นักเขียนซีไรต์ ซัดตรงๆ คนจิตใจต่ำทราม ทำได้แค่เอาเท้าราน้ำ

23 ต.ค.2565- วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กระบุว่า “จะวิ่งจะว่ายอีกกี่ร้อยครั้ง​ ได้เงินบริจาคกี่พันล้านก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น​ ถ้าไม่แก้ปัญหาที่โครงสร้าง” เมิงพูดกี่ครั้งก็ดูเท่ทุกครั้งแหละ​ แต่เมิงต้องรู้ก่อนว่า​”โครงสร้างสังคมที่เป็นอยู่นี้เป็นแบบไหน​ อย่างไร”  แจกแจงให้ชัด และเมิงต้องการให้เป็นแบบไหน​ อย่างไร​ อย่าเลียน้ำลายคนอื่นมาพูดพล่อยๆเอาเท่

เมิงต้องรู้ต่อไปอีกว่า… โครงสร้างสังคมแม้จะเลอเลิศแค่ไหน​ แต่ถ้าคนชั่ว​ คนถ่วงความเจริญ​ คนจิตใจต่ำ​ คนไม่มีจิตสำนึกรับผิดชอบ​ ไม่มีสำนึกสาธารณะ​ ไม่มีน้ำใจ​ ไมมีความเป็นมนุษย์ โครงสร้างที่เลอเลิศนั้นก็ช่วยอะไรไม่ได้​ เหมือนคฤหาสน์หรู​ แต่คนอยู่กักขฬะโสมม​ คฤหาสน์ก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น เมิงต้องการโครงสร้างสังคมแบบไหน​ อย่างไร​ เมิงต้องมี​ “โครงสร้างจิตสำนึกและเนื้อหาจิตสำนึก” ของเมิงก่อน​ เหมือนเมิงจะสร้างคฤหาสน์อันโอฬารตระการตา​ มึงต้องมีพิมพ์เขียวก่อน

ถ้าเมิงทำได้แค่​ “เอาตีนตัวเองราน้ำ” ​ขณะที่คนอื่นพาย​ แล้วเอาแต่ “แกว่งปากยั่วตีนคนอื่น” อย่างที่ทำอยู่ทุกวันนี้​ เมิงทำอะไรไม่ได้หรอก​ เมิงเป็นได้แต่ตัวถ่วงความเจริญของสังคมเท่านั้น คนจิตใจต่ำทรามไม่สามารถสร้างสรรค์สิ่งดีงามอะไรได้หรอก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักเขียนซีไรต์' เปิดนโยบายทำลายชาติ เหตุ ปชช.โง่และโลภ เลือกนักการเมืองชั่ว

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซัไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นโยบายทำลายชาติอย่างเร่งด่วนคือ

'นักขียนซีไรต์' แนะ 3 นิ้ว อดอาหารให้ได้ผล ต้องมี 2 ส่วนประกอบกัน

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดีม.112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ว่า

'นักเขียนซีไรต์' ฟาด 'บิดา' ของกลุ่มสามนิ้ว ต้องการให้ไทยเป็นแบบฮ่องกง

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ "เมื่อถึงทางแยกที่ต้องเลือก" มีเนื้อหาดังนี้

'นักเขียนซีไรต์' เผยโฉมศัตรูของคนยกย่อง 'แบม-ตะวัน' คืออันธพาลในนามอุดมการณ์ความเท่าเทียม

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก หัวข้อ "ศัตรู" ระบุรายละเอียดว่าไม่เพียงพิธาเท่านั้น​ ยังรวมถึงคนอื่นๆด้วย

'นักเขียนซีไรต์' ฟาดฝ่ายก้าวหน้า​ ปัญญาไม่มี ทำผิดพลาดก็ด่า 'อำนาจเก่า'

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ทำอะไรไม่เป็น​ ทำผิด​ ทำพลาด​ ก็ด่า "อำนาจเก่า" ขัดขวาง​ ฉุดรั้ง

‘นักเขียนซีไรต์’ งง! ผู้ใหญ่หัวก้าวหน้าประชาธิปไตย โกหกซ้ำซากยังมีคนเชื่อ

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า "เด็กเลี้ยงแกะ" ในนิทานอีสปแค่โกหกครั้งที่2​ ผู้คนเขาก็ไม่เชื่อถือแล้ว​