'เทพมนตรี' แนะขอพระราชทานอภัยโทษเรื่องชื่อสถานีกลางบางซื่อ

นักประวัติศาสตร์แนะกระทรวงคมนาคมทำเองขอพระราชทานอภัยโทษเรื่องชื่อสถานีกลางบางซื่อ และไม่ต้องใช้งบประมาณแก้ไข เพราะชื่อเดิมแสดงอัตลักษณ์ดีแล้ว

11 ม.ค.2565 - นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูปสถานีกลางบางซื่อในหัวข้อ “ควรขอพระราชทานอภัยโทษ” มีเนื้อหาว่า สถานีกลางบางซื่อ เป็นที่รู้จักดีอยู่แล้ว อย่าสิ้นเปลืองงบประมาณชาติเลย ไม่ต้องรื้อออก การแสดงอัตลักษณ์ความเป็นย่าน บ้าน ตลาด ควรรักษา อนุรักษ์เอาไว้นะครับ ความคิดแบบราชการถ้าทำแล้วมีปัญหาก็แก้ไขได้

การอ้างว่าเป็นชื่อพระราชทานก็เป็นพระมหากรุณาธิคุณ รับใส่เกล้าฯ ซึ่งถ้าทำให้สังคมเกิดความไม่สบายใจ เกิดการวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ในการใช้งบประมาณ สมควรขอพระราชทานอภัยโทษ แล้วเพียงคงไว้ชื่อ

พระราชทานเส้นทางรถไฟชานเมืองสายสีแดงอ่อน (บางซื่อ-ตลิ่งชัน) ระยะที่ 1 ว่า ‘นครวิถี’

พระราชทานชื่อเส้นทางรถไฟชานเมืองสายสีแดงเข้ม (บางซื่อ-รังสิต) ระยะที่ 1 ว่า ‘ธานีรัถยา’

ส่วนชื่อสถานีกลางบางซื่อ ที่พระราชทานว่า ‘สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์’ สามารถทำหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษ งดการใช้จะเป็นการที่ดีมีความเหมาะสมกว่าจริงไหม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพมนตรี' ลากไส้ สันดานนักประวัติศาสตร์บางคน อกตัญญู สอนให้คนชังชาติ

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thepmontri Limpaphayorm ระบุว่า

ชำแหละ เอ็มโอยู44 - แผนที่แนบท้าย กำหนดเขตไหล่ทวีปของกัมพูชา ลุกล้ำอธิปไตยไทย

'เทพมนตรี'ชำแหละ เอ็มโอยู 44 และแผนที่แนบท้าย ชี้การประกาศกำหนดเขตไหล่ทวีปของกัมพูชา ขัดต่อข้อบทของอนุสัญญาว่าด้วยทะเลฯ ลุกล้ำอธิปไตยของไทย จนผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงอาณาเขต

'เทพมนตรี' งัดแผนที่ฟาด 'กัมพูชา' ลากเส้นลงทะเล รุกล้ำเขตแดนไทย เรียกว่า 'เส้นเก๊'

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมภาพแผนที่เส้นเขตแดนระหว่างไทยกับกัมพูชา ว่า