นั่นไง! ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล ปลุกม็อบต้านเอเปก นัดชุมนุมแยกอโศก ไปศูนย์ประชุมสิริกิติ์

17 พ.ย.2565 - เฟซบุ๊ก กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group - DRG เพจแกนนำม็อบราษฎร ได้โพสต์ภาพกราฟิกเชิญชวนร่วมเดินขบวนไปงานประชุมเอเปกที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นัดหมายพบกันที่สี่แยกอโศก ในวันที่ 17 พฤศจิกายน เวลา 12.00 น. โดยมีเนื้อหาระบุว่า WHAT HAPPENED IN THAILAND เดินขบวนไปงาน APEC ยื่นจดหมายบอกให้โลกรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศนี้

เนื่องในวาระของการประชุมใหญ่รวมผู้นำจากนานาชาติที่กำลังจะมาถึง ที่ซึ่งรัฐบาลผู้สืบทอดอำนาจจากระบอบรัฐประหารหวังใช้เป็นเวทีฟอกตัวให้อารยะประเทศรับรองแผนการใช้อำนาจของตัวเอง

ในขณะเดียวกัน ประชาชนคนไทยที่เป็นเจ้าของประเทศแท้ๆ กลับถูกกระทำย่ำยีจากเครือข่ายอำนาจของนายทุน-ขุนศึก-ศักดินา ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ทั้งในด้านสิทธิเสรีภาพ และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ โดยที่ผู้มีอำนาจพยายามปิดบังไว้ไม่ให้ใครได้เห็นได้ยิน

เกิดอะไรขึ้นบ้างกับประเทศแห่งนี้? มาร่วมกันประกาศดังๆ ให้โลกรู้ ถึงสิ่งที่รัฐบาลกำลังปิดบังในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12.00 น. นัดพบกันที่แยกอโศก แล้วเดินเท้าไปยื่นหนังสือถึงมือบรรดาผู้นำเขตเศรษฐกิจ APEC 2022 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมออกแบบการแต่งกายภายใต้ theme "เกิดอะไรขึ้นในประเทศไทย รัฐบาลกำลังปิดบังอะไรชาวโลก"

จากนั้น น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ ลูกเกด นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ปทุมธานี พรรคก้าวไกล ได้แชร์กราฟิกดังกล่าวพร้อมโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Chonthicha Kate Jangrew ว่า วันนี้ภาคประชาสังคมนัดชุมนุมกันที่แยกอโศก เวลา 12.00 เพื่อเดินขบวนไปแสดงพลังถึงผู้นำโลกว่า APEC ต้องไม่ใช่เวทีฟอกตัวให้รัฐบาลที่สืบอำนาจมาจากการทำรัฐประหาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ