มาแล้ว 'พี่ศรี' จ่อบุกร้อง รมว.ศึกษาฯ จี้เอาผิดจริยธรรมร้ายแรงครูบูลลี่ 'ป๋าเปรม'

25 ธ.ค. 2565 – นายศรี​สุวรรณ​ จรรยา​ เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย แจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า วันจันทร์ที่ 26 ธ.ค.65 นี้ เวลา 10.00 น. ศรีสุวรรณจะบุกไปยื่นร้องเรียน รมว.ศึกษาฯ ในฐานะประธาน ก.ค.ศ. เพื่อเอาผิดครู รร.ฤทธิยะฯ กรณีที่มีข่าวปรากฏผ่านทางสื่อและโลกออนไลน์ ซึ่งถูกพูดถึงและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคม ณ ขณะนี้ เกี่ยวกับครูสาวโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัยมัธยม กทม.ได้มีการสอนเนื้อหาในวิชาประวัติศาสตร์ โดยพาดพิงบูลลี่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ รัฐบุรุษและอดีตประธานองคมนตรีในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ไปในทางเสื่อมเสีย อันอาจเข้าข่ายฝ่าฝืนประมวลจริยธรรมของความเป็นครูอย่างร้ายแรง ตามระเบียบของ ก.ค.ศ.ประกอบ พรบ.ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

นอกจากนั้น ยังจะยื่นร้องเรียนให้มีการตั้ง กก.สอบ กรณีพบพิรุธมีขาใหญ่ในจังหวัดสมุทรปราการ พยายามใช้อิทธิพลวิ่งเต้นเพื่อเสนอแต่งตั้งบุคคลที่คุณสมบัติไม่ถึง มาเป็น ผอ.รร.สตรีสมุทรปราการอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. แจ้งผลคดีครูส้มบูลลี่ 'พล.อ.เปรม' โดนวินัยร้ายแรง ชิ่งลาออกราชการแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวความคืบหน้าคดีครูส้ม bully ป๋าเปรม จากการติดตามสอบถามไปยังกระทรวงศึกษาธิการในวันนี้ ได้ทราบข่าวว่า ครูส้มโดนวินัยร้ายแรง และได้ลาออกจากราชก

'จตุพร' ชี้ 'บิ๊กตู่' ไปได้ดีแล้ว ยากรีเทิร์นนายกฯ ฟันธง 'เศรษฐา' อยู่ไม่ยืด

'จตุพร' ชี้ 'บิ๊กตู่' ไปได้ดีเป็นองคมนตรี ปิดฉากการเมืองยากกลับเป็นนายกฯ ในสถานการณ์พิเศษอีก ฟันธง 'เศรษฐา' อยู่ไม่ได้ เหตุก่อวิกฤตเอง ขึงขังตวาดอธิบดีDSI แต่ไม่กล้าปกป้อง

รร.-นร.-ผู้ปกครอง ร่วมจัดกิจกรรมไว้อาลัย 'ครูเจี๊ยบ'

คณะผู้บริหารโรงเรียนได้มีการจัดกิจกรรมร่วมไว้อาลัยกับการสูญเสีย นางสาวศิรดา สินประเสริฐ หรือ "ครูเจี๊ยบ" อายุ 45 ปี ครูสอนคอมพิวเตอร์

'วิษณุ' ยันไร้ปัญหาหลังพ.ร.บ.ป้องกันอุ้มหายมีผลบังคับใช้ ย้ำไม่ต้องรับผิดชอบเหตุยุบสภาไปแล้ว

'วิษณุ'ยัน ไร้ปัญหาหลัง พ.ร.บ.ป้องกันอุ้มหายมีผลบังคับใช้ จัดงบซื้ออุปกรณ์บันทึกภาพไว้หมดแล้ว ย้ำแม้ศาลรธน. ตีตก พ.ร.ก. แต่รัฐบาลไม่ต้องรับผิดชอบ เหตุยุบสภาไปแล้ว

คุก 'จตุพร' 1 ปี 12 เดือนคดีบุกบ้านสี่เสาฯ สำนวน 2 เจ้าตัวทำใจขอประกันสู้ชั้นอุทธรณ์

ศาลอาญาพิพากษาจำคุกจตุพร 1ปี 12 เดือน นำม็อบบุกบ้านสี่เสาฯ ปี 2550 เจ้าตัวยื่นประกันชั้นอุทธรณ์ ยกฟ้องจำเลยที่ 2 เหตุพยานไม่ชัด