ภาคต่อจีทูจี! 'หมอวรงค์' กังขา ป.ป.ช. ตีตกตระกูลชินวัตร พิลึก กัน 'บุญทรง' เป็นพยานกล่าวหา 'เลขาฯบุญทรง'

20 ธ.ค.2565- นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อขอแลกเปลี่ยนกับปปชกรณีจีทูจีภาคสอง มีรายละเอียดดังนี้

ข้อมูลล่าสุด มีรายงานผ่านสื่อออกมาแล้วว่า

ชินวัตรรอด! ป.ป.ช. ตีตกคดีข้าวจีทูจีภาค2 'ทักษิณ-ปู-เยาวภา' จ่อทบทวนกัน 'บุญทรง' พยาน

ผมคิดว่า ในฐานะประชาชน ที่ติดตามและศึกษาเรื่องดังกล่าว คงสับสนพอสมควร แม้จะเคารพ คำตัดสินของ ป.ป.ช. แต่ก็อดสงสัยในใจไม่ได้ ว่ามีอะไรเกิดขึ้น เกี่ยวกับการเมืองหรือไม่ ???

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าว เรื่องนี้จะพาดพิง ไปถึงคนใหญ่โตอยู่ต่างประเทศ และกันนายบุญทรงเป็นพยาน

เราพอเข้าใจได้ เพราะเรื่องนี้เป็นนโยบายที่ "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" แน่นอนว่า สโลแกนดังกล่าว ต้องถูกเชื่อมโยงไปถึง แผนระบายข้าว และเราก็เชื่อโดยสนิทใจว่า น่าจะมีคนที่มีอำนาจ เหนือกว่านายบุญทรง คอยบริหารจัดการ เพราะก่อนหน้านั้น แม้แต่นายกิตติรัตน์เอง ยังไม่ได้รับผิดชอบโครงการนี้

แต่ข้อมูลล่าสุดผ่านสื่อ ป.ป.ช.ตีตกตระกูลชินวัตร นายบุญทรงซึ่งเป็นรัฐมนตรี ถ้าไม่มีคนบงการ เหนือกว่านายบุญทรง นายบุญทรงควรเป็นผู้มีอำนาจสูงสุด ต้องเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด แต่ถูกกันเป็นพยาน

กลับไปชี้มูล พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ อดีตเลขานุการ รมว.พาณิชย์(หนีไปนานแล้ว) ว่าเป็นตัวการหลัก ทั้งๆที่เขาเป็นแค่เลขานายบุญทรง แต่กันนายบุญทรงเป็นพยานกล่าวหาเลขาหรือ??? ถ้ากันรัฐมนตรีกล่าวหาคนที่มีอำนาจเหนือกว่าพอเข้าใจได้

อย่าลืมว่า จีทูจีภาคสอง เป็นคนละกรรมกับจีทูจีภาคแรก ที่พวกเราตรวจสอบ พวกเราอภิปราย เฉพาะภาคแรก เราตรวจสอบการระบายข้าวเก้ ประมาณ 6 ล้านตัน ช่วงเดือน พ.ย. 2555 ส่วนภาคสองนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ยังปล่อยให้ นายบุญทรงเป็นรัฐมนตรีต่ออีก 7 เดือน และมีการระบายข้าวจีทูจีภาคสอง เพิ่มอีก 14 ล้านตัน

การที่ให้เหตุผล ตีตกข้อกล่าวหา นางสาวยิ่งลักษณ์ เนื่องจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. เห็นว่าเป็นการดำเนินคดีซ้ำกับ คดีระบายข้าวจีทูจี ที่ถูกชี้มูลความผิดไปแล้ว แต่ผมมองว่ามันต่างกรรมต่างวาระ และยังปล่อยให้อยู่ต่ออีก 7 เดือน ทั้งๆที่ฝ่ายค้านบอกแล้ว

ที่น่ายังกังขา ป.ป.ช. ตีตกข้าราชการระดับอธิบดี พวกเราก็ยังสับสน เพราะการระบายข้าวระดับ 14 ล้านตัน ถ้าไม่มีข้าราชการระดับสูง ร่วมมือ ไม่มีทางทำได้ แต่ ป.ป.ช. มีมติตีตก ยิ่งสร้างความน่าสงสัย

บทสรุป จากข้อมูลเรื่องจีทูจีภาคสอง ถ้าไม่มีใครมีอำนาจเหนือกว่านายบุญทรง นายบุญทรงไม่ควรถูกกันเป็นพยาน ซัดทอดแค่เลขา แต่ถ้ากันนายบุญทรงเป็นพยาน ควรซัดทอดคนที่มีอำนาจเหนือกว่า

ที่สำคัญที่สุด การที่ ป.ป.ช. ตีตกตระกูลชินวัตร ไม่ได้หมายความว่า คนพวกนี้ไม่ได้โกงจำนำข้าวนะครับ เพราะศาลฎีกานักการเมือง ได้ตัดสินไปแล้วว่า มีการโกงเกิดขึ้นจริง ในโครงการจำนำข้าว

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราเคารพในมติ ป.ป.ช. ครับ แค่เสนอความเห็นต่างครับ ส่วนประชาชน จะยังให้ความเชื่อถือ ป.ป.ช. หรือไม่ อยู่ในดุลพินิจ ของประชาชนครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีคนติดคุกแน่! แนะ ป.ป.ช. สอบ 12 ประเด็น 'หมอวาโย' วินิจฉัยโรค 'ทักษิณ'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แนะคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นำ 12 ประเด็น

'ปธ.วิปรัฐบาล' ขู่ฝ่ายค้าน ห้ามแตะ 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง' โดนฟ้องแน่

'ปธ.วิปรัฐบาล' ขู่ 'ฝ่ายค้าน' ซักฟอกพาดพิง 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง' ระวังถูกฟ้อง ไม่กังวลรัฐบาลโดนยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบซํ้า ชี้กรอบเวลาอภิปรายไม่เป็นธรรม