สส.ก้าวไกล บึ่งรถมอเตอร์ไซค์ รีบออกจากสภาฯ ด้อมส้มรวมตัวราชดำเนิน

19 ก.ค.2566 - เวลา 18.00 น. ที่หน้าประตูทางเข้าอาคารรัฐสภา ถนนทหาร บรรยากาศแฟนคลับด้อมส้มที่มาเฝ้ารอการโหวตนายกฯให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล รอบที่ 2 ตั้งแต่ช่วงเช้ายังคงปักหลัก ให้กำลังใจเหนียวแน่น ถึงแม้สภาจะมีมติไม่ให้โหวตรอบ 2 ทำให้นายพิธา  ไปไม่ถึงเก้าอี้นายกฯคนที่ 30 แน่นอนแล้วกระทั่งเวลา 18.30 น.สส.พรรคก้าวไกลเริ่มทยอยออกมาจากสภา โดยมีด้อมส้มตั้งแถวรอรับ อย่าง "โตโต้" ปิยรัฐ จงเทพ สส.เขตพระโขนง-บางนา, นายกันต์พงษ์ ประยูรศักดิ์ สส.พรรคก้าวไกล กทม. ,น.ส.สิริลภัส กองตระการ สส.ก้าวไกล กทม. “ลูกเกด” ชลธิชา แจ้งเร็ว สส.เขต 1 จ.ปทุมธานี แต่ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ รีบไปขึ้นวิน จยย.ออกจากพื้นที่ อ้างต้องรีบไปประชุมนายปิยรัฐ กล่าวว่า หวังให้เหตุการณ์จะเป็นไปอย่างสงบ ขอให้มวลชนและเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความสงบเรียบร้อยมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน และอยากฝากถึงประชาชนในการให้กำลังใจพรรคก้าวไกลเช่นนี้ต่อไป แม้ว่าพรรคก้าวไกลจะไม่ได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รวมถึงเป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาล ก็จะขอแรงสนับสนุนจากประชาชนต่อไป ให้การเลือกตั้งครั้งหน้า ได้จำนวน สส. ถึง 300 เสียงนายกันต์พงษ์ กล่าวว่า ตรงนี้เป็นเพียงยกเลิกแรก สุดท้ายแล้วก็คือตัวแทนของประชาชน และทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ขอให้พวกท่านสู้ไปกับพวกเราอย่างเต็มที่หลังจากนั้นกลุ่มมวลชนได้เดินทางไปสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึกแชมป์ชนแชมป์ 'ชายหล้าบู๊โยธิน' ป้องกันแชมป์ราชดำเนิน 27เม.ย.นี้อัดฉีดหลักล้าน

ชายหล้า ภ.หลักบุญ จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งรุ่นเฟเธอร์เวตของเวทีราชดำเนินกับ โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ลุ้นคว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาท เป็นคู่ซุเปอร์ไฟต์ คู่ที่สองของ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ในศึก RWS วันที่ 27 เม.ย.67 ณ เวทีราชดำเนิน

'รัฐสภา' มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความอำนาจรัฐสภา ปมจัดทำรธน.ฉบับใหม่

“รัฐสภา” มีมติส่งศาลรธน.ตีความอำนาจตัวเอง ปมแก้รธน.ฉบับใหม่ ด้าน“วันนอร์”แจงยิบ ยึดตาม”ชวน”เคยวินิจฉัยร่างของ”สมพงษ์”มาแล้ว ชี้เป็นหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาวินิจฉัยเพื่อไปต่อแล้วไม่ล้ม ไม่เสียของ

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

'รัฐสภา' ถกบรรจุวาระจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ 'ก้าวไกล' หนักใจยื่นดาบให้ศาลรธน.อีกแล้ว

ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้รัฐสภามีมติขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 210 (2) ของนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และคณะ เป็นผู้เสนอ