เอ็ดดี้ ชี้ถ้า 'แพรรี่' มีสติเหมือน 'พระมหาไพรวัลย์' ก็คงไม่เป็นแบบนี้


26 ก.ย.2565 - นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์คลิปวิดีโอ และข้อความในเฟซบุ๊ก "เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค" ว่าจะดูขำๆ ก็ไม่ต้องไปซีเรียส หรือจะดูเพื่อเก็บไว้เตือนตนเอง ก็ตามสะดวก แต่ทางที่ดีถ้าจะคอมเมนท์ก็คอมเมนท์อย่างมีสตินะคุณโยม

เอาจริงๆ แล้ว ตามหลักธรรม พระฝ่ายตรงข้ามไม่ควรเริ่ม เขาจะดีหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องของสงฆ์ พุทธศาสนามัวหมองก็เพราะคนเหล่านี้

ผมเป็นคนใจเย็น แต่สมัยเป็นวัยรุ่น เวลาขับรถมักใจร้อน เคยขับรถบี้กับชาวบ้านมาเหมือนกัน แล้วมีอยู่ครั้งหนึ่ง บังเอิญพ่อกับแม่นั่งไปด้วย พ่อกับแม่ก็ไม่คิดว่าผมขับรถแล้วจะใจร้อนได้ขนาดนั้น

แม่บอกว่าจอดเลย แม่จะลง ส่วนพ่อบอกว่า ปล่อยเขาไปลูก เขาขับรถแบบนี้ ต้องเจอดีสักวัน แต่คนๆ นั้นต้องไม่ใช่เรา เราอย่าเอาตัวเองไปผูกกรรมกับเขา

พ่อเหมือนเปิดทางสวรรค์ให้ผม นับจากนั้นเป็นต้นมา เสียงของพ่อก็ก้องอยู่ในหูผมเรื่อยมาตลอดชีวิต

คนไม่ดีมันต้องเจอดีเข้าสักวัน แต่คนๆ นั้นต้องไม่ใช่เรา เราอย่าเอาตัวเองไปผูกกรรมกับเขา

ถ้าพระรูปนั้นเคร่งในกิจของสงฆ์ ก็คงไม่หลุดวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น รวมทั้งถ้าแม่แพรี่มีสติ ได้เหมือนอย่างพระมหาไพรวัลย์ ก็คงไม่เป็นแบบนี้เช่นกัน

แพ้เป็นพระ ชนะเป็นมาร

พระไม่ได้แปลว่าผู้ที่ห่มผ้าเหลืองเสมอไป

ผู้ห่มผ้าเหลืองก็อาจจะถูกมารเกาะกินเข้าสิงก็ได้

แต่ผู้ที่ชนะมาร หรือกิเลสในใจ นั้นแหละ พระ

ไม่ว่าจะเป็นพระเอก หรือพระสงฆ์ ก็ตาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกสภาทนาย' ยังไม่ได้รับร้องปม 'ธรรมราช' เหยียดเพศ 'แพรรี่ ไพรวัลย์'

'นายกสภาทนายความ' เผยยังไม่ได้รับหนังสือร้อง 'ทนายธรรมราช' ปมเหยียดเพศ 'เเพรรี่ ไพรวัลย์' ปรามทนายต้องไม่พึงกระทำสิ่งเสื่อมศักดิ์ศรี ยกเคสด่าในไลน์กลุ่มโดนลงโทษมาเเล้ว

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ต่างชาติยังรู้ แก๊งบีบแตรไล่ขบวนเสด็จฯ โดนชาติตะวันตกล้างสมอง!

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ ชาวต่างชาติทราบข่าวตะวันบีบแตรไล่ขบวนเสด็จ โดยระบุรายละเอียดว่า เมื่อสั

'อัษฎางค์' เปิดกะลาด้อมส้ม เป็นอาณานิคมอย่างฟิลิปปินส์ ดีกว่าเป็นเอกราชอย่างไทย จริงมั้ย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ฟิลิปปินส์ เป็นเมืองขึ้น-พูดอังกฤษ ต้องก้าวไกล" ผมอยู่ที่ซิดนีย์ ก็มีเพื่อนฟิลิปปินส์หลายคนเหมือนกัน เพื่อนสนิทของลูกก็เป็นฟิลิปปินส์ จริงๆ

'อัษฎางค์' ชำแหละ รางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมจากเจ้าอาณานิคมยุคใหม่ ไม่เคารพธงชาติ ไม่สวดมนต์

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก "เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค" ระบุข้อความว่า รางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมจากเจ้าอาณานิคมยุคใหม่