ

"จตุพร​" หวังได้ใช้ลานเซ็นทรัลเวิลด์​ปราศรัยไล่​ 3 ป.​ วอนเจ้าของห้างเข้าใจ​ หลังห้างเคยเกิดไฟไหม้ บอกเสื้อแดงไม่ได้เผาห้าง

3 ก.ย.2565 - เวลา​ 17.00 น. ที่สกายวอล์ค แยกปทุมวัน กรุงเทพฯ นายจตุพร พรหมพันธ์ พร้อมด้วยนายนิติธร ล้ำเหลือ  หรือทนายนกเขา แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน และคณะ จัดกิจกรรม"หยุดอำนาจ 3 ป. เพื่อนับหนึ่งประเทศไทย" โดยนายจตุพร กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า หลายคนอาจมองว่าพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ ถูกพักงานแล้ว เอารถประจําตําแหน่งคืนแล้ว แต่พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยหยุดต่อสู้แม้แต่เพียงวันเดียว ประเทศไม่มีนายกฯชื่อประยุทธ์​ ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. จนกระทั่งบัดนี้ ประเทศไทยก็อยู่ได้การขึ้นรักษาการของพล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ ไม่กี่วัน ยังมีประสิทธิภาพมากว่า 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งการลงพื้นที่และการสั่งข้าราชการให้รับฟังประชาชน ในขณะที่พล.อ.ประยุทธ์สั่งข้าราชการให้ฟังตัวเอง

ด้านนายนิติธร หรือทนายนกเขา กล่าวว่า 3ป. หมายถึง 3 ปัญหา ได้แก่ 1.ปัญหาประเทศ  2.ปัญหาประชาชน 3.ปัญหาประชาธิปไตย รัฐบาลนี้ทําให้ของขึ้นได้ แต่ทําให้ค่าของคนขึ้นไม่ได้ กดอํานาจอธิปไตยของประชาชนลงทั้งหมด รัฐธรรมนูญเป็นแค่เครื่องมือ 3 ป. เท่านั้น​ ทั้งนี้ถ้าไม่เอา 3 ป.นี้ออก ประเทศเดินหน้าไม่ได้ ประชาชนไม่มีสิทธิเสรีภาพ และจะไม่มีความเท่าเทียม ทรัพยากรของประเทศตกอยู่กับต่างชาติ

หลังจากนั้น นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นการแถลงข่าว พรุ่งนี้เป็นการปราศรัย ด้วยความวาดหวังว่าถ้าเสียงนี้ได้ยินไปยังผู้บริหารห้างเซ็นทรัล ท่านคงเข้าใจ เพราะคดีที่เกี่ยวข้องกับไฟไหม้ที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เป็นที่ยุติแล้วว่าพี่น้องคนเสื้อแดงไม่มีใครไปเผา จำเลยได้รับการยกฟ้อง เป็นที่ยุติ ชัดเจน ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.) ​จะขอใช้สิทธิตั้งเวทีประชุมบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ไม่ต้องการปิดพื้นผิวการจราจร แต่ใช้พื้นที่บนทางเดินเท้า พี่น้องประชาชนถ้าจะล้นไปตรงไหนก็ตามนั้น ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ว่ากันไป​ ซึ่งวาดหวังว่าเป็นทางที่ดีที่สุดกับทุกฝ่าย คือลานหน้าห้าง จะสะดวก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

'ทักษิณ' เริงร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลาน เย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่

'จตุพร' อ่านไต๋ 'ทักษิณ' เริ่งร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลานสุดคึกคัก ส่งนัยเย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่ จับตา! 10 เม.ย. ตัดสินฟ้องหรือไม่ คดี 112 ระบุเป็นจุดเริ่มเปลี่ยนชะตาคน

'จตุพร' ชี้ข่าวปล่อย ปรับครม.ดึงปชป.ร่วมรบ. มั่นใจ 'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกก่อนถูกยุบ

'จตุพร' ชี้ปรับ ครม. ดึง ปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นข่าวปล่อย มั่นใจ'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกให้เป็นนัดแห่งความทรงจำ ก่อนถูกยุบพรรคใน เม.ย.นี้

ศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. บ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น

'จตุพร' เชื่อศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. เป็นสิ่งบ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น เหตุไร้ภาวะผู้นำ ไม่มีศักยภาพปรับเปลี่ยนยกเครื่องวงการตำรวจเป็นที่พึ่ง ปชช.