ด่วน! ศาลสั่งเพิกถอนประกันตัว ‘ใบปอ-เก็ท’ ผิดเงื่อนไขประกัน

ศาลสั่งเพิกถอนประกันตัว ใบปอ-  เก็ท  ผิดเงื่อนไขประกัน หลัง ได้ประกัน พาพวกชุมนุม เกิดปะทะกับตำรวจ

9 ม.ค.2566-ที่ห้องพิจารณาคดี 912 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำสั่ง เพิกถอนการประกันตัวรวม 2 คดี  คดีดำอ.1788/2565 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.ณัฐนิช หรือใบปอ ดวงมุสิทธิ์  น.ส.สุพิชฌาย์ หรือเมนู ชัยลอม (หลบหนี) และน.ส.เนติพร หรือบุ้ง เสน่ห์สังคม นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง  ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-3  ฐานดูหมิ่นสถาบัน ฯ  และคดีดำอ .1691/2565 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องน.ส.ณัฐนิช หรือใบปอ ดวงมุสิทธิ์ และ น.ส.สุพิชฌาย์ หรือเมนู ชัยลอม เป็นจำเลยที่ 1-2 ฐานดูหมิ่นสถาบันฯ

โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานจากการไต่สวนแล้วเห็นว่า ภายหลัง การได้รับปล่อยชั่วคราวจากศาลแล้ว ต่อมาวันที่  17 พ.ย.65 น.ส.ณัฐนิช จำเลยที่ 1  ได้เข้าร่วมชุมนุมกับพวก และเกิดปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพากลุ่มผู้ชุมนุมไปประท้วงหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พยานหลักฐานของจำเลย ไม่มีน้ำหนักหักล้างพยานหลักฐานผู้ร้องได้ ถือว่าผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวของศาล 

ศาลจึงมีคำสั่งให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1 ออกหมายขัง

ส่วนคดีดำอ.1447/2565 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา10 เป็นโจทก์ฟ้องนายโสภณ สุรหรือเก็ท ฤทธิ์ธำรง นักกิจกรรมกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ เป็นจำเลยฐานดูหมิ่นสถาบัน ฯ ศาลศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานจากการไต่สวนแล้วเห็นว่า ภายหลัง การได้รับปล่อยชั่วคราวจากศาลแล้ว ต่อมาวันที่  17 พ.ย.65  นายโสภณจำเลย  ได้เข้าร่วมชุมนุมกับพวก และเกิดปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพากลุ่มผู้ชุมนุมไปประท้วงหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พยานหลักฐานของจำเลย ไม่มีน้ำหนักหักล้างพยานหลักฐานผู้ร้องได้ ถือว่าผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวของศาล 

ศาลจึงมีคำสั่งให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราวนายฏภณจำเลยที่ ออกหมายขัง  จากนั้นเจ้าหน้าราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัวทั้งใบปอ และเก็ท เพื่อเข้าไปคุมขังที่เรือนจำต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดเกล้าฯ ให้ผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวพ้นจากตำแหน่ง 10 ราย

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง ให้ผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวพ้นจากตำแหน่ง

หลานอดีตนายกฯ ชงตัดงบรถประจำตำแหน่ง-บ้านพักศาล ชี้ตุลาการควรลำบากไปพร้อมประชาชน

ที่ประชุมสภาฯพิจารณามาตรา 31 งบประมาณรายจ่ายของหน่วยงานของศาล จำนวน 7,961,884,300 บาท น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม.

ศาลยกคำร้องประกัน 'ตะวัน-แฟรงค์' หลังทิชาขอความกล้าหาญ ชักฟืนออกจากกองไฟ

ศาลอาญายังยกคำร้องประกัน-ค้านฝากขังตะวัน – แฟรงค์ หลัง ‘ทิชา-พ่อตะวัน’ร้องขอศาลไม่รับฝากขัง-ปล่อยตัว วอนขอให้ชักฟืนจากกองไฟก่อนสูญเสียกว่านี้

ย้อนบทสัมภาษณ์ 'พ่อตะวัน' ยืนยันสิ่งที่ลูกทำคุ้มค่า ข้อเรียกร้อง 'กระเพื่อม' ขึ้นได้บ้าง

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีนายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ยื่นหนังสือเขียนด้วยลายมือถึงอธิบดีศาลอาญาให้หาทางออก หาก "ตะวัน-เเฟรงค์" ตายต้องหาคนรับผิดชอบ จากกรณีศาลมีคำสั่งไม่ปล่อยชั่วคราว

ศาลยกคำร้องขอประกันตัว 'ตะวัน-แฟรงค์' ชี้ไม่มีเหตุให้เปลี่ยนคำสั่งเดิม

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน แจ้งว่าเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ทนายความได้ยื่นขอประกันตัว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน