แตกหัก 3ป. ‘จตุพร’ นำคณะหลอมรวมฯ ปักหลักแยกราชประสงค์ ลั่นสู้จนกว่าชนะ

‘จตุพร’ นำชุมนุมแยกราชประสงค์ ชี้เป็นสัญลักษณ์ทางการเมือง เชื่อหลังคำวินิจฉัยของศาล รธน.ปม 8 ปี จะเป็นจุดแตกหักในสังคมไทย ลุยเดินหน้าจนกว่าจะบรรลุชัยชนะ

4 ก.ย.2565-ที่แยกราชประสงค์ คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา จัดกิจกรรมกลางเมือง “หยุดอำนาจ 3ป.เพื่อนับหนึ่งประเทศไทย”  โดยการจัดกิจกรรมปราศรัยครั้งนี้ใช้รถยนต์เป็นเวที ส่วนผู้เข้าร่วมชุมนุมใช้พื้นที่ทางเท้าและบันไดทางเข้าลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์เท่านั้น  โดยทางห้างสรรพสินค้าได้นำแผงเหล็กมากั้นกำหนดพื้นที่ที่สามารถใช้ได้ โดยไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมลุกล้ำเข้าพื้นที่ห้างสรรพสินค้าแต่อย่างใด

โดยก่อนเริ่มกิจกรรมการปราศรัยมีการชูป้าย ล้อเรียน ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่านจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี

นายจตุพร กล่าวว่า หลายคนสงสัยว่าทำไมตนพร้อมด้วยคณะหลอมรวมประชาชนถึงมาที่แยกราชประสงค์ เพราะสถานที่แห่งนี้คือสัญลักษณ์ทางการเมือง อย่างไรก็ตามต้องขอแจ้งก่อนว่าพี่น้องชาวเสื้อแดงไม่ได้มีปัญหากับห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เพราะศาลได้มีการตัดสินแล้วว่าพี่น้องเสื้อแดงไม่ได้เผาห้างตามที่ถูกกล่าวอ้าง พวกเราจึงไม่ได้มีปัญหากับทางห้างแต่อย่างใด หลายคนกล่าวถึงจำนวนคนร่วมการชุมนุม ตนพร้อมด้วยทนายนกเขาผ่านเวทีการชุมนุมคนเป็นแสนมาแล้วหลายครั้ง แต่ละคนผ่านเรื่องจำนวนผู้คนมาแต่ท้ายที่สุดจำนวนคนไม่ได้เป็นจุดชี้ขาดทางการเมือง เรากำลังสู้กับเผด็จการหน้าด้านโดยไม่สนใจความเดือดร้อนประชาชน มีแต่ประสงค์จะอยู่ในอำนาจเท่านั้น คณะหลอมรวมจึงยืนหยัดที่จะหยุดอำนาจ 3 ป.

“ส่วนวันที่ 6-7 ก.ย.ที่จะมีการเสนอแก้ไขมาตรา 272 รัฐธรรมนูญปี 60 ที่ สว.มีอำนาจในการเลือกนายกรัฐมนตรี ขอท้าล่วงหน้าการแก้มาตรา 272 ตัดอำนาจ สว.จะถูกคว่ำ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้เขียนมาเพื่อฉีกไม่ใช่การแก้ไข”

นายจตุพร กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้มีประวัติ พวกตนจะได้ฉายภาพความเสียหายตลอด 8 ปี ของทั้ง 3 ป. ที่ครองอำนาจ ยืนยันว่าพวกเราจะไม่เอาทั้ง 3 ป. หรือ ป.ที่4 เพราะทั้งหมดสร้างความเสียหาย สร้างความแตกแยก เอื้อกลุ่มทุน  คณะหลอมรวมจึงต้องการจุดประกายประชาชนทราบ ที่ผ่านมาคนไทยถูกแบ่งยแกจนไม่สามารถรวมกันติด จึงเป็นความโชคดีของ 3.ป ที่สามารถอยู่ได้ ขณะนี้การต่อสู้ของพวกเราอยู่ระหว่างการจุดประกายไม่จำเป็นต้องใช้จำนวนมาก อยู่ระหว่างการก่อการถึงความชอบธรรม นักการเมืองก็ถูกต้ม บ้านเมืองจะอยู่ในสภพานี้ต่อไปไม่ได้

“เชื่อว่าสถานการณ์ประเทศไทยจะเป็นไปตามลำดับ ความชอบธรรมเป็นเรื่องใหญ่ ที่พวกเราไปหาความชอบธรรมหลายๆสถานที่จะเห็นว่าองคาพยพของ 3 ป.น้อยมากที่จะมีคนออกมาสวนคณะหลอมรวมประชาชน เราจะเดินหน้าจนกว่าจะบรรลุชัยชนะ จำนวนคนไม่ใช่ปัญหาเอามาเท่าไหร่ก็ได้ถ้าถึงคราวจำเป็น แต่ครั้งนี้ยังไม่จำเป็น ถ้าประชาชนเห็นพ้องวิคแตกแน่ เพราะเรามีประสบการณ์ในการต่อสู้กับเผด็จการมีวิธีว่าจะต่อสู้อย่างไร เราจงใจให้มีคนแค่นี้เอาตามพื้นที่ จุดแตกหักคณะหลอมรวมประชาชนกับ 3 ป.ต้องบังเกิดในยกสุดท้าย ครั้งนี้แค่ระหว่างทาง เมื่อคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญออกมาผลจะเป็นบวกหรือลบ จะเป็นการแตกหักในสังคมไทยอยู่แล้ว แล้วเราจะรอผลการตัดสินใจของประชาชน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

'ทักษิณ' เริงร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลาน เย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่

'จตุพร' อ่านไต๋ 'ทักษิณ' เริ่งร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลานสุดคึกคัก ส่งนัยเย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่ จับตา! 10 เม.ย. ตัดสินฟ้องหรือไม่ คดี 112 ระบุเป็นจุดเริ่มเปลี่ยนชะตาคน

'จตุพร' ชี้ข่าวปล่อย ปรับครม.ดึงปชป.ร่วมรบ. มั่นใจ 'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกก่อนถูกยุบ

'จตุพร' ชี้ปรับ ครม. ดึง ปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นข่าวปล่อย มั่นใจ'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกให้เป็นนัดแห่งความทรงจำ ก่อนถูกยุบพรรคใน เม.ย.นี้

ศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. บ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น

'จตุพร' เชื่อศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. เป็นสิ่งบ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น เหตุไร้ภาวะผู้นำ ไม่มีศักยภาพปรับเปลี่ยนยกเครื่องวงการตำรวจเป็นที่พึ่ง ปชช.