ตะลึง 13 ความจริงที่ 'ธนาธร' ไม่ได้พูดที่ไต้หวัน!

แฟ้มภาพ

4 พ.ย.2565 - นายศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan โดยมีเนื้อหาดังนี้

13 ความจริงที่นายธนาธรไม่ได้พูดที่ไต้หวัน

เป็นอีกครั้งหนึ่งที่นายธนาธรได้ออกไปสร้างภาพบิดเบือนด้อยค่าประเทศไทยด้วยความไร้เดียงสาทางการเมือง แถมยังโฆษณาชวนเชื่อวาดภาพให้ตัวเองดูดีเป็นพระเอก ทั้งๆ ที่ตรงกันข้ามกับความเป็นจริงโดยสิ้นเชิง

1.คณะราษฎรไม่ได้เปลี่ยนแปลงการปกครองมาสู่ระบอบประชาธิปไตย หากแต่เป็นระบอบเผด็จการรูปหนึ่งที่เป็นคณาธิปไตย อีกทั้งยังเป็นต้นกำเนิดของวงจรอุบาทว์ลัทธิรัฐธรรมนูญและการรัฐประหารในประเทศไทย

2.อำนาจสูงสุดของประเทศยังคงเป็นของคณะปกครองนับตั้งแต่คณะราษฎรเป็นต้นมา เป็นระบอบเผด็จการที่เต็มไปด้วยการรัฐประหารและการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อแย่งชิงอำนาจอธิปไตยรวมศูนย์ของคนส่วนน้อย

3.ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 หากแต่ในปัจจุบันมีการโฆษณาชวนเชื่อบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์

4.พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้มาจากการสืบทอดอำนาจ หากแต่มาจากการเลือกตั้งภายใต้ระบอบเผด็จการของคณะราษฎรในปี 2562 วิกฤตปัญหาชาติจึงอยู่ที่ปัญหาระบอบเผด็จการของคณะราษฎร ไม่ใช่ปัญหาบุคคลแต่อย่างใด

5.นายธนาธรกระหายอำนาจมาก ปากบอกว่าเกลียดระบอบเผด็จการ แต่กลับกระโดดเข้ามาในระบอบเผด็จการแห่งนี้เสียเอง อีกทั้งยังพ่ายแพ้ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งๆ ที่ยังไม่รวมคะแนนโหวตจาก ส.ว. เสียด้วยซ้ำ

6.เมื่อแนวทางผิดของคณะราษฎรและวัฒนธรรมลัทธิรัฐธรรมนูญเป็นรากเหง้าของปัญหาระบอบเผด็จการ การเคลื่อนไหวทั้งหมดของนายธนาธรเองจึงไม่ได้สร้างประชาธิปไตย หากแต่รักษาระบอบเผด็จการเช่นกัน

7.พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบพรรคเพราะทำผิดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ไม่ได้ถูกกลั่นแกล้งแต่อย่างใด ทำตัวไม่ต่างจากเด็กเล็กๆ ที่ไม่อ่านหนังสือสอบเอง แล้วพอสอบตกก็โทษคนอื่น

8.นายธนาธรไม่ได้ถูกกลั่นแกล้ง หากแต่นายธนาธรทำตัวเองทั้งสิ้น แถมน่าสงสัยด้วยว่านายธนาธรทำอย่างไร ทำไมคดีอาญาจำนวนหลากหลายคดีของนายธนาธรและครอบครัวจึงดำเนินไปอย่างล้าช้าและเงียบเชียบ

9.การรัฐประหารในเมียนมาไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเทศไทย แต่นายธนาธรกลับโยงแบบมั่วๆ และบิดเบือนว่าการรัฐประหารในไทยทำให้เกิดการรัฐประหารในเมียนมาขึ้น แถมยังเป็นต้นเหตุให้มีคนเสียชีวิตกว่า 1,700 คน

10.การรับผู้ลี้ภัยจำนวนนับหมื่นนับแสนคนเป็นเรื่องเหลวไหล แม้แต่สหรัฐอเมริกาก็ไม่ได้ช่วยผู้ลี้ภัยออกจากเมียนมาแล้วพาไปเลี้ยงดูปูเสื่อเลย หรือบริษัทไทยซัมมิทจะให้ความอนุเคราะห์ผู้ลี้ภัยทั้งงบประมาณและสถานที่?

11.ม็อบสามนิ้วเกิดขึ้นจากการโฆษณาชวนเชื่อ บิดเบือนให้ร้าย สร้างความเกลียดชังต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ หากแต่มีคนกลุ่มหนึ่งอยู่เบื้องหลังการปั่นกระแสบิดเบือนทางโซเชียลมีเดีย

12.นายธนาธรไม่ใช่นักประชาธิปไตย หากแต่นักฉกฉวยแอบอ้างประชาธิปไตย นายธนาธรสนใจแค่ผลประโยชน์ของตนเองกับผลประโยชน์ของต่างชาติเท่านั้น ทั้งๆ ที่ประชาธิปไตยที่แท้จริงคือประโยชน์สุขของปวงชนชาวไทย

13.ไม่มีใครติดคุกเพราะเพียงแค่วิพากษ์วิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์ หากมีแต่คนติดคุกเพราะหมิ่นประมาท อาฆาตมาดร้าย จาบจ้วงล่วงละเมิดต่อสิทธิเสรีภาพและสิทธิมนุษยชนของสถาบันพระมหากษัตริย์

นายธนาธรที่แอบอ้างประชาธิปไตยได้อย่างฟุ่มเฟือยที่สุด แล้วคอยบิดเบือนสร้างภาพด้วยโฆษณาชวนเชื่อได้อย่างหน้าตาเฉย ทั้งๆ ที่กลวงแสนกลวง อีกทั้งยังถือแนวทางผิดที่ไม่ได้สร้างประชาธิปไตย มีแต่จะชี้นำให้เกิดความแตกแยกทางความคิดในสังคม จึงเป็นได้เพียงแค่เผด็จการทางความคิดรายหนึ่งเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' ถามอธิการบดี จะเลือกรักษาเกียรติภูมิของจุฬาฯ หรือ วิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

จากกรณีศาลอาญายกฟ้อง อ.ไชยันต์ ไชยพร คดีหมิ่นประมาท นายณัฐพล ใจจริง ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"

'ธนาธร' อุ้ม 'ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ'

ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้ความเห็นถึงกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อา

'ธนาธร' ยัน 'ก้าวไกล-เพื่อไทย' ไม่เกี้ยเซียะ รู้หมด! ปมไม่ยื่นซักฟอกรัฐบาลเพราะข้อมูลยังไม่หนักแน่นพอ

ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการประเมินกรณีที่พรรคก้าวไกล ไม่เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ มอ