อดีตบิ๊กข่าวกรอง ข้องใจ ‘พรรค-นักการเมือง’ ร้องปฏิรูปสถาบัน ผิด รธน.หรือไม่

24 ต.ค.2565-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “อย่ามั่ว” ระบุว่า ก่อนอื่น ต้องออกตัวก่อนว่า ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเคร้อยล้านในทุกๆเหตุการณ์ที่ผ่านมา  รวมทั้งเหตุที่เพิ่งไปล๊อคคอคนดัง

เคร้อยล้านเป็นคนป่วย เป็นตัวป่วนที่น่าเป็นห่วง สามารถสร้างความวุ่นวายให้กับสังคม. ที่ควรได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

แต่ก็มีคนประสาทบางคนจินตนาการว่า เคร้อยล้าน ออกมาต่อต้าน. ออกมาป่วนคนที่ต้องการปฏิรูปสถาบัน.ก็คงต้องปล่อยให้พล่ามไป  อะไรก็ได้ ต้องหาจังหวะ หยิบทุกเรื่องออกมาต่อต้านสถาบันให้ได้

ฝากถามนักฏหมาย พรรคการเมืองและนักการเมืองที่ออกมาต่อต้านสถาบัน เรียกร้องปฏิรูปสถาบันต่างๆนานา ถือว่าทำผิดรัฐธรรมนูญแล้วหรือไม่ รวมทั้งการขอยกเลิก มาตรา 112 ที่มีมาพร้อมรัฐธรรมนูญฉบับแรก    และอาจกระทำผิดกฏหมายพรรคการเมืองมาตรา 14 หรือไม่

พรรคการเมืองและนักการเมืองต้องไม่เป็นปฏิปักษ์กับการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขและไม่ตั้งหน้าตั้งตา ก่อให้เกิดความแตกแยกระหว่างคนในชาติ อันขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือ ศีลธรรมอันดีของประชาชน

สถาบันฯมีมาก่อน โคตรเหง้าของตัวเองจะเกิด และทรงเป็นผู้นำในการสร้างและพัฒนาประเทศให้ชนรุนหลังได้มีที่อยู่อาศัย และเปิดโอกาสให้ชนทุกเชื้อชาติได้อยู่ทำกินอย่างเสรี

นี่คือพระมหากรุณาธิคุณที่คนรุ่นเราต้องรู้ความจริงนี้  ไม่เหมือนฝรั่งมังค่า ที่ปากอ้างความเท่าเทียมกันแต่กีดกันเหยียดคนต่างเชื้อชาติต่างสีผิว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

สุ่มเสี่ยง! 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เตือนไม่ควรให้ผู้ใหญ่ลงพื้นที่สู้รบ หวั่นถูกตีความส่งสัญญาณผิด

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ สุ่มเสี่ยง มีเนื้อหาดังนี้

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ