'แอมมี่'โพสท่าถ่ายรูปกับ'โตโต้'ส่งให้'ไผ่ ดาวดิน' ฟุ้งบ่งบอกถึงการยึดครองทางวัฒนธรรม

'แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์' โพสท่าถ่ายรูปกับ'โตโต้ -ปิยรัฐ' ส่งในไลน์ 'ไผ่ ดาวดิน' หวังว่าไผ่จะได้ออกมาในเร็ววัน โวเป็นภาพที่สวยงาม บ่งบอกถึงการยึดครองทางวัฒนธรรมที่เราได้ทำสำเร็จ

19พ.ย.2564- ภายหลังศาลนัดไต่สวนคำร้องขอเพิกถอนการประกันตัว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือแอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ นายภานุพงศ์จาดนอก หรือ ไมค์ จากการชุมนุมที่สกายวอล์ค เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2564 แล้วทำผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราว โดยกระทำการทำให้เสื่อมเสียต่อสถาบันฯ และก่อให้เกิดความวุ่นวายเนื่องจากจำเลยได้ผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวของศาล โดยนัดฟังคำสั่งเพิกถอนการประกันตัวในวันที่ 22 พ.ย. นี้ เวลา 13.30 น.

นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือ แอมมี่ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า

ผมขอโตโต้ถ่ายรูปด้วย
แล้วส่งไปในไลน์ ไผ่ ดาวดิน
แม้ไผ่จะยังไม่มีโอกาสได้ตอบกลับ
เพราะตอนนี้ยังติดอยู่ในเรือนจำ
แต่ผมหวังว่าไผ่จะได้ออกมาในเร็ววัน
และ คงจะมีรอยยิ้มเมื่อได้เห็นภาพนี้
การจับมือระดมทุนเพื่อการต่อสู้ครั้งล่าสุด
ระหว่างศิลปิน และ กลุ่มการเคลื่อนไหว
#ราษฎรstrikeback
เป็นภาพที่สวยงาม มันบ่งบอกถึงการ
ยึดครองทางวัฒนธรรมที่เราได้ทำสำเร็จ
ขอขอบคุณพลังคลับและราษฎรทุกท่าน
จากหัวใจ #คณะมาด

ทั้งนี้นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ ยังเป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ฯ, ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, 217 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 กรณีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 10 หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลสั่งจำคุก 'อานนท์' กับพวก ชุมนุม 18 พ.ย. 63

ศาลอาญาใต้สั่งคุก ‘อานนท์’ กับพวก 4 ราย ชุมนุม 18 พ.ย. 63 ราษฎรประสงค์ หน้า สตช. ฐานร่วมกันมั่วสุมฯ คนละ1 เดือน ปรับ 2 หมื่นบาทรอลงอาญา ‘ไผ่’ ศาลยกโทษจำคุกให้

‘สส.โตโต้’ โหมโรงอภิปรายแถลงนโยบาย ซัดรัฐบาลไม่กล้าแตะต้นตอปัญหา

พรรคก้าวไกล เตรียมถามทุกข้อข้องใจ แทนพี่น้องประชาชน ในหัวข้อที่เราตั้งประเด็นว่า เมื่อรัฐบาลเปลี่ยน แต่หลายอย่างไม่เปลี่ยน

สส.ก้าวไกล บึ่งรถมอเตอร์ไซค์ รีบออกจากสภาฯ ด้อมส้มรวมตัวราชดำเนิน

ที่หน้าประตูทางเข้าอาคารรัฐสภา ถนนทหาร บรรยากาศแฟนคลับด้อมส้มที่มาเฝ้ารอการโหวตนายกฯให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล รอบที่ 2 ตั้งแต่ช่วงเช้ายังคงปักหลัก ให้กำลังใจเหนียวแน่น ถึงแม้สภาจะมีมติไม่ให้โหวตรอบ 2 ทำให้นายพิธา ไปไม่ถึงเก้าอี้นายกฯคนที่ 30 แน่นอนแล้ว

ไม่สำเหนียกม็อบแผ่ว! 'ก๊วนสามนิ้ว' นัดชุมนุมกดดัน กกต. รับรองผลเลือกตั้งเดี๋ยวนี้

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือกลุ่มไอลอว์ ร่วมกับเครือข่ายประชาชนสังเกตการณ์เลือกตั้ง และกลุ่มทะลุฟ้า เดินทางยื่นหนังสือต่อกกต.

คุก 1 ปี 'ไผ่ ดาวดิน-ยาใจ ทะลุฟ้า' สาดสี สน.ทุ่งสองห้องชุมนุมไล่ 'บิ๊กตู่'

ศาลอาญาจำคุกคนละ 1 ปี ปรับ 6,000 บาท ' ไผ่ ดาวดิน-ยาใจ ทะลุฟ้า' สาดสีน้ำระหว่างปราศรัยขับไล่นายกฯ ตู่ หน้า สน.ทุ่งสองห้อง ส่วนจำเลยอีก 16 คนยกฟ้อง