เจ็บจี๊ด! หวงประเทศชาติ แต่มีความสามารถแค่ก่นด่า

31 ต.ค.2565-วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก หัวเรื่อง “หวงประเทศชาติ​ แต่มีความสามารถแค่ก่นด่า!” ระบุว่า เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยเรื่องที่รัฐบาลเปิดโอกาสให้คนต่างชาติซื้อที่ดินได้​ 1ไร่​ โดยมีข้อกำหนดหลายข้อนั้น… ย่อมแสดงความเห็นกันได้​  เพราะทุกคนเป็นเจ้าของประเทศนี้​ ไม่ใช่การก่นด่าสาปแช่ง​ โดยไม่สนใจข้อมูลหรือข้อกำหนดที่รัฐบาลทำไว้ ข้อกำหนดของรัฐบาลนั้นเห็นได้ชัดเจนคือ​ ต้องการคนที่มีศักยภาพสูง​ ได้แก่ 1.สูงด้วยเงิน… ทั้งเงินซื้อที่ดินและเงินที่จะลุงทุน​หรือใช้จ่ายในประเทศ 2.คนที่มีศักยภาพสูงด้านความรู้-ความสามารถ​ ที่คาดว่าจะถ่ายทอดมาสู่คนไทยบ้าง

ใครที่ห่วงเรื่องที่ดินของประเทศไทยจะตกเป็นของต่างชาตินั้น​ ก็อยากบอกว่าคนต่างชาติเข้ามาเป็นเจ้าของที่ดินในไทยนานแล้ว​ กระจายไปทั่วประเทศ​  ตามแหล่งท่องเที่ยว​ แหล่งธุรกิจ​ โดยใช้ตัวแทนที่เป็นคนไทย​ การใช้ตัวแทนนั้นไม่ต้องอยู่ในข้อกำหนดใดๆ​ จึงส่งผลให้โครงการที่มีข้อกำหนดนี้ประสบความสำเร็จยาก

สังคมไทยนั้นเปิดให้ต่างชาติเข้ามาอยู่ทุกยุคทุกสมัย​ ผลดีก็คือสังคมได้พัฒนา​ ข้​อเสียก็มี​ ที่ผมได้ยินมาตั้งแต่เด็กก็คือคนต่างชาติเข้าแย่งอาชีพคนไทย! โดยเฉพาะคนจีน​ รัฐบาลยุคนั้นจึงมีกฎหมายห้ามคนต่างชาติทำอาชีพหลายอย่าง​ เพื่อสงวนไว้ให้คนไทยทำเท่านั้น!

การได้คนต่างชาติที่มีศักยภาพทั้งเงินและความรู้-ความสามารถนั้นย่อมดีกว่าคนในชาติที่ในหัวมีแต่ขยะปฏิกูล​ ที่คิดแต่จะทำงานสบายได้รายได้สูง​ ทั้งที่ตัวเองก็ไม่มีความสามารถอะไร​ บ้างก็ร่ำร้องต้องการจะให้ประเทศไทยเป็นรัฐสวัสดิการ​ จะได้เอาเงินภาษีมาช่วยคนจน​ บ้างก็ต้องการให้เป็นรัฐสังคมนิยม​ จะได้ยึดเอาทรัพย์สินของพวกคนรวยมาเป็นของรัฐ​ และรัฐก็จะแบ่งผลประโยชน์ให้ประชาชนอย่างเท่าเทียมกัน!

ถ้าประเทศไทยมีคนจำพวกนี้มากๆ​ ขายที่ดิน1ไร่ให้ต่างชาติมีประโยชน์กว่า​ เพราะต่อไปคนพวกนี้ก็รักษาประเทศชาติไว้ไม่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักเขียนซีไรต์' เปิดนโยบายทำลายชาติ เหตุ ปชช.โง่และโลภ เลือกนักการเมืองชั่ว

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซัไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นโยบายทำลายชาติอย่างเร่งด่วนคือ

'นักขียนซีไรต์' แนะ 3 นิ้ว อดอาหารให้ได้ผล ต้องมี 2 ส่วนประกอบกัน

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดีม.112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ว่า

'นักเขียนซีไรต์' ฟาด 'บิดา' ของกลุ่มสามนิ้ว ต้องการให้ไทยเป็นแบบฮ่องกง

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ "เมื่อถึงทางแยกที่ต้องเลือก" มีเนื้อหาดังนี้

'นักเขียนซีไรต์' เผยโฉมศัตรูของคนยกย่อง 'แบม-ตะวัน' คืออันธพาลในนามอุดมการณ์ความเท่าเทียม

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก หัวข้อ "ศัตรู" ระบุรายละเอียดว่าไม่เพียงพิธาเท่านั้น​ ยังรวมถึงคนอื่นๆด้วย

'นักเขียนซีไรต์' ฟาดฝ่ายก้าวหน้า​ ปัญญาไม่มี ทำผิดพลาดก็ด่า 'อำนาจเก่า'

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ทำอะไรไม่เป็น​ ทำผิด​ ทำพลาด​ ก็ด่า "อำนาจเก่า" ขัดขวาง​ ฉุดรั้ง

‘นักเขียนซีไรต์’ งง! ผู้ใหญ่หัวก้าวหน้าประชาธิปไตย โกหกซ้ำซากยังมีคนเชื่อ

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า "เด็กเลี้ยงแกะ" ในนิทานอีสปแค่โกหกครั้งที่2​ ผู้คนเขาก็ไม่เชื่อถือแล้ว​