'ธีรัจชัย' คุยข่ม ส.ว.สอบปม ส.ต.ท.หญิง ไม่คาดหวังผลสรุป ไล่บี้ 'ธานี' เปิดปาก

“ธีรัจชัย” เผย ความคืบหน้า เรียก “ส.ท.หญิง-กัน จอมพลัง-ทนาย” 15 ก.ย. นี้! หลังขอเลื่อนเข้าให้ข้อมูล เหน็บ ฝั่งส.ว. ไม่หวังว่าจะมีสอบอย่างไร แล้วแต่จะทำไป ระบุ เรียก “ส.ว.ธานี” แน่ เพราะเป็นคนสำคัญ

10 ก.ย.2565 - นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้าเชิญส.ท.หญิงปัทมา ศิริรัตน์ และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พร้อมทนายความ เข้าให้ข้อมูล กมธ.ป.ป.ช. ว่า เบื้องต้นทางทนาย ได้ขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 15 ก.ย. รวมถึงส.ท.หญิงปัทมา และนายกัณฐัศว์ ก็ได้ขอเลื่อนเช่นกันแต่ไม่ได้มีการระบุวัน ทางที่ประชุมจึงเห็นว่าให้เลื่อนไปวันที่ 15 ก.ย. ทั้ง 3 คน

นายธีรัจชัย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ จะเรียกนายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) แน่นอน เพราะเป็นคนสำคัญ แต่ต้องสอบข้อเท็จจริงหลายๆอย่างและรายละเอียดให้มากพอสมควรก่อนที่จะถามคนสำคัญ เพราะเราต้องสามารถยืนยันข้อมูลได้

เมื่อถามว่า จะมีการประสานกับทางคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา หรือไม่ นายธีรัจชัย กล่าวว่า “ตอนนี้ยัง เราสอบของเราก่อน เพราะทางส.ว.เราไม่ค่อยได้หวังว่าจะต้องสอบและมีผลอย่างไร ก็แล้วแต่ท่านจะสอบไป เพราะเราคิดว่าในส่วนของส.ส.เรามาจากประชาชน เราตรวจสอบอีกแบบหนึ่ง ทางส.ว.ท่านอาจจะมาอีกแบบหนึ่ง ซึ่งแตกต่างจากเรา และเมื่อเราเห็นอาการของฝั่งส.ว.ก่อนหน้านี้ เราจึงคิดว่าแล้วแต่ท่านก็สอบไป แต่เราจะสอบของเราอย่างตรงไปตรงมา ” นายธีรัจชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

ผลตรวจดิน-น้ำยังไม่ออก 'พรรคก้าวไกล' ประโคมข่าวยังไม่พบ 'กากแคดเมียม' แพร่กระจายย่านบางซื่อ

เพจพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า กากแคดเมียมโผล่บางซื่อ ยังไม่พบแพร่กระจายภายนอก ตอกย้ำถึงเวลาประเทศไทยต้องมีกฎหมาย PRTR