ไพศาล จับสัญญาณ กกต. อาจมีเลือกตั้งเร็วกว่ากำหนด

3 ม.ค. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

นับถอยหลังการเลือกตั้ง

1 พระดำรัสสมเด็จพระสังฆราชที่ทรงประทานแก่พลเอกประยุทธ์ในโอกาสปีใหม่ที่ให้ “มีสติ มีสมาธิ มีใจเย็น ให้มุ่งสร้างความสามัคคีในชาติ ให้มุ่งสร้างความสงบสุขในประเทศ และมีเมตตาเอื้อเฟื้อต่อประชาชน”

เปี่ยมด้วยพระเจโตปริยญาณ และทรงประทานด้วยพระเมตตาอัปปมัญญา ถ้าน้อมใจประพฤติปฏิบัติ ย่อมทำให้บ้านเมืองรอดปลอดภัย และร่มเย็นเป็นสุขอย่างแน่นอน

2 ใครคิดที่จะได้ สส.ร่วม30คน จากสมาชิกจิตอาสาพระราชทาน 904 ซึ่งมีสมาชิกถึง 7 ล้านคน ย่อมล้มเหลวแล้ว

สมาชิกโครงการนี้ มีภารกิจ 3 ประการคือ”การบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ การเฝ้ารับเสด็จ และการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน” ซึ่งไม่เกี่ยวกับการเมือง

3 ยังไม่ทันเปิดทำการปีใหม่ กกต.ก็ได้สั่งเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับการเลือก อาจเป็นสัญญาณว่า การเมืองกำลังพลิกผัน ที่จะต้องมีการเลือกตั้งเร็วกว่ากำหนด!!!!

นักการเมือง จึงเร่งมือในการย้ายพรรคหรือเข้าสังกัดพรรคกันอุตลุด มีการแจ้งหัวคะแนนในพื้นที่กันเกือบทั่วประเทศแล้วว่าใครอยู่พรรคไหน ยังมีใครหลงเหลืออยู่อีกหรือ?

4 #บัญชีกังฉิน ที่ คตส.ตรวจสอบไต่สวนแล้วบิ๊กต๊อกเสนอหัวหน้าคสช. โดยมีผู้รับผิดชอบด้านกฎหมายกลั่นกรอง ซึ่งหลายรายได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญในเวลาต่อมา โดยปกปิดไม่รายงานต่อ ครม.ว่าผลการสอบสวนเป็นอย่างไร มีเรื่องร้องเรียนหรือถวายฎีกากี่กรณี ทำให้ผู้มีชื่อใน #บัญชีกังฉิน ได้รับแต่งตั้งให้มีอำนาจในบ้านเมืองแล้วก่อความวุ่นวายในขณะนี้ จะเป็นเรื่องเขย่าขวัญผู้เกี่ยวข้องไปจนถึงการเลือกตั้งอย่างแน่นอน

เรื่องแต่งตั้งอธิบดีกรมฝนหลวง ซึ่งลุงป้อมขวางเต็มตัว คาดว่าจะมีการถอนเรื่อง หรือปล่อยให้เงียบหายไปตามกระแสลมโดยไม่มีการแต่งตั้ง!!!

5 สว.ที่ยังไม่ตัดสินใจบางคนอย่าหวัง ให้น้ำแยกสายไผ่แยกกอ กลับมารวมกันอีกครั้งเลย มันยากกว่าเข็ญครกขึ้นภูเขา หรือเอาภูเขาลงครกเสียอีก

ในวันปีใหม่พระอาทิตย์ยามสนธยาที่กำลังอัสดง มีสีแดงดั่งสีเลือด คล้ายกับอาเพทก่อนเกิด”เหตุการณ์ 6 ตุลาคม ” น่าพรั่นพรึงนัก!!!
สาธุชนทั้งหลายจงตั้งตัวอยู่ในธรรม โดยนัยยะพระดำรัสสมเด็จพระสังฆราชนั้นเถิดจะมีความสวัสดีในที่ทั้งปวงแล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง