แสบสัน! 'ประสาร' ลากไส้ 'ทักษิณ'  เปรียบงูรัดคมเลื่อยยิ่งดิ้นยิ่งเจ็บหนัก  

ประสาร มฤคพิทักษ์

“ประสาร” สับเละทักษิณตีปี๊บกลับไทยมารับโทษ ไล่ตั้งแต่ปลุกเสื้อแดงเผาเมือง ยันนิรโทษกรรมสุดซอย เปรียบแสบถึงทรวง เหมือนงูรัดเลื่อยยิ่งดิ้นยิ่งเจ็บหนัก

26 มี.ค.2566 – นายประสาร มฤคพิทักษ์   ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ พร้อมกลับประเทศมารับโทษ ว่า   เมื่อนายทักษิณ ชินวัตร พูดผ่านสำนักข่าวญี่ปุ่นว่า”จะกลับมาติดคุกที่เมืองไทย” จึงเป็นข่าวเรียกความสนใจ สาธารณะ ท่ามกลางกระแสความคาดหวังของพรรคเพื่อไทยที่จะชนะ 310 ที่นั่งแบบแลนด์สไลด์

เป็นการพูดที่ฟังดูดี เสมือนว่ามีใจ ยอมรับระบบยุติธรรมไทย แต่ปัญหาคือ จะมีใครเชื่อเขาบ้าง    เมื่อเขาจะหนีอาญาแผ่นดิน เขาแจ้งขออนุญาตศาลว่า “จะไปดูกีฬาโอลิมปิคที่จีน”

เขาพูดแล้วพูดอีกว่า จะกลับไทยเมื่อโน่นเมื่อนี่ “จะกลับอย่างเท่ๆ และจะไม่ยอมติดคุกแม้แต่เพียงวันเดียว” แล้ววันนี้สำนึกผิดหรืออย่างไร จึงคิดจะมาติดคุก

 ช่วงเสื้อแดงแรงฤทธิ์ชุมนุมอยู่ราชประสงค์นั้น เขาบอกว่า”เสียงปืนแตกเมื่อไร ผมจะมานำขบวนเสื้อแดงเข้า กรุงเทพฯ”  แล้วมาตามพูดไหม  รักเสื้อแดงเหลือเกิน แต่เมื่อคิดว่า ตนเองมีทางไปแล้ว ก็บอกว่า”เสื้อแดง ส่งเขาขึ้นฝั่งแล้ว ผมจะไปต่อเอง ขอให้หยุดแค่นั้น” ว่าแล้วเขาก็ถีบหัวเรือทิ้ง

 สารพันคำพูดที่สรรหามา ตามประสาคนที่เอาความต้องการของ ตนเองเป็นตัวตั้ง โดยเอาสังคมไทยทั้ง

หมดเป็นเดิมพันต่อรองเพื่ออิสรภาพของตนเอง

ใช่หรือไม่ว่า ความจริงแล้ว เขาจะกลับไทยเมื่อไรก็ได้ ไม่มีใครไปขวางไปกั้นเขาเลย  ในขณะที่บรรดาบริวาร เรียงหน้าเป็นทิวแถวถูกหลอกให้ไปติดคุก เขาขี่เครื่องบินไปทั่วโลก ยกเว้นประเทศไทยที่คุกเปิดประตูรอเขาอยู่

ถ้านายทักษิณกลับไทย มี 3 คดีที่ไม่มีวันหมดอายุความ รวมแล้ว โทษจำคุกรวม 10 ปี ยังไม่นับคดีอื่นๆที่หนีอาญาอยู่ แต่ยังอยู่ในระบบศาล

ตามหลักเกณฑ์ใหม่ล่าสุดของ กระทรวงยุติธรรมชี้ว่า”ต้องรับโทษมาแล้ว 1 ใน 3 หรือจำคุกมาแล้วไม่น้อยกว่า 8 ปี แล้วแต่ระยะเวลาใดถึงก่อน

ไม่ว่าจะเป็นนักโทษชั้นใด จากนั้นจึงเข้าสู่เกณฑ์พิจารณา เรื่อง อายุ สุขภาพ

การจัดชั้น เพื่อทำเรื่องขอลดโทษได้”

 แปลว่าถ้านายทักษิณกลับมา

ต้องติดคุก 3 ปี 4 เดือนเป็นอย่างน้อย

แล้วจึงไปเข้าสู่กระบวนการลดหย่อน

ตามเงื่อนไขอื่นที่เปิดให้

แลนด์สไลด์ หรือรัฐบาลเพื่อไทย

ก็เอามาใช้ต่อรองไม่ได้

รู้อย่างนี้แล้ว นายทักษิณ ยังคงความคิดกลับมาติดคุกหรือเปล่า

15 ปีมาแล้วที่ดิ้นรนกลับไทย จะออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย ก็ล้มเหลว

ทั้งๆที่ตอนนั้นน้องสาวเป็นนายกรัฐมนตรี หาทางเจรจาทางลับกับ

คนนั้นคนนี้ ก็ไม่มีใครเอาด้วย เพราะจะพลอยฟ้าพลอยฝนตกหลุมพรางอันเลวร้ายของคนๆเดียว

จึงยังดิ้นรนไปเรื่อยๆ ยิ่งดิ้นก็ยิ่งเจ็บปวด ยิ่งเจ็บปวดก็ยิ่งดิ้นไปเรื่อยๆ เหมือนงูที่เข้าไปในโรงเลื่อย แล้วเผลอโดนเลื่อยบาดเจ็บจึงตวัดตัวรัดเลื่อยหมายจะบีบเลื่อยให้ตาย แต่กลับยิ่ง

บาดเจ็บหนักขึ้นด้วยคมเลื่อยนั้นเอง

ไหนๆก็ผิดคำพูดมาจนชาชินไปแล้ว หากจะผิดคำพูด”กลับมาติดคุก”

อีกสักหนจะเป็นไรไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว