ศักดิ์หัวร้อน แย่แล้ว! ทนายดังกลับลำไม่รับทำคดีทำร้ายร่างกาย 'ศรีสุวรรณ'

20 ต.ค.2565 - นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "เหตุที่ไม่รับทำคดีให้ลุงศักดิ์ กรณีทำร้ายนายศรีสุวรรณ !

วันนี้ ลุงศักดิ์ได้โทรศัพท์มาที่บริษัท กฎหมายอนันต์ชัย ไชยเดช จำกัด เพื่อจะขอให้ผมเป็นทนายความตามที่ผมเคยโพสต์ไว้

ผมขอชี้แจงว่า เดิมทีผมอยากเป็นทนายแก้ต่างทำคดีให้ลุงศักดิ์ โดยทำหนักให้เป็นเบา มิใช่ทำผิดให้เป็นถูก หรือทำดำให้เป็นขาว แต่เมื่อผมทราบว่าลุงศักดิ์เปิดรับบริจาคเงินจากประชาชนทั่วไป ซึ่งอยู่นอกเหนือเจตนารมณ์การช่วยเหลือของผม หากผมรับทำคดีเท่ากับว่า ผมสนับสนุนให้ลุงศักดิ์แสวงหาผลประโยชน์จากการกระทำดังกล่าว อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนการใช้ความรุนแรง อันอาจทำให้สังคมเกิดความสับสน

ด้วยเหตุนี้ผมจึงขอปฏิเสธไม่รับทำคดีให้ลุงศักดิ์ และขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกา ยืนจำคุก 12 ปี ลูกสาว 'อาม่าฮวย' ลักทรัพย์แม่ขณะป่วย 24 ล้าน

ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีที่นางฮวย ศรีวิรัตน์ หรือ "อาม่าฮวย" อายุ 86 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางมาวดี ศรีวิรัตน์ บุตรสาว อายุ 57 ปี จำเลยในข้อหาลักทรัพย์ กรณีแอบถอนเงินในบัญชีของนางฮวยกว่า 24 ล้านบาท และถ่ายโอนทรัพย์สินอื่นๆ ขณะที่ นางฮวย นอนพักฟื้นรักษาตัวด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อปี 2560

'พี่ศรี' ยื่นศาลปกครองฟ้อง 'ครม.-รมว.มท.' กรณีสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 พิษณุโลก

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาะโลกร้อน ได้เป็นตัวแทนชาวพิษณุโลกที่คัดค้านการก่อสร้างถนนผ่าสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมายุ 80 พรรษา บริเวณสาม

'เจ๋ง' ยื่นเอกสารให้ ปปป. ปมตบทรัพย์ ยันบริสุทธิ์ โอดวันนี้เดินทางกลับบ้านเกิดไม่ได้

นายยศวริศ หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” พร้อมด้วย น.ส.พิมณัฏฐา หรือเลขาฯตูน สองผู้ต้องหาในคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว เดินทางมายังกองบังคับการ

เมียศรีสุวรรณ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 'รองเต่า' แย้มคดีตบทรัพย์เชื่อมโยงถึงนักร้องคนอื่น

ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ

ชง ปปง.อายัดทรัพย์ 'ศรีสุวรรณ'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนชุดเล็ก เพื่อพูดคุยและวางแนวทาง