'ท่านใหม่' ขยับแล้ว! กรณีต่างชาติครอบครองที่ดินไทย

3 พ.ย. 2565 - มจ.จุลเจิม ยุคล หรือ "ท่านใหม่" โพสต์เฟวบุ๊กว่า

คำว่า "ขาย" หมายถึงการได้มาซึ่งผลประโยชน์ หรือเงินทองจากการแลกเปลี่ยนกับสิ่งที่ตนเองถือครองอยู่โดยกรรมสิทธิ์ถือครองนั้นถูกโอนถ่ายให้ผู้ "ซื้อ" และจะได้มาซึ่งกรรมสิทธิ์ครอบครองอีกครั้งด้วยการ "ซื้อ" คืน

คำว่า "ชาติ" หมายถึง อธิปไตย เหนือดินแดนแห่งใดแห่งหนึ่งเป็นที่ยอมรับว่า ดินแดนแห่งนั้นมีสิทธิสภาพเหนืออาณาเขตของตน ย่อมแสดงว่า พลเมืองของดินแดนนั้นอยู่ภายใต้การยอมรับว่า มีอธิปไตยเป็นของดินแดนนั้นอย่างสมบูรณ์

สิทธิในกรรมสิทธิ์ถือครองที่ดิน ไม่ใช่ สิทธิในกรรมสิทธิ์เช่าที่ดินเสมอ เพราะ ขาย คือการให้สิทธิ์ขาด ไม่มีเงื่อนไขการส่งมอบคืน "ผไทของไทยทุกส่วน" คือ ทุกตารางนิ้วมีกรรมสิทธิ์เฉพาะเจาะจงให้กับคนไทยในพระราชอาณาจักรนี้ สามารถถือครองได้ ไม่ว่าผู้นั้น จะยากดีมีจน ……..

การสูญเสียเอกราชบนพื้นที่ใดก็ตาม เกิดจากการสูญเสียกรรมสิทธิ์ตามกฎหมาย ให้กับต่างด้าว (ต่างชาติ) ที่มิใช่พลเมืองไทยโดยสัญชาติไทย สิ่งนี้เป็นสิทธิของพลเมือง คนไทย ที่กำลังถูกรุกล้ำด้วยสิทธิต่างด้าว ที่มีเอกสิทธิ์เหนืออาณาเขตที่ตนครอง เมื่อทำให้สูญเสียเอกราชบนพื้นที่ใดก็ตาม จากเหตุที่ไม่สามารถคุ้มกัน คุ้มครองผู้ถือกรรมสิทธิ์ ของต่างด้าวได้ตามกฎหมายไทยได้ ก็จะเรียกได้เต็มปากว่า รัฐบาล "ขายชาติ" เหตุผลอย่างง่ายที่สุด คือ ต่างด้าวนั้นมิใช่คนไทย มีสิทธิสภาพ นอกอาณาเขต เป็นตัวกำหนด จะซื้อขายกรรมสิทธิ์ในที่ดิน ก็เข้าข่ายแบ่งขายที่ดิน

มาตรา 1 ของรัฐธรรมนูญไทยนั้น กล่าวไว้ว่า และระบุชัดเจนว่า "แบ่งแยกมิได้" แต่มิได้ระบุว่า "แบ่งขายยามขัดสนได้"

ม.จ. จุลเจิม ยุคล

ขอบคุณ Nuttapong Jitcharoen

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.1 ลั่นเที่ยวภูเก็ตปลอดภัย ฮึ่มไม่ยอมคนส่วนน้อยทำเสียหาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่บางลาไนท์มาร์เก็ตป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

เตะหมอ ไฟลามหาดภูเก็ต 'พีมูฟ' ขยับช่วยชาวบ้าน ทวงคืนพื้นที่สาธารณะ

คนภูเก็ตคึกคัก แห่รวมตัวหาดยามู ขณะที่พีมูฟขยับช่วยชาวบ้านทวงคืนพื้นที่สาธารณะ ปลุกภาครัฐตื่นร่วมแก้ปัญหาชายหาดในจังหวัดภูเก็ต

เอาแล้ว 'ท่านใหม่' ปลุกทร.ปกป้องเกาะกูด หลัง 'ฮุนเซน' พบ 'ทักษิณ'

ม.จ. จุลเจิม ยุคล หรือ "ท่านใหม่" โพสต์เฟซบุ๊กว่าหนึ่งพันห้าร้อยไมล์ทะเลไทยมี นาวีนี้เฝ้า ข้าศึกฮึกเข้าระดมโจมตี นาวีนี้รบรับอยู่

ตั้งทีมคลี่คดียิงหัวต่างชาติ พบเบาะแสจากรอยสักเป็นชาวไต้หวัน ปัดโยงแก๊งยากูซ่า  

ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธร ภาค 1 ตั้งทีมคลี่คดี ยิงหัวชาวต่างชาติหมกศพในสนามบินได้ ขีดเส้น 5 วัน ล่าสุดพบเบาะแสจากรอยสักเป็นชาวไต้หวัน

พาณิชย์ โชว์ ม.ค. ต่างชาติลงทุนในไทย 7,171 ล้าน

เบิกฤกษ์..มกราคม 2567 ต่างชาติลงทุนในไทย 7,171 ล้านบาทญี่ปุ่นลงทุนอันดับหนึ่ง 3,793 ล้านบาท ตามด้วย สิงคโปร์ 1,083 ล้านบาท และจีน 768 ล้านบาท จ้างงานคนไทย 172 คน