'โทนี่' อัด 'บิ๊กตู่' แก้ปัญหาประหลาดๆ ต้องเป็นนายกฯแบบไหนถึงอับจนปัญญาได้ขนาดนี้

'โทนี่-ทักษิณ ชินวัตร'อัด'ประยุทธ์'แก้ปัญหาประหลาดๆน้ำมันแพงจะใช้รถทหารและรถไปรษณีย์วิ่งขนสินค้าแทน ต้องเป็นนายกฯ แบบไหนถึงอับจนปัญญาได้ขนาดนี้ รัฐสภาก็ล้มร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ

24พ.ย.2564- เพจเฟชบุ๊ก 'CARE คิด เคลื่อน ไทย' เผยแพร่บทสนทนาของ นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ ในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse มีเนื้อหาดังนี้

จะทำอย่างไรกันดีเมื่อโควิดระลอก 4 ส่อแววระบาดอีกครั้ง ประเทศในยุโรปเริ่มกลับมาล็อกดาวน์หลายประเทศ ในประเทศไทยเราเองก็น่าห่วง เริ่มพบการระบาดในกลุ่มนักเรียนลูกหลานของเราหลังเปิดเรียน และตัวเลขผู้ป่วยใหม่รายวันก็ยังกดลงต่ำกว่า 5,000 ราย/วันไม่ได้

มิหนำซ้ำ ราคาของกินของใช้ก็ขึ้นราคาจากต้นทุนที่แพงทั้ง ค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าขนส่ง ขยี้ซ้ำความทุกข์ของพี่น้องคนไทยเหลือเกิน การแก้ปัญหาของนายกฯ ก็ประหลาดๆ เพราะเมื่อน้ำมันแพงแล้วพี่น้องรถบรรทุกขู่หยุดวิ่งเพื่อให้รัฐลดราคาน้ำมันดีเซลเหลือลิตรละ 25 บาท

แต่ ประยุทธ์ กลับไม่ยอมเจรจาหาทางออกร่วมกัน สำทับว่าจะใช้รถทหารและรถไปรษณีย์วิ่งขนสินค้าแทน ใช้รถจากภาษีของประชาชน น้ำมันจากภาษีประชาชน มาแข่งกับประชาชนของตัวเอง ต้องเป็นนายกฯ แบบไหนถึงอับจนปัญญาและเห็นประชาชนเป็นคู่แข่งได้ขนาดนี้

มิหนำซ้ำ(อีกแล้ว) รัฐสภาซึ่งเต็มไปด้วยพวกพ้องที่ประยุทธ์เลือกมาก็ “ล้มร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ” ที่ประชาชนเข้าชื่อมากว่า 130,000 คน อ้างแต่ว่ารัฐธรรมนูญ 60 ซึ่งเขียนโดยพวกพ้องตัวเองมาจากประชามติ 16 ล้านคน แต่ปรากฏว่าประชามตินั้น “กลับไม่ใช่มติของประชาชนโดยชอบธรรม”

เพราะมีการแฉความจริงว่า ระหว่างการรณรงค์รับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ มีการจับคนเห็นต่าง ไล่ล่าคนที่ไม่เห็นด้วย ปิดกั้นการเผยแพร่ข้อเท็จจริงที่ไม่ชอบธรรมของรัฐธรรมนูญ 60 เมื่อครั้งมีการทำประชามติ
โอยยย...ใครไม่ไหว มากองกันตรงนี้!!

มายกมือ มาพูดคุย มาส่งเสียงของพวกเราร่วมกับพี่โทนี่ ได้ในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse มาดูว่าคนที่โดนกล่าวหาว่าเป็น เผด็จการรัฐสภาแต่มีที่มาจากประชาชนอย่างพี่โทนี่ จะสอนเผด็จการรัฐสภาจากอำนาจทหารให้แก้ปัญหาของประเทศและประชาชนอย่างไร

#คิดเคลื่อนไทย
#ใครไม่ไหวยกมือขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี