'เต้' จ่อชงกมธ.การทหาร สอบ 'สิบเอก' ลวนลามข่มขืนทหารหญิงธุรการ เชื่อมีการวิ่งเต้นให้เรื่องเงียบ

'เต้' เตรียมชง กมธ.การทหาร สอบ'สิบเอก'บุกลวนลามข่มขืนทหารหญิงธุรการ โวย ขอเอกสาร ปมแต่งตั้ง 'ส.ต.ท.หญิง'ไร้คืบหน้า เชื่อมีการวิ่งเต้นให้เรื่องเงียบทั้ง 2 กรณี

16 ก.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ทหารชาย ยศสิบเอก บุกเข้าไปลวนลามข่มขืนทหารหญิงฝ่ายธุรการ ที่จังหวัดกาญจนบุรีว่า ตนจะเสนอต่อที่ประชุมกรรมาธิการ ให้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร โดยกรณีนี้มีโทษทั้งทางวินัยและอาญา ส่วนตัวมองว่าผู้บังคับบัญชาที่บอกให้ยอมความกันนั้นไม่ถูกต้อง เพราะไม่ใช่เป็นการจีบกัน แต่เป็นการล่วงละเมิดทางเพศ คาดว่าน่าจะหารือได้ภายในสัปดาห์หน้า ต้องพิจารณาอีกครั้งว่ามีวาระที่สามารถแทรกได้หรือไม่


นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนทราบมาว่าต้นสังกัดของทหารนายดังกล่าว มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมา แล้วอาจมีการปล่อยให้เรื่องเงียบ ซึ่งหากกรรมาธิการการทหาร สภาฯ ติดตาม อาจจะไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบต่อไปได้ ขอให้ประชาชนจับตากันต่อ


ส่วนความคืบหน้ากรณีของสิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ บัวแย้ม ที่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งมาทำงานในกรรมาธิการ วุฒิสภา รวมถึงการทำร้ายร่างกายทหารหญิง นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ขณะนี้คาดว่าหนังสือขอเอกสารน่าจะถึงกองบัญชาการกองทัพไทย สำนักเลขาธิการวุฒิสภา สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ต้องรอการตอบรับ หากสำนักเลขาธิการ วุฒิสภา ไม่มีอะไรปกปิดก็จะต้องส่งหนังสือมาให้กรรมาธิการ หลังจากนี้ต้องตรวจสอบว่ามีผู้เกี่ยวข้องเป็นใครบ้าง ส่วนตัวเข้าใจว่ามีการวิ่งเต้นให้เรื่องเงียบทั้ง 2 กรณี


“เขาเรียกว่าทำชั่วต้องช่วยกันปกปิด ทำดีต้องเปิดเผย แต่ผมดูแล้วคงต้องไปต่อ” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิโรจน์' ชื่นชมแผนงาน ทอ. โปร่งใสชัดเจน ทำให้สัมพันธ์กองทัพ-พลเรือนดีขึ้น

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.ก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ได้รับเชิญให้กล่าวในงาน RTAF Symposium การสัมมนาเชิงวิชาการ Road Map To Unbeatable Air Force ‘บทบาท กมธ.การหทาร กับการพัฒนากองทัพอากาศ

กมธ.ทหาร นำทีมถก 'สุทิน' กระชับความสัมพันธ์ เพิ่มความร่วมมือตรวจสอบ

กมธ.ทหาร นำทีมถก 'สุทิน' กระชับความสัมพันธ์ เพิ่มความร่วมมือตรวจสอบ กองทัพ เสนอไอเดีย 'พลทหารปลอดภัย สร้างความมั่นใจ ดึงชายไทยสมัครเกณฑ์ทหาร'

ส่องที่พักทหารย่านเกียกกาย เคลียร์ปมก้าวไกลโจมตีผุดคอนโดหรู แอบปล่อยเช่า

กรณีนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร เตรียมข้อตรวจสอบที่พักอาศัยของกำลังพลในกองทัพ ซึ่งอ้างว่าเป็นคอนโดหรูหราของทหารชั้นนายพล และมีการแอบปล่อยเช่า

'กมธ.ทหาร' บี้เรือดำน้ำ ตามติด 'รมว.กลาโหม – ผบ.ทร.' แจงปมเปลี่ยนสัญญา

โฆษกกมธ.การทหาร  เผย เตรียมเชิญ ‘รมว.กลาโหม-ผบ.ทร.’ แจงปม ‘เปลี่ยนสัญญาเรือดำน้ำ’ สัปดาห์หน้า แต่หยิบไปอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับข้อมูล

สภาฯ ลงโทษ 'มงคลกิตติ์-พีระวิทย์' ฝ่าฝืนจริยธรรม ท้าชกนายกฯ-หลอกขายโควตาหวย

นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงภาพรวมการพิจารณารับเรื่องร้องเรียนของคณะกรรมการตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2562 จนถึงปัจจุบัน ว่า มีจำนวน 66 เรื่อง