'จ้าวเหว่ย' ปากหวาน ​สื่อไทยเสนอข่าวตรงไปตรงมา​ สามเหลี่ยมทองคำมักนึกถึงด้านลบ​ จึงต้องพัฒนา

31 ม.ค.2566- เมื่อวันที่​ 30 ม.ค.66 นายจ้าวเหว่ย​ ให้สัมภาษ​ณ์ต่อสื่อมวลไทย​ เปิดใจกระแสข่าวโจมตีอาณาจักรคิงส์​โรมัน​ ของจ้าวเหว่ย​ จากประเทศตะวันตก​ ว่า​ เราต้องใช้ชีวิตอย่างมีสติ​ เพราะมักมีการใช้กลยุทธ์​หลอกลวง​ และโจมตี​ประเทศนั้นๆ​ ถ้าประเทศนั้นไม่ใช้เงินดอลล่า​ อย่างไรก็ตามคนจีนได้มีการรณรงค์​กันว่า​ ร่วมมือไปด้วยกัน​ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน​ และพัฒนาไปด้วยกัน​ ไม่ใช่ว่าคนประเทศสหรัฐ​อเมริกา​พูดอะไรแล้วก็ต้องหลงเชื่อ​ ตนเป็นนักธุรกิจ​ไม่ใช่ว่ามาจากรัฐบาล​

นายจ้าว​เหว่ย​ กล่าวว่า​ สำหรับประเทศไทย​ เราให้ความสำคัญเป็นประเทศบ้านไกลเรือนเคียง​ เราหวังว่าจะพัฒนาเศรษฐกิจ​ และรักษา​ผลประโยชน์ร่วมกัน​​ ขอบคุณสื่อมวลชนประเทศไทยนำเสนอข่าวที่ตรงไปตรงมา​ให้กับคนไทยรู้จักกับเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ​มากยิ่งขึ้น​ โดยครั้งที่แล้วที่มาสัมภาษณ์​อะไรถูกก็คือถูก​ ผิดก็คือผิด​ ดำก็คือดำ​ ไม่ใช่ว่าเขตเศรษฐกิจ​พิเศษ​สามเหลี่ยม​ทองคำไม่ดีแต่ทางสื่อมวลชนบอกว่าดีก็ไม่ใช่​

“ในสมัยก่อนถ้าพูดถึงสามเหลี่ยมทองคำมักจะนึกถึงด้านลบ​ จึงเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องพัฒนาให้เป็นจุดดีเพื่อดึงดูดการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น​ อย่างไรก็ตามช่วงนี้การพัฒนาของเราต้องแข่งกับเวลาในช่วงโควิดไปค่อนข้างนาน​ เพราะฉะนั้นหลังโควิดเราจะต้องจับโอกาสนี้ให้ดีๆ​ เพื่อที่จะแข่งกับคนอื่นได้​ แต่ต้องยืนอยู่ในกฎหมายของประเทศลาว​ สำหรับนักท่องเที่ยวประเทศไทยเราให้ความสำคัญพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน​ ว่าจะเชื่อมอย่างไรระหว่างประเทศไทย​ กับเขตเศรษฐกิจ​พิเศษ​ของลาว​ ในระยะต่อไปการท่องเที่ยวในเศรษฐ​กิจพิเศษฯจะมีช่องทางประสานกับทางบริษัท​ทัวร์ต่อไปว่าดำเนินอย่างไรเพื่อให้มีความสะดวกที่สุด​

เป้าหมายสูงสุดของเราคือการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของเศรษฐกิ​จพิเศษให้ครบ​ 100% หลังจากนั้นจะพัฒนาการท่องเที่ยวที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง​ หลังจะนั้นจะเชิญชวนบริษัทต่างๆมาจดทะเบียน​ และลงทุนที่นี้​ และทำเกษตรกรรม​ รวมถึงการขนส่งให้ต่ำที่สุด​ โดยในปัจจุบันศูนย์กลางประเทศลาวสนับสนุนนโยบายไม่ว่าจะเป็นการนำธนาคารมาตั้งที่นี่​ และพัฒนา​เศรษฐกิจ​ดิจิทัล​เพื่อให้ทันยุคสมัยต่อไป​ และในอนาคตเขตเศรษฐกิจ​พิเศษฯจะสามารถยกสถานะ​ตัวเอง​เป็นเศรษฐ​กิจพิเศษที่มีการบริหารเฉพาะ​มากยิ่งขึ้น​ โดยอาจจะมีขยายการลงทุน​ และการท่องเที่ยวที่ประเทศไทยด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ม่วนซื่นพี่น้องไทยลาว 'บิ๊กป้อม' ยกทีม พปชร.ข้ามโขง กระชับความสัมพันธ์ 'นายกฯสปป.ลาว'

“ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ”นายกฯสปป.ลาว”กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง

'รัดเกล้า' ชูประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียน ช่วยเพิ่มความสะดวกการค้า

“รัดเกล้า” เผย ประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ 9 มี.ค. ช่วยเสริมสร้างความเชื่อมโยงอย่างไร้รอยต่อ ยกระดับและอำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจ

นายกฯ ขึงขังแก้ PM 2.5 ถ้านำเข้าข้าวโพดในไทย มีการเผาซากอยู่ที่สปป.ลาวต้องเก็บภาษี

นายกฯ ยัน ไมได้นิ่งนอนใจ หลัง PM 2.5 รุนแรงในกทม.-ปริมณฑล สั่ง หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา ขึงขังถ้านำเข้าพืชผล-ข้าวโพด ในไทย มีการเผาที่เป็นซากอยู่ที่ สปป.ลาวจะเรียกเก็บภาษี