เพจดัง เผยเรื่องที่ธนาธรพูดไม่หมด หลังถือน้ำสีสนิมเข้าสภาฯ ชงปลดล็อกท้องถิ่น

1 ธ.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก Street Hero V3 โพสต์ข้อความว่า เมื่อวาน (30 พ.ย.65) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เข้าสภา อ้างว่าถ้าปลดล็อกท้องถิ่นจะทำให้ทุกตำบลเจริญขึ้น พร้อมนำน้ำสีสนิมว่าเหมือนน้ำประปาเมื่อ 50 ปีที่แล้ว เป็นการพูดไม่หมด ผมขออธิบายเพิ่มเติมดังนี้

1. นายก อบต. ค้อใหญ่ เป็นคนของคณะก้าวหน้า และ สส. ในพื้นที่เป็นของ พรรคเพื่อไทย

2. น้ำดิบที่ทำน้ำประปาในพื้นที่ดึงมาจากแม่น้ำชีและขุดน้ำบาดาล ส่วนใหญ่ต้องได้รับการบำบัดด้วยคอรีนและสารส้มให้ตกตะกอนก่อนนำไปใช้

3. ช่วงหน้าฝน น้ำดิบที่ดึงมาใช้จะมีตะกอนจากชั้นหินแดงมากและสะสมในบ่อพักและท่อ ทำให้เป็นสีสนิมตามที่ธนาธรยกมา แต่ถ้ามีการล้างท่อและถังพักปัญหาดังกล่าวจะลดลง

คำถามคือ สส. เพื่อไทย และ นายก อบต. จากคณะก้าวหน้าได้ทำหรือไม่ และได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ทราบหรือไม่ครับ

อีกคำถามคือการบริหารน้ำในหมู่บ้านได้โอนย้ายมาที่ อบต. หรือยัง และตั้งงบประมาณแก้ไขในจุดดังกล่าวหรือไม่

ผมสงสัยว่าคุณธนาธรมีความรู้ความเข้าใจปัญหาน้ำประปาในแต่ละพื้นที่แค่ไหนครับ

4. ยิ่งบอกว่าถ้าเพิ่มงบประมาณให้ท้องถิ่นจัดการเองจะทำให้ได้น้ำสะอาด โรงเรียนคุณภาพ สวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น เหมือนเสกได้ คุณมั่วแล้วครับ

การเพิ่มงบให้ท้องถิ่นมันเป็นดาบสองคม ถ้าท้องถิ่นไหนเศรษฐกิจดี เงินบำรุงก็จะเยอะ ท้องถิ่นมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่แห้งแล้ง น้ำท่วม เป็นป่าเขา เงินบำรุงก็จะน้อย ความห่างของชุมชนก็จะมากขึ้น อย่าว่าแต่โรงเรียนดีๆเลย แค่เงินจ้างครูยังไม่มีเลยครับ

ที่สำคัญเงินท้องถิ่นเพิ่มทำให้เงินส่วนกลางลดลง การที่รัฐบาลจะทำโครงการช่วยพื้นที่อ่อนแอก็จะลดลงและล้มเหลวในตอนสุดท้าย

จากประสบการณ์การทำงานของคุณธนาธรที่ผ่านมายังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แต่มาเสนอโครงการระดับประเทศ ผมมองไม่เห็นอนาคตเลยครับ ไปลองเล่นเกม simcity โดยไม่ใช้สูตรโกงให้ชนะก่อนแล้วค่อยมาเสนอตัวดีกว่าครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกพัทยา' เคาะมติจัดระเบียบ 'เกาะล้าน' ครั้งใหญ่

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4

'ธนาธร' อุ้ม 'ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ'

ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้ความเห็นถึงกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อา

'ธนาธร' ยัน 'ก้าวไกล-เพื่อไทย' ไม่เกี้ยเซียะ รู้หมด! ปมไม่ยื่นซักฟอกรัฐบาลเพราะข้อมูลยังไม่หนักแน่นพอ

ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการประเมินกรณีที่พรรคก้าวไกล ไม่เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ มอ

นายกฯ ลั่นปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง ต้องดีขึ้นกว่านี้ ประกาศขจัดยาเสพติดให้หมดภายใน 4 ปี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง รับฟังการบริหารจัดการน้ำเพื่อเป็นแหล่งกักเก็บน้ำและใช้สำหรับการอุปโภค โดยนายกฯสวมเสื้อภูไทผ้าฝ้ายสีกรมท่า นายกฯยังได้เดินทักทายประชาชน