'นักเขียนรางวัลซีไรต์' ตอก'กลุ่ม3นิ้ว'จิตใจชั่วร้ายไม่น้อยไปกว่า ถ้อยคำที่ก่นประณามเขา

'วิมล ไทรนิ่มนวล'อัดกลุ่ม3 นิ้ว อย่าโทษแต่กฏหมายว่าไม่เป็นธรรม​ เพราะ​ 'วิธีการต่อสู้'ของคุณก็ไม่เป็นธรรมกับคนในประเทศนี้​ สะท้อนจิตใจของคุณว่าชั่วร้ายไม่น้อยไปกว่าถ้อยคำที่ก่นประณามเขา

12 พ.ย.2564 - วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีกลุ่ม3นิ้วไม่ยอมรับคำวินิจฉัยคดีล้มล้างการปกครอง มีเนื้อหาดังนี้

ยังไม่รู้ตัว!

อย่าโทษแต่กฏหมายว่าไม่เป็นธรรม​ และฝ่ายที่คุณต้องการจะทำลายล้างนั้นชั่วร้าย​ เพราะ​ "วิธีการต่อสู้" ของคุณก็ไม่เป็นธรรมกับคนในประเทศนี้​ มันได้สะท้อนจิตใจของคุณว่าชั่วร้ายไม่น้อยไปกว่าถ้อยคำที่ก่นประณามเขา

สิ่งที่คุณยึดไว้เป็นคาถาและท่องเป็นนกแก้วนกขุนทองก็แค่ถ้อยคำ​ "ประชาธิปไตย​ ความเป็นธรรมในสังคม​ ความเท่าเทียม​ สิทธิ​ เสรีภาพ"

แต่ทว่าถ้อยคำเหล่านี้ไม่ได้เป็น​ "เนื้อหาจิตสำนึก" ของคุณเลย

คุณไม่ได้เป็นเพชรน้ำงามที่ถูกหมกอยู่ในกองขยะปฏิกูล... อย่างที่คุณสำคัญตน

แต่คุณเป็นขยะปฏิกูลที่หมกเพชรน้ำงามไว้​ และหลงเชื่อว่าแสงเพชรนั้นปรากฏจากตัวคุณ-​เป็นตัวคุณ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกาพิพากษายืน กักขัง 1 เดือน 'ไบรท์ ชินวัตร' คดีละเมิดอำนาจศาล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข่าวสารว่า 26 มี.ค. 2567 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งของศาลฎีกาในคดีของ “ไบรท์”​ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นักกิจกรรมในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกกล่าวหาในข้อหาละเมิดอำนาจศาล

'นักเขียนซีไรต์' เปิดนโยบายทำลายชาติ เหตุ ปชช.โง่และโลภ เลือกนักการเมืองชั่ว

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซัไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นโยบายทำลายชาติอย่างเร่งด่วนคือ

'ไอติม' เผยก้าวไกลมีแผนรองรับทุกสถานการณ์ หลังกกต.ชงศาลรธน.ยุบพรรค

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งเรื่องคดียุบพรรคก้าวไกลให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ว่า ขั้นตอนต่อไปคงต้องรอพรุ่งนี้

'ดร.อานนท์' เย้ย 'สามนิ้ว' ดิ้นเร่าๆ จาก แอนิเมชัน 2475 ท้าใครอยากดีเบตบอกมาได้

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

'ชัยธวัช' ยังปากดี! บอกยุบก้าวไกลระวังเป็นเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบันด้านกลับ

'ชัยธวัช'รับ อาจสู้ยากกว่าคดีอื่น แต่จะสู้เต็มที่ เพื่อให้ศาล รธน. เปิดการไต่สวนคดี เหตุ 'ก้าวไกล' ควรได้แจงข้อเท็จจริง ชี้หากถูกยุบ ไม่ใช่เรื่องต้องทำใจ กลับกลายเป็นการ 'เซาะกร่อนบ่อนทำลาย' สถาบันเอง