กมธ.ปปช. เผย ส.ต.ท.หญิง ยอมรับมีสัมพันธ์สมาชิกรัฐสภา ปี 55-62 จ่อเรียกชี้แจง

19 ต.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ปปช.) แถลงถึงกรณีคดีส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช ว่า กรณีคดีส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ซึ่งกมธ.ได้สอบข้อเท็จจริงมาระยะหนี่ง ซึ่งเมื่อ2 สัปดาห์ที่แล้วทางกมธ.ได้เชิญพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะเจ้าของคดีและตัวแทนของผบ.ตร. ถึง 2 ครั้ง โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ให้ข้อเท็จจริงค่อนข้างชัดเจนทุกประเด็น ตั้งแต่ขั้นตอนการเข้ารับราชการของส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ การดำเนินการ รวมถึงการขออนุญาตย้ายไปส่วนต่างๆ แต่เอกสารบางส่วนยังไม่ได้ส่งมาให้กมธ.จำนวนมาก

นายธีรัจชัย กล่าวต่อว่า ในส่วนที่กมธ.สงสัยหลายเรื่อง วันนี้ทางกมธ.ได้สอบข้อเท็จจริงจากส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ โดยผ่านวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ จากเรือนจำที่จังหวัดราชบุรี โดยส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ยอมรับถึงความสัมพันธ์กับสมาชิกรัฐสภาท่านหนึ่ง ตั้งแต่ช่วงปี 2555-2562 โดยมีการติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ไม่ทราบว่าตนเองเข้ารับราชการได้อย่างไร แต่ได้มีการสมัครโดยบังเอิญ ที่ในขณะนั้น เปิดรับแค่ 2 ตำแหน่ง มีการยกเว้นอายุ แล้วพบว่าคุณสมบัติเข้ากับตนเองพอดี

“ส.ต.ท.หญิง บอกว่าไม่ทราบในส่วนตรงนั้น แต่ความสัมพันธ์กับสมาชิกรัฐสภาท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นกรรมาธิการร่วมกับผบ.ตร.ในขณะนั้น นี่คือข้อเท็จจริงที่ค่อนข้างที่จะยุติในส่วนตรงนี้” นายธีรัจชัย กล่าว

นายธีรัจชัย กล่าวต่อว่า ตอนนี้กมธ.สามารถประมวลภาพต่างๆได้ชัดเจนขึ้น ในการที่ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ได้รับแต่งตั้งในคณะกรรมาธิการ 4 คณะในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และวุฒิสภา เห็นชัดถึงระบบอุปถัมภ์ของประเทศไทย

ส่วนเรื่องการขอตัวไปช่วยงานที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า นายธีรัจชัย กล่าวว่า ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ยอมรับว่าไม่ได้ไปราชการตามที่ระบุไว้จริง แต่อยู่ในพื้นที่ กทม. และราชบุรีโดยเคยไปในพื้นที่ เพื่อรับคำสั่งเพียง 2 ครั้ง แบบไม่ได้ค้างคืน ส่วนการไปดูงานต่างประเทศ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ยอมรับว่าไปดูงานจริง แต่มีค่าใช้จ่ายที่ออกเองบางส่วน และมีผู้ที่ออกให้ส่วนใหญ่

เมื่อถามว่าสมาชิกรัฐสภาท่านนี้ผิดจริยธรรมหรือไม่ นายธีรัจชัย กล่าวว่า ขอให้รอข้อเท็จจริงอีกรอบ ตนได้ถามถึงความสัมพันธ์กับท่านอื่นด้วย แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจน หลายอย่างคลี่คลายแล้ว ทั้งนี้ ทางกมธ.ขอให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ส่งเอกสารที่ขอไปเพิ่ม เพื่อกลับมาพิจารณาในกมธ. พร้อมยืนยันว่าจะมีการเชิญสมาชิกรัฐสภาท่านนั้นเข้าชี้แจงในกมธ.อย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า