'อนุทิน' ขึ้นเวทีขอบคุณ 'โตโน่' สร้างคุณประโยชน์ยิ่งใหญ่ ทำยอดทะลุเป้ากว่า 60 ล้านบาท

22 ต.ค.2565 - ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักอย่างมาก ของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมกับนายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นางสุดลมโชย คำวิลัยศักดิ์ (แม่โตโน่) นางสาวณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ (ณิชา แฟนสาวของโตโน่) และคณะเพื่อนๆ ดารา นักร้อง รอต้อนรับ โตโน่ - ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และทีมงานที่กำลังว่ายน้ำจากฝั่ง สปป.ลาว ข้ามแม่น้ำโขงกลับมายังจุดท่าน้ำพญาศรีสัตตนาคราช กับกิจกรรม ONE MAN AND THE RIVER หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ เพื่อระดมทุนจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ซึ่งยอดการบริจาคจากผู้ใจบุญยังคงหลังไหลโอนเข้าบัญชีมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ ณ เวลา 18.30 น. มียอดบริจาคมากถึง 58,186,094 บาท

โดยในโอกาสนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้เดินทางมาเป็นตัวแทนกระทรวงสาธารณสุขและโรงพยาบาลนครพนม กล่าวขอบคุณและชื่นชมโตโน่และทีมงานที่ได้ทำกิจกรรมดี ๆ จนประสบความสำเร็จ ถือเป็นฮีโร่อีกคนที่ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมและคนหมู่มาก ซึ่งความตั้งใจที่แน่วแน่ในครั้งนี้ก็เพื่อนำเงินไปบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับทางโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยยืนยันว่ากระทรวงสาธารณสุขไม่ขาดแคลนเครื่องมือทางการแพทย์ เพราะมีงบประมาณในแต่ละปีที่นำเสนอขึ้นมาตามความต้องการของโรงพยาบาลทั่วประเทศอยู่แล้ว บางแห่งก็ได้รับการจัดสรรเยอะ บางแห่งก็ได้ปานกลาง บางแห่งที่มีศักยภาพก็ได้รับการจัดสรรตามสมควร ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปเป็นประจำทุกปี แต่การทำกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ เป็นการเสริมศักยภาพและประสิทธิภาพในการดูแลรักษาพี่น้องประชาชน ทั้งในจังหวัดนครพนม จังหวัดข้างเคียง รวมถึงประชาชนจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยที่ไม่ต้องรอการจัดสรรงบประมาณทำให้ทุกคนมีความมั่นใจ ว่ามาเที่ยวนครพนมด้วยความสบายใจ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ด้าน โตโน่ - ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้กล่าวความรู้สึกว่า ขอขอบคุณทุกคนเป็นอย่างมาก วันนี้ตนเองไม่ได้ทำสำเร็จ แต่เป็นคนไทยและคนลาวทุกคนที่ทำสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นคนไทย คนลาวที่อยู่ที่นี่ หรือคนที่ดูผ่านระบบออนไลน์อยู่ ก็ขอให้มีทุกคนมีแต่ความสุข มีแต่ความดีงามเข้ามาในชีวิต ขอให้ทุกคนรักกัน สามัคคีกัน ช่วยเหลือ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกันแบบนี้ตลอดไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม