'วิษณุ' ลั่น ปปส.ไม่มีอำนาจดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด จะยับยั้งก็ทำไม่ได้

21 พ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาลนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะมีการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) ที่จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 22 พ.ย.นี้ โดยมีกระแสข่าวว่าจะทบทวนให้กัญชากลับมาเป็นยาเสพติด ว่าไม่เป็นความจริงทำไม่ได้ โดยในที่ประชุมจะมีการหยิบยกประกาศกระทรวงสาธารณสุขเกี่ยวกับกัญชาขึ้นมาหารือ ว่ามีอะไรที่ครม.สงสัย และขอให้อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกช่วยชี้แจง แต่ถึงอย่างไรป.ป.ส. ก็ไม่สามารถไปดึงหรือไปแก้อะไรได้เพราะไม่มีอำนาจ และเชื่อว่ากรรมการป.ป.ส. แต่ละคนยังไม่มีใครเห็นประกาศดังกล่าว เนื่องจากยังไม่ได้ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา แต่ต่อให้รับฟังคำชี้แจงแล้ว ก็ไม่มีอำนาจไปยับยั้งการประกาศแต่อย่างใด แต่อย่างน้อยก็ ได้รับฟังคำอธิบายเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น ส่วนจะลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาได้เมื่อไหร่นั้นก็เป็นไปตามขั้นตอนผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่เครือข่ายประชาชนเพื่อการมีกฎหมายควบคุมกัญชาในประเทศไทย เตรียมยื่นหนังสือถึงนายวิษณุ เพื่อคัดค้านนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดในวันอังคารที่ 22 พ.ย. นี้ นายวิษณุไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด ได้เพียงแต่พยักหน้าในเชิงรับทราบเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก

'บิ๊กทิน' ฮึ่ม สแกนยาเสพติดในค่าย ปรับลดทหารเกณฑ์เหลือ 7 หมื่นคน  

“สุทิน” เยี่ยมทหารเกณฑ์บาดเจ็บจากเหตุตกจากที่สูงในค่ายทหาร  กำชับเร่งสอบสวนหาสาเหตุ ชี้เกณฑ์ทหารช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันตรวจเลือก 1-12 เมษายนนี้ คาดยอดผู้สมัครจะมากกว่าปีที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว พร้อมปรับลดจำนวนรับทหารเกณฑ์เหลือกว่า 70,000 คนจากเดิมกว่า 9 หมื่นคน

ส่องสุขภาพ'มอเตอร์ไซด์รับจ้าง'ใน กทม.

“มอเตอร์ไซด์รับจ้าง” เป็นอาชีพที่ใกล้ชิดกับชาวกรุงเทพฯ ทั้งรับส่งผู้โดยสารและเอกสาร ผลจากปัญหาจราจรและความเร่งรีบในการเดินทางของคนเมือง  แม้จะเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตรายบนท้องถนนกรุงเทพฯ แต่พวกเขาก็ไม่บอกลางานอิสระนี้ เพราะประกอบอาชีพได้ง่าย

รวบคาด่าน หนุ่มพาญาติรับจ้างขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติดพร้อมของกลางได้จำนวนมากตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 และคณะ ,

ตชด.ชุมพร จับยาบ้า 1 ล้านเม็ด ขนใส่รถบรรทุก 10 ล้อ ส่งภาคลงใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ ตชด.414 ร่วมกับ กก.2 บก.ปส.4 บช.ปส., กก.ปพ.บก.สส.ภ.8 และตำรวจ ภ.จว.ชุมพร ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวันชัย (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี สัญชาติ ไทย ภูมิลำเนาอยู่ จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,000,000 เม็ด รถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทาทะเบียน 71